Nổ mìn, đặt quan tài: Người Việt ám ảnh quái chiêu đòi nợ
Thứ hai, 07/01/2013 16:28

Có nợ thì có đòi nhưng những chiêu đòi nợ ngày nay khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Tưới xăng đôt con nợ. (Ảnh minh họa)

Tưới xăng đôt con nợ. (Ảnh minh họa)

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại những quái chiêu đòi nợ gây chấn động dư luận.

1. Nổ mìn đòi nợ

Vào khoảng 23h45 ngày 5/1/2013, một vụ nổ mìn đã diễn ra trước cổng số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây. Vụ nổ trên có sức công phá cực lớn nên đã khiến người dân ở khu vực xung quanh giật mình tỉnh giấc và rất hoảng loạn. Trong khi đó, căn nhà số 13 Ngô Quyền bị phá hủy hoàn toàn nửa bên ngoài, cửa cuốn văng ra đường.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ nổ có thể liên quan đến nợ nần, vì con trai của chủ nhà số 13 Ngô Quyền nợ nần nhiều người. Số nợ hiện tại của người này có thể lên tới khoảng 10 tỷ đồng. Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

2. Đặt quan tài đòi nợ

Khoảng 10h ngày 17/11/2012, nhiều người chở một chiếc quan tài tới đặt trước cừa nhà bà N.T.B.P. (đường Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để đòi nợ. Tại hiện trường, các chủ nợ vây xung quanh dùng từ ngữ chợ búa để đe dọa gia đình bà P.

Cũng theo các chủ nợ, bà P. đã vay của những người này với số tiền hàng tỉ đồng. Sau nhiều ngày gọi điện, thậm chí tới tận nhà để thỏa thuận nhưng bà P. không trả nên các chủ nợ nghĩ ra cách trên để đòi lại số tiền đã cho vay. Tại thời điểm quan tài được chở đến cửa nhà, bà P không có nhà và sự việc chỉ được giải quyết khi cơ quan công an vào cuộc.

Quan tài cũng trở thành "công cụ" đòi nợ

3. Tưới xăng đốt người để đòi nợ

Tháng 11/2011, ông V.V.T có mượn của bà N.T.H (Việt kiều Mỹ) 4.000 USD và hẹn đến tháng 1/2012 sẽ trả. Tuy nhiên, đến thời hạn nhưng ông T. vẫn chưa trả nợ, bà H. đã gọi điện cho cháu là Nguyễn Bá Thịnh (ngụ Q.11, TP.HCM) để nhờ đòi nợ hộ.

Sau đó, Thịnh nhiều lần đến nhà ông T. đòi nhưng không thành nên đã bỏ 20 triệu đồng để thuê Lê Hoàng Anh cùng một số thanh niên khác chuyên đòi nợ thuê ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) “giải quyết”.

Sau nhiều lần đe dọa không thành, sáng ngày 11/3, nhóm Lê Hoàng Anh lên TP.HCM để tiếp tục đòi nợ. Trên đường đi, Hoàng Anh mua nửa lít xăng mang theo. Khi đến nơi, nghe ông T. nói không có tiền, Hoàng Anh đổ xăng lên đầu nạn nhân và bật diêm ném vào người ông T. biến ông thành cây đuốc sống, gây phỏng cho với thương tích 29%.

Biết sự việc, Thịnh đưa cho Hoàng Anh 4 triệu đồng và 300 USD để Hoàng Anh và đồng bọn bỏ trốn. Tuy nhiên, không lâu sau cả nhóm đã bị cơ quan công an bắt giữ. Qua phiên xử sơ thẩm, TAND Q.8 (TP.HCM) tuyên phạt Hoàng Anh 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Thế nhưng, trong buổi phúc thẩm, TAND TP.HCM đã phân tích hành vi của Lê Hoàng Anh là nguy hiểm, có khả năng gây chết người, hủy hoại tài sản, có dấu hiệu của tội “giết người”, không phải cố ý gây thương tích nên đã hủy bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra lại đối với bị cáo.

Về phần Nguyễn Bá Thịnh, HĐXX phúc thẩm cũng nhận định án sơ thẩm chưa điều tra làm rõ hành vi của Thịnh, trong đó có những dấu hiệu tội phạm. Từ đó, HĐXX hủy án, giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

4. Dùng dao uy hiếp đòi nợ

Ngày 25/12/2012, công an huyện Chư Prông đã bắt tạm giam Nguyễn Phước Định (SN 1987, trú ở tổ 1, xã Đak Pơ, huyện Đak Pơ) và 6 đối tượng khác về hành vi bắt giữ và uy hiếp người trái pháp luật.

Theo đó, do anh Hoàng Văn Khánh (SN 1990, trú ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) nợ Nguyễn Phước Định 10 triệu đồng không trả nên Định đã lập mưu để đòi tiền. Ngày 25/12/2012, biết anh Khánh đang ở chơi nhà anh họ tại xã Ia Lâu nên Định rủ đồng bọn thuê taxi đến dùng hung khí uy hiếp và bắt anh Khánh về TP. Pleiku để đòi nợ.

Nhận được tin báo của Công an xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Công an huyện đã tổ chức chốt chặn tại khu vực thôn 3, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông và bắt giữ nhóm thanh niên này khi chúng đang đưa người bị hại đi từ xã Ia Lâu về TP. Pleiku bằng xe taxi.

Hữu Tình (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đòi nợ , Đòi nợ thuê , Đốt người để đòi nợ , Mang quan tài đi đòi nợ , Tin tức xã hội , Điểm nóng