Nô lệ 'thể xác' của IS bị phân chia như tài sản
Thứ tư, 24/12/2014 10:40

Hannan (18 tuổi) và Khama (30 tuổi) đã từng bị bắt, bị mua bán, bị hành hạ về thể xác và bị đánh đập dã man bởi những chiến binh thánh chiến.

Hàng trăm phụ nữ đã bị IS bắt làm nô lệ 'thể xác' hay trở thành món hàng để chúng rao bán

Hàng trăm phụ nữ đã bị IS bắt làm nô lệ 'thể xác' hay trở thành món hàng để chúng rao bán

Ngày 22/12, BBC đã cho công bố 2 câu chuyện của 2 người Yazidi tên là Hannan (một cô gái 18 tuổi) và Khama (một phụ nữ 30 tuổi). Hai người này đã từng bị bắt, bị mua bán, bị hành hạ về tình dục và bị đánh đập dã man bởi những chiến binh thánh chiến.

Hannan năm nay 18 tuổi và muốn trở thành một y tá, nhưng tương lai của cô đã gần như đi mất khi cô bị IS bắt.

Hannan cùng những người phụ nữ khác bị đưa đến nơi buôn bán nô lệ- nơi các tay súng IS đến và lựa chọn.

"Chúng tôi đã không dám nhìn vào khuôn mặt của bọn chúng. Chúng tôi đã rất sợ. Một cô gái trở lại đã kể với chúng tôi rằng cô ấy bị đối xử như nô lệ tình dục. Sau đó, IS đã không cho phép bất cứ ai trở về nữa”, Hannan cho biết.

Cuối cùng cũng đến lượt Hannan bị đưa đến thành phố Raqqa, Syria, thành trì của IS. "Chúng tôi đã khóc rất nhiều, nắm tay nhau và khóc. Chúng tôi hỏi tay súng IS: "Tại sao làm như vậy? Họ chỉ dùng gậy và đánh chúng tôi", Hannan đau đớn nhớ lại.

Bảy cô gái trong đó có Hannan đã bị đưa vào một căn phòng. Sau đó, một số cô gái đã bị lạm dụng tình dục, một số khác lại bị đưa đi. Bên ngoài căn phòng là bảo vệ có vũ trang, chuyện chạy trốn gần như vô vọng.

Ngoài Hannan, "Khama" (Khama cũng không phải là tên thật của cô ấy), người cũng đã từng trải qua giai đoạn tồi tệ ở Raqqa kể về việc đã được giải phóng khi gia đình cô trả một khoản tiền chuộc khoảng 3.000 USD.

"Bất cứ điều gì chúng tôi làm, như khóc lóc, van xin, đều không có tác dụng. Một tay súng IS đã cho chúng tôi thấy mức giá của chúng tôi 15.000 dinar (khoảng 13 USD), một mức giá rẻ mạt”, Khama cho hay.

Cô Khama và những người khác đã được một tay súng IS đến từ phương Tây mua lại. Tay súng này sở hữu 5 phụ nữ và trẻ em gái khác người dân tộc Yazidi trong nhà. Tay súng này cũng đã kết hôn, có vợ.

Tuy nhiên, tay súng này có ý định kết hôn với 2 người phụ nữ Yazidi nữa, còn những người khác, như Khama sẽ trở thành nô lệ.

Liên quan đến vụ việc, IS thậm chí còn công bố tài liệu hướng dẫn cưỡng bức nô lệ . Những tài liệu này đã được công bố trên một trang web của chiến binh thánh chiến IS.

Theo như tài liệu này, phụ nữ có thể là vật mua bán, là quà tặng và trong trường hợp một tay súng nào đấy chết đi, người phụ nữ sẽ bị đem phân chia như một thứ tài sản.

Tổ chức Ân xá Quốc tế nhận định rằng các chiến binh IS “đang biến cưỡng bức thành một loại vũ khí trong các cuộc tấn công” nhấn mạnh rằng đây là “tội ác chiến tranh” và “ tội ác chống loài người”.

Tổ chức Ân xá quốc tế cho hay hiện số lượng những người phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ 'thể xác' đã vượt qua con số 1.000.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: is buon ban no le , no le the xac cua is , is buon ban nguoi , is buon ban phu nu , is , nha nuoc hoi giao tu xung , tin , bao