Nigel de Jong – Man City: Đã đến lúc chia ly
Thứ tư, 25/07/2012 04:27

Man City không mặn mà trong việc giữ chân Nigel de Jong và đó là lý do vì sao mà tiền vệ người Hà Lan này đang cân nhắc tới một sự dịch chuyển trong thời gian t

Nigel de Jong

Nigel de Jong

Cách đây chừng 1 tháng, Nigel de Jong từng tuyên bố, dù có thế nào đi nữa, anh vẫn muốn được tiếp tục ở lại Man City. Tuy nhiên, đó là ý muốn khi đó, khi mà hai bên mới bắt đầu tiến hành những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng. Còn ở thời điểm hiện tại, có lẽ tiền vệ người Hà Lan này buộc phải suy nghĩ lại. Man City và HLV Roberto Mancini đã không còn mặn mà trong việc giữ chân anh.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Man City và Nigel de Jong tiếp tục đi vào bế tắc. Nguyên nhân thì có nhiều những tựu chung lại là do hai bên không tìm thấy tiếng nói chung về lương bổng và thời hạn. Trong khi Nigel de Jong muốn 1 bản hợp đồng 3 năm, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào mùa hè tới, cùng với đó là mức lương được nâng lên thành 100.000 bảng/ tuần. Thì ngược lại, Ban lãnh đạo Man City lại cho rằng đó là những đòi hỏi quá đáng.

Lối chơi quá rắn của Nigel de Jong nhiều khi mang họa đến cho Man City

Tất nhiên, phía Man City, họ có cái lý để không đáp ứng những yêu cầu của Nigel de Jong. Thứ nhất, mùa vừa qua, Nigel de Jong ra sân tổng cộng 29 trận, nhưng chỉ có 14 trận tại Premier League. Anh đã sa sút rất nhiều và thậm chí nhiều khi còn mang họa tới cho đội bóng bởi lối chơi quá rắn của mình. Thứ hai, HLV Mancini đang muốn cho “Man xanh” chơi theo phong cách tấn công đẹp mắt hơn, tức chỉ đá với 1 tiền vệ phòng ngự. Và như thế thì Nigel de Jong khó cạnh tranh nổi với Gareth Barry. Đó là còn chưa kể, Yaya Toure và James Milner đều có thể chơi tốt ở vị trí này.

Bán Nigel de Jong ở thời điểm này, Man City có thể phải chịu thiệt rất nhiều so với cái giá 18 triệu bảng mà họ từng trả cho Hamburg hồi tháng 1-2009. Nhưng chí ít, họ cũng thu lại một khoản không nhỏ và đỡ hơn hẳn việc mất trắng ở mùa hè chuyển nhượng năm sau. Được biết, hiện Bayern Munich chính là đội sốt sắng nhất trong việc muốn có Nigel de Jong, khi sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng.

Đến Bayern Munich là một lựa chọn không tồi với Nigel de Jong, bởi Bundesliga không phải là một môi trường xa lạ với anh. Trước khi gia nhập Man City, tiền vệ 27 tuổi này từng có 3 mùa rất thành công trong màu áo Hamburg. Rất có thể, Nigel de Jong cũng đã cân nhắc rất kỹ đến viễn cảnh này. Cũng phải thôi, một khi Man City không còn cần có anh, ra đi là điều tất yếu.

Như Anh
Tag: Nigel de Jong , Man City , Mancini , Bayern Munich , Chuyển nhượng , Gia hạn hợp đồng