Những vụ vỡ sân đáng nhớ ở V.League
Thứ ba, 06/01/2015 13:44

Sự cố sân Pleiku suýt 'vỡ' trở thành tâm điểm của làng bóng Việt 2 ngày qua. Trận đấu không xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng đây cũng là bài học với những nhà tổ chức.

Những vụ vỡ sân đáng nhớ ở V.League

Những vụ vỡ sân đáng nhớ ở V.League

Người hâm mộ bóng đá VN nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt, nhưng sự cuồng nhiệt đó thường đem lại nhiều rắc rối. Lịch sử các giải đấu bóng đá quốc nội, chứng kiến rất nhiều những lần “sân vỡ”. Rất may, ít sự cố để lại hậu quả lớn về người và của, nhưng cũng thực sự là những nỗi kinh hoàng.

Sân Vinh chính là “điểm nóng” của những sự cố vỡ sân. Khoảng 20 năm về trước, mỗi lần SLNA thi đấu trên sân Vinh, người hâm mộ từ các huyện trong tỉnh, rồi cả các tỉnh lân cận cứ ùn ùn đổ về sân Vinh. HLV Nguyễn Thành Vinh-người từng nhiều năm gắn bó với bóng đá xứ Nghệ kể lại: “Hồi đó, CĐV trận nào cũng đến sân đông, khiến BTC vô cùng vất vả. Các CĐV dùng thang trèo lên các mái nhà, cột điện, cây cao để vào sân, hoặc xem trận đấu. Khi đó rất nhiều người đã trèo lên mái nhà của trung tâm thi đấu bên cạnh sân, mái nhà đó đã bị sập và một CĐV nhỏ tuổi đã xấu số qua đời”.

vo-san-o-viet-nam-1420526408

 Sân Vinh từng nhiều lần bó tay với cảnh này

Ông Vinh không nhớ đã bao nhiêu lần sân Vinh bị vỡ. Năm 2008, sân Vinh từng vỡ 2 lần vì sự cố ẩu đả của các CĐV. Lần thứ nhất là cuộc đọ sức giữa SLNA và Thể Công. Sau trận đấu, vì thái độ “láo” của CĐV đội khách, hàng trăm CĐV quá khí của SLNA đã dùng gậy gộc lao vào tấn công các CĐV đến từ Thủ đô, khiến 1 người phải đi cấp cứu trong tình trạng gãy tay, nhiều người bị thương phải băng bó.

Lần thứ 2 là cuộc ẩu đả kinh hoàng giữa CĐV SLNA và CĐV Hải Phòng, khiến 5 người phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nhiều CĐV bị vỡ đầu chảy máu…Chưa hết, trên đường tháo chạy, xe chở CĐV Hải Phòng vì bị CĐV SLNA truy đuổi đã đâm chết một người đi đường.

Gần nhất, năm 2013, sân Vinh “vỡ” trong ngày SLNA tiếp đón Sài Gòn Xuân Thành. Ở trận đấu này, rất nhiều CĐV đội chủ nhà đã trèo rào, tràn xuống sân. Gần 30.000 khán giả có mặt trong sân, trong khi sức chứa sân chỉ khoảng 20.000 người.

Không chỉ sân Vinh, rất nhiều sân ở VN từng xảy ra sự cố “vỡ sân”. Trên sân Chùa Cuối (nay là Thiên Trường) của Nam Định, hàng nghìn khán giả hò hét nhau trèo qua giàn giáo, nhảy xuống ngồi kín đường chạy để cổ vũ đội nhà. Vì sức ép lớn từ các CĐV, đội khách khi đó là HAGL với nhiều ngôi sao Thái Lan trong đội hình, vẫn bị thua với tỷ số 0-2.

Sau này, nhiều cầu thủ HAGL cho biết may là họ thua, chứ thắng thì không biết sẽ như thế nào.

Trên sân Thanh Hóa ở mùa giải 2007, gần 3 vạn CĐV đã tràn vào sân vốn chỉ có sức chứa hơn 1 vạn người. Hơn 200 nhân viên bảo vệ của BTC sân đã không thể ngăn cản dòng người vượt qua hàng rào chắn tràn xuống, ngồi luôn ở đường piste để xem đội chủ nhà Thanh Hóa và Đà Nẵng.

Hậu quả là trong hiệp 2, hàng trăm CĐV đã chạy vào sân để uy hiếp các cầu thủ Đà Nẵng và tổ trọng tài, khiến trọng tài Võ Minh Trí đã có pha bẻ còi lịch sử công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa.

Có sức chứa khiêm tốn như Thanh Hóa vỡ sân đã đành, đến ngay sân Chi Lăng với hơn 30 nghìn chỗ ngồi cũng chứng kiến cảnh vỡ sân ở mùa giải 2009, trong trận đấu giữa Đà Nẵng và Bình Dương.

Sân Thống Nhất trong trận đấu giữa Xuân Thành Sài Gòn và Hà Nội T&T cuối mùa giải 2012, cũng đã chứng kiến số lượng CĐV đông kỷ lục. Hàng trăm CĐV đã trèo qua hàng rào, đổ xô vào khu vực soát vé, dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy. Để tránh tình trạng vỡ sân, BTC sân sau đó đã quyết định đóng cửa sân sớm.

Còn rất nhiều sự cố “vỡ sân” khác xảy ra với bóng đá VN và hầu hết bị xử từ mức cảnh cáo, phạt tiền, tới trừ 3 điểm.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: vo san , vo san gia lai , cong phuong , bau duc , hoang anh gia lai , v-league , tin , bao