Những vụ trộm chó có cái kết... thê thảm
Chủ nhật, 04/01/2015 16:34

Cầm đầu băng trộm chó có vũ khí gây chết 3 mạng người; người dân cùng xúm lại đánh chết tên trộm chó... là những vụ trộm chó gây chấn động trong dư luận.

Những vụ trộm chó có cái kết... thê thảm

Những vụ trộm chó có cái kết... thê thảm

Bản án tử hình tên cầm đầu băng trộm chó làm chết 3 người ở TPHCM

Bản án của TAND TPHCM vừa tuyên vào ngày 30/12/2014 với băng nhóm trộm chó gây ra cái chết thương tâm cho 3 thanh niên trẻ tuổi tại huyện Củ Chi, TPHCM hồi tháng 6.2014 khiến người dân hết sức đồng tình.

Theo cáo trạng, khoảng 6h30 ngày 14/6/2014, An và Hậu đến nhà Hiếu để cùng đi trộm chó, An điều khiển xe máy chở Hiếu mang theo súng bắn tên điện cao áp. Thuận điều khiển xe máy chở Hậu mang theo bao nilon. Đến 9h, cả nhóm đến xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi tìm chó để trộm. Khoảng 11h cùng ngày, cả nhóm bắt trộm 1 con chó đem giấu ở nghĩa địa Hầm Đá rồi về nhà nghỉ trưa.

trom-cho1-1420362948

4 bị cáo tại tòa (Hồ Văn Hiếu ngoài cùng bên phải) lãnh án tử

Khoảng 15h cùng ngày, cả nhóm tiếp tục đi trộm thêm 2 con chó rồi chạy đến nghĩa địa Hầm Đá lấy con chó giấu lúc trưa. Đến khoảng 18h cùng ngày, trong lúc cả nhóm đang chở 3 con chó đi trên đường Nguyễn Kim Cương để về nhà ở huyện Hóc Môn thì bị anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện. Bảo dùng xe máy chở Phương ngồi giữa và Hữu ngồi sau rượt đuổi theo Hiếu, An, Hậu và Thuận.

Bảo đuổi theo gần chạm vào xe máy do An điều khiển chở Hiếu, ép sát phía bên trái cùng chiều xe của An, Phương và Hữu cầm mã tấu chém vào người Hiếu nhưng không trúng vì An tăng ga đồng thời né sang bên phải tránh được. Bảo tiếp tục đuổi theo, ép sát xe máy của An, Phương giơ dao tới phía trước định chém thì bị Hiếu dùng khẩu súng bắn tên sắt có điện cao áp vào Bảo nhằm tẩu thoát, mũi tên điện trúng vào cánh tay phải của Phương làm Phương bị điện giật ngã xuống đường cùng với Hữu, rồi bất tỉnh. Do chạy quá nhanh, Bảo không làm chủ tốc độ, bị mất lái, lao xe máy vào bên trái đường, tông mạnh vào tường nhà dân và tử vong tại chỗ. Phương và Hữu bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng cũng tử vong tại Bệnh viện 115 ngay trong ngày.

Kẻ trộm chó chuyên nghiệp bị đánh chết ở Quảng Ninh

Đối tượng Bùi Đình Đăng (Đăng “Nguyễn Huệ”, SN 1970) cũng được nhiều người ở huyện Đông Triều biết đến với “thành tích” trộm chó chuyên nghiệp và liều lĩnh. Đăng đã gây ra nhiều vụ trộm chó ở xã Nguyễn Huệ - chính nơi gia đình mình đang sống. Đăng từng đi ăn trộm chó ở xã Thủy An và bị dân bắt quả tang, đánh cho thừa sống thiếu chết. Sau những lần đó, Đăng không tu tỉnh mà trở nên bạo gan và khôn ranh hơn khi trang bị súng để tiếp tục hành nghề trộm chó.

trom-cho2-1420362948

Một đối tượng trộm chó bị đánh gục tại chỗ

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong vụ trộm chó ở xã An Sinh đêm 2/1/2015, trên đường chạy trốn, Kha và Đăng đã sử dụng súng bắn đạn ghém bắn những người truy đuổi. Nhưng súng không nổ, sau đó cả hai bị người dân bắt giữ. Bùi Đình Đăng có người anh trai là H từng đi ăn trộm chó và bị người dân vây đánh ở xã Việt Dân, huyện Đông Triều năm 2013. Trong vụ đó, một đối tượng đi cùng H bị đánh chết, còn H bị thương nặng.

Sáng 3/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án 2 người nghi trộm chó bị nhiều người đánh thương vong tại xã An Sinh, Đông Triều.

Thanh Hóa khởi tố vụ hai người bị đánh chết vì nghi trộm chó

Chiều 22/12/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hai người đàn ông bị sát hại vì nghi đi trộm chó xảy ra ở xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành hai ngày trước.

Trước đó, khuya 19/12/2014, hàng chục người dân thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình vây đánh nhóm thanh niên nghi trộm cho khiến hai người thiệt mạng.

Khai với cơ quan chức năng, hai nạn nhân sống sót là Bùi Văn Thảo (17 tuổi, xã Thạch Đồng) và Quách Văn Dương (20 tuổi, xã Thành Kim) cho hay, 21h cùng ngày, hai thanh niên này rủ Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, ở xã Thạch Tân) đến nhà Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, ở thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình) chơi. Khi ra khỏi nhà Ngân khoảng 500m, 4 thanh niên trên bất ngờ bị khoảng 30 người dân ùa ra chặn đường quây đánh vì nghi là trộm chó.

Giải thích về việc con chó chết xuất hiện tại hiện trường, Thảo và Dương khẳng định đó tang vật do người dân mang đến tạo hiện trường giả.

Theo thiếu tá Thịnh, lời khai giữa hai nạn nhân sống sót và nhóm người bị triệu tập có mâu thuẫn nhau. “Bà con trong thôn khẳng định các nạn nhân chở theo một con chó, không có chuyện dựng hiện trường giả. Về chi tiết này, chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ”, vị Đội trưởng đội trọng án nói.

Theo hồ sơ từ phía cảnh sát, tháng 8/2012, Ngân từng bị công an xử phạt hành chính về hành vi trộm chó. Còn Dương đang bị công an huyện Thạch Thành khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản. “Bốn nạn nhân có mối quan hệ bạn bè khá thân thiết. Ngân có biểu hiện nghiện ma túy và nhiều lần bị bà con trong thôn bắt quả tang trộm chó”, thiếu tá Thịnh thông tin thêm.

Bình Định: 8 thanh niên đánh chết người trộm chó rồi tống tiền

Sáng 7/10/2014, Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 8 đối tượng liên quan đến vụ đánh chết người trộm chó rồi tống tiền, xảy ra vào tối 27 rạng sáng 28/9/2014. 

Cuối tháng 9, một nhóm khoảng 6 người đến xã Mỹ Hiệp trộm chó. Khi bị đuổi, các đối tượng này đập hỏng 2 xe máy của người dân địa phương. Quá bức xúc nên tối 27/9, nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp mai phục, bắt kẻ trộm chó và phát hiện ông Sỹ chở một người, phía sau có chiếc rọ đựng chó, đi qua xã Mỹ Hiệp. Nhóm này thông báo cho nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát chặn bắt.

Tại Quốc lộ 1, đoạn cầu Đập Đá (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn), nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát căng dây chặn lại. Ông Sỹ vướng dây ngã xuống và bị bắt giữ, người ngồi sau chạy thoát. Kiểm tra, thấy có dụng cụ dùng để trộm chó và chiếc rọ đang đựng chó, mèo nên nhóm thanh niên này đưa ông Sỹ về xã Mỹ Hiệp; trói chân, tay ông Sỹ rồi thay nhau đánh.

Sau đó, một người trong nhóm lấy điện thoại của ông Sỹ gọi cho vợ ông yêu cầu mang 15 triệu đồng đến nộp để đền bù tiền hư hỏng xe do băng trộm chó đã đập trước đó. Đến rạng sáng 28/9, người nhà ông Sỹ mang đến nộp 9 triệu đồng, còn 6 triệu đồng hẹn nộp sau.

Ngay sau đó, người nhà đưa ông Sỹ vào bệnh viện cấp cứu. Do chấn thương quá nặng, ông Sỹ chết vào khoảng 10 giờ cùng ngày. Sau khi ông Sỹ chết, nhóm thanh niên hành hung ông tiếp tục gọi điện thoại cho gia đình nạn nhân yêu cầu mang thêm 6 triệu đồng đến thị trấn Phù Mỹ chuộc xe.

Lúc 15 giờ cùng ngày, khi các đối tượng tống tiền nhận tiền của người nhà ông Sỹ thì bị bắt quả tang. Ngoài ra, Công an huyện Phù Mỹ cũng cho biết trước khi bị đánh chết, ông Sỹ đã có hành vi trộm chó.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: trom cho , cai ket cua nguoi trom cho , trom cho co cai ket the tham , nan trom cho , danh nguoi trom cho , tin , bao