Những người nghèo may mắn đổi đời khi nhặt được 'núi' tiền, vàng
Thứ năm, 09/04/2015 08:21

Đang vất vả bươn chải với cuộc sống khó khăn, bỗng dưng họ đổi đời nhờ nhặt được số tiền lớn. Số tiền đủ để họ xây nhà, nuôi con cái ăn học và sống khá giả hơn.

Những người nghèo may mắn đổi đời khi nhặt được núi tiền, vàng

Những người nghèo may mắn đổi đời khi nhặt được núi tiền, vàng

Người phụ nữ nhặt ve chai được 5 triệu yên Nhật

Ngày 23/3/2014, chị Ánh Hồng đang ngồi tháo dỡ chiếc thùng loa kiêm đài cát sét mua được từ trước Tết nguyên đán thì phát hiện bên trong chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài, mệnh giá 10.000 yên.

đổi đời nhờ nhặt được tiền và vàng

Số tiền chị Hồng nhặt được 1 năm về trước

Ngay sau đó, chị đã cùng chồng cất giữ số tiền đó. Nhưng vì nhiều kẻ rình rập ăn trộm, còn những kẻ côn đồ đến dọa nạt đòi chia tiền nên chị quyết định giao nộp cho công an quận Tân Bình thụ lý, điều tra để tìm ra chủ sở hữu số tiền đó. Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định có 520 tờ tiền Nhật, tổng cộng 5 triệu Yên, mệnh giá 10.000 yên/tờ (trên 1 tỷ đồng Việt Nam). Hơn 1 năm qua, chị vẫn đẩy xe đi mua ve chai hàng ngày để kiếm tiền nuôi sống gia đình.

đổi đời nhờ nhặt được tiền và vàng

đổi đời nhờ nhặt được tiền và vàng

Chị Hồng vẫn làm nghề ve chai trong 1 năm qua để kiếm tiền nuôi gia đình

Sau 1 năm không tìm ra được chủ nhân của số tiền đó, ngày 23/3/2015, chị Hồng được mời lên công an phường 10, quận Tân Bình bổ sung hồ sơ để chuẩn bị nhận lại 5 triệu yên kể từ sau ngày giao nộp số tiền nhặt được. Cuối tháng 4 này, gia đình chị sẽ được nhận số tiền lớn đó. Được biết, gia đình đang hồi hộp chờ đợi từng ngày. “Hai vợ chồng tôi hồi hộp lắm. Không biết có nhận được không. Nếu nhận được thì nhận bao nhiêu”, chị Hồng nói.

đổi đời nhờ nhặt được tiền và vàng

Chị Hồng dự định xây lại căn nhà khi nhận được tiền

Chị Hồng tâm sự thêm nếu nhận được số tiền này, chị sẽ mua thật nhiều gạo tặng những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Số tiền còn lại sẽ đem về quê lo cho gia đình hai bên nội ngoại. “Họ khổ mình cũng khổ, chi bằng san sẻ cho nhau chút "lộc" trời thì cuộc sống ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó dùng số tiền phụng dưỡng cha mẹ, xây lại ngôi nhà cho khang trang hơn cũng là bổn phận làm con. Nghề ve chai rất cực nhưng nếu nhận được tiền tôi vẫn tiếp tục làm công việc này để mưu sinh chứ không thể ỷ lại vào nó, thậm chí còn cố gắng làm việc chăm chỉ hơn”, chị Hồng trải lòng.

Người phụ nữ hai lần nhặt được vàng và tiền

Câu chuyện nhặt được vàng cũng xôn xao cả vùng bãi thải Nam Sơn, xóm Trại, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khi vợ chồng Lưu Văn Hưng - Ngô Thị Ngà nhặt được 11 cây vàng ở bãi rác vào giáp Tết Nguyên đán 2009. Bới thấy một túi bóng màu xanh chứa đầy giẻ rách và những thứ vớ vẩn, nhưng xé túi ra thì chị Ngà thấy một miếng màu vàng và một dây gồm 10 miếng màu giống nhau, tất cả đều in rõ chữ SJC 9999.

Sau khi làm 20 mâm cỗ thiết đãi họ hàng, làng xóm, vợ chồng chị Ngà xuống phố Nỉ (Sóc Sơn) bán vàng, giá vàng khi ấy là 27 triệu đồng/lượng. Sau khi sắm các vật dụng làm ăn, số tiền còn lại, vợ chồng chị Ngà gửi vào tiết kiệm. Năm 2011, vận may một lần nữa lại đến với chị Ngà khi nhặt được 200 USD và một triệu đồng. Chị Ngà rất có kinh nghiệm với chuyện nhặt được tiền của bởi đã tìm ra "mẫu số chung" là tiền thường nằm trong gối, trong gói giấy, túi xách và phong bì. 

Trở thành tỷ phú nhờ nhặt được vàng

Vào tháng 10/2009, trong lúc đi rẫy, anh nông dân nghèo Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một "vật thể lạ" nằm dưới khe suối Pu. Ban đầu do tưởng là cục đá, Ối định vứt đi, nhưng sau đó thấy nặng bất thường và có màu như vàng nên anh quyết định mang về.

đổi đời nhờ nhặt được tiền và vàng

Cục vàng 2,1kg do nông dan Lô Văn Ối nhặt được  

Khi mang ra tiệm vàng thị trấn kiểm tra, nông dân Ối vui mừng khôn xiết khi được biết "vật thể lạ" anh định vứt đi chính là vàng ròng, cân nặng 2,1kg. Mấy ngày sau, Ối mang vàng ra tiệm bán được hơn 1 tỷ đồng. Từ một nông dân nghèo kiết xác, Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nhat duoc vang , nguoi ban ve chai nhat duoc tien , nhat duoc tien , đổi đời nhờ nhặt được tiền