Những người không nên ăn dưa hành muối ngày Tết nếu không muốn gây hại sức khỏe
Thứ sáu, 24/01/2020 09:29

Dưa hành là món ăn đặc trưng trong dịp Tết Nguyên đán ở nước ta. Tuy nhiên, việc ăn không đúng cách có thể gây hại đến sức khỏe.

Dưa hành muối có tác dụng kích thích tiêu hóa, có lợi cho đường ruột. Món ăn kèm này giúp làm giảm các giác ngấy khi ăn những món nhiều dầu mỡ, nhiều đạm trong ngày Tết.

Tuy nhiên, nếu thuộc một trong những nhóm đối tượng dưới đây, tốt nhất bạn nên tránh xa món dưa hành muối trong dịp Tết Nguyên đán này.

Người mắc bệnh dạ dày

Dưa hành chứa nhiều axit, có vị chua nên những người bị bệnh viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa nên hạn chế sử dụng, tránh bệnh càng thêm nặng.

Người mắc bệnh thận

Dưa hành chứa hàm lượng muối lớn gây hại cho thận, tăng nguy cơ cao huyết áp, phù nề cơ thể. Những người, thận yếu, suy thận không nên ăn nhiều. Nếu muốn sử dụng, nên bóc bỏ phần vỏ ngoài và chỉ ăn phần dưa trắng nõn, ngâm qua với nước sạch để làm giảm lượng muối.

dua-hanh-muoi--1

Bệnh nhân ung thư

Nitrat trong dưa hành khi kết hợp với đạm trong thực phẩm tạo thành nitrosamine. Chất này tích tụ trong cơ thể có thể gây ung thư, hình thành các khối u. Do đó những người có nguy cơ ung thư hoặc đang bị bệnh nên tuyệt đối tránh ăn dưa hành để đảm bảo sức khỏe.

Tăng huyết áp

Hàm lượng muối trong dưa hành cao gây ảnh hưởng đến các vấn đề tim mạch, tuần hoàn máu, thậm chí làm tăng huyết áp. Do đó, những người có tiền sử tăng huyết áp nên tránh sử dụng loại thực phẩm này trong dịp Tết.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ có thai nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này bởi dưa hành muối chứa nhiều nitric và nitrite có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, món ăn này thường chứa nhiều muối, không tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-nguoi-khong-nen-an-dua-hanh-muoi-ngay-tet-neu-khong-muon-gay-hai-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-nguoi-khong-nen-an-dua-hanh-muoi-ngay-tet-neu-khong-muon-gay-hai-suc-khoe-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: dưa hành muối , chăm sóc sức khỏe , thói quen gây bệnh