Những nghi vấn không lời giải xung quanh vụ án TMV Cát Tường
Thứ tư, 27/08/2014 09:37

Thi thể chị Huyền đã được tìm thấy sau gần 10 tháng nhưng vẫn còn rất nhiều khúc mắc khiến dư luận không thể giải thích nổi quanh vụ án này.

Những nghi vấn không lời giải xung quanh vụ án TMV Cát Tường

Những nghi vấn không lời giải xung quanh vụ án TMV Cát Tường

Có phải chị Huyền bị chôn ở bãi cát sông Hồng ?

Thi thể chị Huyền sau gần 10 tháng mới được tìm thấy. Điều đặc biệt là với quy luật tự nhiên, chỉ 3-4 tháng ở dưới nước thi thể sẽ bị phân hủy hết. Chính điều đó đã dấy lên rất nhiều nghi vấn xoay quanh việc có phải bác sỹ Mạnh Tường tạo hiện trường giả rồi chôn xác chị Huyền nhằm đánh lạc hướng điều tra. Trao đổi với báo chí, trưởng bến đò Văn Đức (nơi tìm thấy thi thể chị huyền) cho biết theo kinh nghiệm lâu năm của ông, người bình thường chết trôi sông chỉ 2 tháng sau là thi thể đã nổi, thối rữa, phân hủy mạnh. Thậm chí, có những xác chết chỉ 10 ngày là cá đã rỉa hết phần thịt. Với kinh nghiệm sông nước rất lâu năm của mình, ông Hậu nhận định rất nhiều khả năng chị Huyền đã bị chôn ở bãi cát gần sông Hồng, sau đó bị đổ bê tông và phủ cát lên. Quan điểm này phù hợp với những người dân làng chai Văn Đức. Người dân ở đây cho biết, rất có thể thi thể đã bị đổ bê tông lên, khi nước sông Hồng dâng cao, tốc độ xói mòn mạnh và thi thể chị Huyền cũng bị trôi theo sông.

Ông Phạm Xuân Toàn - quyền Viện trưởng Viện Pháp y quốc gia cho biết nếu trong môi trường nước, thi thể chị Huyền tới gần 10 tháng vẫn chưa phân hủy hết là trái với quy luật tự nhiên. Với khí hậu và môi trường nước Hà Nội, chỉ 3-4 tháng là xác trôi sông đã phân hủy hoàn toàn. Ông Toàn cũng cho rằng, giả thiết chị Huyền bị chôn ở bãi cát sông Hồng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chị Huyền chết trước hay sau khi bị ném xuống sông?

Việc xác định được chị Huyền chết trước hay sau khi bị ném xuống sông là một trong những yếu tố rất quan trọng để xác định tội danh của bác sỹ Tường. Tuy vậy, theo các nhà khoa học sau gần 10 tháng thi thể chị Huyền mới được tìm thấy thì việc xác định chị chết trước hay sau khi bị ném xuống sông là điều rất khó khăn. Theo ông Phạm Xuân Toàn – Phó viện trưởng viện pháp y quốc gia thì thi thể chị Huyền khi được tìm thấy đã bị phân hủy rất nặng, các cơ quan nội tạng trong người cũng đã phân hủy hết. Cũng theo ông Toàn, nếu các cơ quan phủ tạng đặc biệt là phổi chưa bị phân hủy thì việc xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân sẽ là điều có thể làm được. Bên cạnh đó, nếu dựa vào hệ thống xương trên người nạn nhân cũng có thể xác định được thương tích của nạn nhân là vì lý do gì. Tuy vậy, sau gần 10 tháng mới tìm thấy thi thể chị Huyền nên việc xác định chị chết trước hay sau khi bị ném xuống sông là điều rất khó khăn. Cũng vì lý do đó, rất khó khăn để kết luận chính xác tội danh của bác sỹ Tường.

bac-sy-tuong-chi-noi-nem-xac

Bác sỹ Tường chỉ nơi ném xác chị Huyền

Vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau gần 300 ngày ?

Trước khi tìm thấy thi thể chị Huyền, dư luận đã dấy lên một câu hỏi tại sao xác nạn nhân không nổi. Nếu đúng theo lời khai của bác sỹ Tường là bỏ xác vào túi ni lông rồi ném xuống sông thì thi thể càng dễ nổi. Quá trình phân hủy xác một người bình thường cũng chỉ diễn ra trong khoảng 3-4 ngày. Tuy vậy, theo các chuyên gia thì việc phân hủy và xác trôi sông nổi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố vật lý, hóa học khác nhau. Do đó, theo các chuyên gia việc thi thể chị Huyền lâu nổi có thể do các nguyên nhân:

Thứ nhất, do thi thể bị dòng chảy cuốn vào khe dưới đáy sông và mắc lại.

Thứ hai, dòng xoáy địa chất do lưu lượng chuyển động của nước ở vị trí xác nạn nhân chìm, bị cát vùi lấp hoặc mắc vào các vật dưới lòng sông rồi kẹt luôn ở đó.

Tuy vậy, cả hai giả thiết này lại vấp phải một nguyên lý khoa học khác đó là việc một xác trôi sông chỉ sau tối đa 3-4 tháng là phân hủy hết. Dù thi thể chị Huyền bị kẹt dưới sông thì sau thời gian gần 10 tháng cũng đã bị phân hủy. Tại sao sau gần 10 tháng nổi mà vẫn còn rất nhiều bộ phận. Chính vì thế, lý do vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau 300 ngày vẫn còn là một bí ẩn.

Vì sao có chất lạ trên thi thể chị Huyền ?

Ngay sau khi tìm thấy thi thể chị Huyền, những nghi vấn chất lạ phát hiện xung quanh người nạn nhân có phải bê tông hay không vẫn chưa có lời giải. Đặc biệt, nghi vấn càng được xác thực khi ở hai bên đùi chị Huyền xuất hiện hai chất lạ to bằng viên gạch dày 5 - 7 cm, rộng 15 - 17 cm, các vị trí khác ở quần áo cũng có những chất lạ tương tự. Hiện gia đình chị Huyền đã kiến nghị với cơ quan chức năng để làm rõ chất lạ là chất gì, có phải bê tông hay không. Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh văn phòng Công an thành phố Hà Nội cho biết, do thời gian thi thể ở dưới nước quá lâu, đã phân hủy nên hiện tại cơ quan điều tra mới xác định được mẫu gen, hiện chưa kết luận được thông tin có bê tông trong thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền hay không.

Tiến Nguyễn TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tmv cat tuong , thi the chi huyen , vu an tham my vien cat tuong , bac sy manh tuong , chi huyen , tim thay xac chi huyen , tin , bao