Những ca tai nạn "khó đỡ" của máy bay quân sự
Thứ bảy, 30/03/2013 20:14

Tai nạn máy bay quân sự đầu tiên xảy ra năm 1980. Từ đó đến nay, lịch sử ghi lại không ít những vụ gặp nạn của chiến đấu cơ, trong đó, có những ca “khó đỡ” rất nổi tiếng.

Vụ tai nạn máy bay quân sự đầu tiên xảy ra năm 1980 là một trường hợp hy hữu

Vụ tai nạn máy bay quân sự đầu tiên xảy ra năm 1980 là một trường hợp hy hữu

1. Máy bay quân sự đậu trên ngọn cây

Vụ tai nạn máy bay quân sự đầu tiên xảy ra năm 1980 là một trường hợp hy hữu. Chiếc máy bay do phi công Orville Wright lái đã không thể hạ cánh an toàn trên mặt đất mà thay vào đó, hạ cánh trên 3 ngọn cây.

Viên phi công bị thương nặng còn Đại tá Thomas Selfridge, người cùng ngồi trên chiếc máy bay trở thành người đầu tiên thiệt mạng trong tai nạn loại này.

2. Máy bay “mắc” vào mạng lưới dây điện thoại

Ngày 22/4/1918, khi cố hạ cánh khẩn cấp ở khu thương mại Oshawa, Canada, chiếc máy bay 2 tầng cánh Curtiss JN-4, một loại máy bay được dùng để diễn tập hồi Chiến tranh Thế giới thứ 1 và sau này trở thành máy bay đưa thư gây ra vụ tai nạn hy hữu.

Theo đó, khi đang trên hành trình bay, Curtiss JN-4 bất ngờ đâm vào mạng lưới dây điện thoại và mắc kẹt lại đó. Kết quả là, chiếc máy bay đã lơ lửng trong không trung vài giờ trước khi được giải cứu. May mắn phi công máy bay không bị thương. Trên thực tế, sự cố mắc vào mạng lưới đường dây điện thoại có khi còn giúp cứu mạng phi công và nhiều cư dân khác dưới mặt đất.

3. Máy bay “đứng” lộn ngược

Vụ tai nạn xảy ra vào năm 1917 với chiếc LVG B.II – máy bay do thám và ném bom hạng nhẹ của Đức. Vì gặp phải vấn đề về động cơ, chiếc máy bay đâm đầu xuống đất và giữ nguyên trạng thái đứng lộn ngược trong vài giờ. Không rõ về tình trạng của phi công.

4. Máy bay quân sự lao vào nhà dân

Tháng 1/1926, cư dân New Farm, ngoại ô Brisbane, Australia chứng kiến vụ tan nạn máy bay hy hữu. Theo đó, chiếc máy bay Supermarine Seagull là một loại thủy phi cơ đã đâm thẳng vào một ngôi nhà gần bờ biển sau khi không thể đáp xuống mặt biển hoặc đất liền.

5. Máy bay đâm thủng mái nhà

Tháng 11/1920, một máy bay trinh sát vận chuyển công văn trên đường tới Waterford Barracks, Waterford Barracks, Ireland thì gặp nạn. Chiếc máy bay đã đâm vào mái của 2 ngôi nhà trong thị trấn gần căn cứ của nó. Không rõ thương vong trong vụ tai nạn trên.

TTXVN

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tai nan , khó đỡ , kho do , may bay quan su , điện thoại , Khoảnh khắc , Quân sự , mạng lưới , tàu sân bay