Những bóng hồng CSGT khiến nhiều người 'ngả mũ' mến phục
Thứ sáu, 28/11/2014 16:46

Không phải ngẫu nhiên những cô gái CSGT trở thành những hình ảnh đẹp trong lực lượng CSGT và dược nhiều người yê mến.

Những bóng hồng CSGT khiến nhiều người 'ngả mũ' mến phục

Những bóng hồng CSGT khiến nhiều người 'ngả mũ' mến phục

Cũng là người phụ nữ "chân yếu tay mềm" nhưng vì đặc thù công việc, những nữ CSGT vẫn cần mẫn, tận tụy hướng dẫn người tham gia giao thông không quản nắng mưa, gió rét. Với lương tâm, đạo đức của người chiến sỹ nhân dân, trong quá trình làm nhiệm vụ, họ vẫn viết lên những câu chuyện cảm động dân được nhiều người ghi nhận . 

Hai nữ CSGT cứu người phụ nữ định nhảy cầu tự tử

Vào sáng 19/10, trong lúc trực chốt bảo đảm giao thông gần khu vực cầu Bính (Hải Phòng), đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Hồng Bàng do thượng úy Phạm Đức Dương, đội phó chỉ huy, nhận được tin báo của nhân dân về việc có người phụ nữ trùm khăn bịt mặt định nhảy cầu Bính tự tử.

nu-canh-sat-giao-thong4

2 nữ cảnh sát mặc thường phục tiếp cận người phụ nữ định nhảy cầu (ảnh cắt ra từ clip do người dân cung cấp) để thuyết phục, động viên.

Ngay sau đó 2 nữ cảnh sát, nhân viên của đội là đại úy Nguyễn Thị Phương Thảo và cán bộ cấp dưỡng Vũ Thị Ngân mặc thường phục tìm cách tiếp cận, thuyết phục người phụ nữ.

Thượng úy Dương cho biết khi tiếp cận hiện trường, người phụ nữ đã trèo qua thành cầu hướng ra sông. Liền đó, thấy điện thoại đổ chuông, người phụ nữ đã ném điện thoại di động xuống sông.

Sau một thời gian thuyết phục, 2 nữ cán bộ của đội đã lại gần và giữ được người phụ nữ, thượng úy Dương nhanh chóng cùng các cán bộ, chiến sĩ khác nhanh chóng tiếp cận, đưa người phụ nữ qua thành cầu vào phía trong an toàn.

nu-canh-sat-giao-thong5

Nữ cảnh sát Công an quận Hồng Bàng an ủi, động viên chị Nguyễn Thị Th.

Hành động nhanh chóng, chính xác của các chiến sỹ đội CSGT trật tự Công an quận Hồng Bàng đã nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi của nhiều người dân chứng kiến sự việc.

Sau khi được giải cứu, người phụ nữ cho biết tên là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1963, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) do bị chồng thường xuyên đánh đập nên đau đớn và uất ức định tìm đến cái chết.

Nữ CSGT trả lại Iphone 6 cho người đánh rơi

Không chỉ giúp người hoạn nạn, nữ CSGT còn viết câu chuyện đẹp về tình người, tính trung thực khi nhặt được của rơi đem trả lại người mất. Đó là vào chiều ngày 21/11, Thượng sĩ Nguyễn Hồng Nhung đang trên đường đi làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, khi đi ngang qua khu vực cổng số 3 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia thì phát hiện một túi nilong. Mở ra bên trong có 1 chiếc Iphone 6 còn nguyên trong hộp cùng hóa đơn mua hàng.

nu-canh-sat-giao-thong31

Thượng sĩ Nguyễn Hồng Nhung  trao trả chiếc Iphone 6 cho người đánh rơi. 

Ngay sau đó, Thượng sĩ Nhung đã trình báo cho chỉ huy đội CSGT số 6 để liên lạc với người làm rơi chiếc Iphone.

Qua gọi điện số điện thoại trên hóa đơn đã xác minh được chủ nhân của chiếc điện thoại là anh Phạm Đăng Quang (26 tuổi, ngụ tại phường Trúc Bạch, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Hơn 16h cùng ngày, anh Quang đã đến đội CSGT số 6 để nhận lại điện thoại.

Sau đó, anh Quang đã viết thư cảm ơn gửi tới đội CSGT số 6 và Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội.

Thượng uý Đào Việt Long – Đội trưởng Đội CSGT số 6 đã làm báo cáo gửi Ban chỉ huy PC67 về vụ việc và đề xuất có hình thức khen thưởng để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ nhằm nhân rộng gương người tốt việc tốt.

Nữ CSGT tận tụy với công việc

Dù đang thời kỳ nuôi con nhỏ, nhưng khi Phòng CSGT Hà Nội có ý tưởng đưa nữ chiến sĩ ra đường điều tiết giao thông vào giờ cao điểm, trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân (Đội CSGT số 1) đã hăng hái xung phong. 

Sáng 9/5, như bao ngày khác, chốt giao thông Cửa Nam –  Nguyễn Thái Học (quận Hoàn Kiếm), dòng người và xe vẫn chen chân. Nhưng dường như chẳng ai biết đến một cụ già ngoài 70 tuổi, tay cầm gậy, chân đi run run, đợi sang đường. 

nu-canh-sat-giao-thong2

Lúc đó, đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang vàng chuẩn bị dành tín hiệu cho người đi bộ, nhưng cụ vẫn loay hoay trên hè. Nhanh như cắt, Cẩm Vân đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông đã rời bục  chỉ huy đưa cụ qua đường an toàn.

Cứ sau mỗi bước chân dìu người già mạnh dạn bước trên đường là một lời ân cần: “Cụ ơi, cụ cứ bước như đang đi trong nhà cụ vậy. Cụ cứ xem cháu như con, cháu đang dẫn cụ tập thể dục mỗi ngày vậy”. Được lời động viên của nữ chiến sỹ, cụ già bước đi đầy tự tin... Khi cụ sang bên kia đường an toàn đi về nhà, Cẩm Vân hối hả quay lại vị trí công tác. Những hình ảnh xúc động trong một sáng thường nhật đã được người đi đường cảm mến ghi lại lan truyền trên mạng Internet với những lời ngợi khen không tiếc lời.

nu-canh-sat-giao-thong

Ở một thời điểm khác, chiến sỹ Cẩm Vân cũng dẫn bà Đỗ Thị Hữu Phương (74 tuổi) ở phố Tôn Đức Thắng sang đường an toàn. 

Những tấm gương nói trên đang góp phần xây dựng nên hình ảnh thân thiện, gần gũi, trong sạch của lực lượng CSGT. Những nữ chiến sĩ CSGT đang ngày càng góp phần tích cực trong công tác đảm bảo trật tự, an toàngiao thông, vì nhân dân phục vụ.

nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: nu csgt , xet xu nu csgt , nhan hoi lo , tien mai lo , canh sat giao thong , dang ky bien so xe , tin , bao