Các doanh nghiệp trong nước đã có những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đặt dấu ấn ở tầm khu vực.
|
Theo báo cáo thường niên Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2017 vừa được tạp chí Campaign Asia-Pacific công bố, dựa trên nghiên cứu độc quyền từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ.
Cụ thể, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ sáu liên tiếp Samsung giữ vị trí này. Về đích thứ hai là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ ba, Nestle xếp thứ tư và Panasonic ở vị trí thứ 5.
Theo đánh giá của Nielsen dù thị trường vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định. Kết quả năm nay chỉ ra 11 thương hiệu Việt góp mặt trong danh sách Top 1000 Thương hiệu hàng đầu Châu Á gồm Vietjet Air vị trí 595, Viettel vị trí 596, Petrolimex 616, Vinamilk vị trí 621, Hảo Hảo vị trí 636…
Như vậy so với năm 2016 nhiều thương hiệu Việt đều tụt hạng. Ví dụ Vietjet Air năm ngoái xếp vị trí 490, Viettel vị trí 501, Petrolimex vị trí 512…
Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực Châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Kết quả trên cho thấy các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle.
Các doanh nghiệp trong nước đã có những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đặt dấu ấn ở tầm khu vực.
Tuy nhiên, nhận định về Top 1000 thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á năm 2017, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam cho biết hầu hết các thương hiệu nội địa đều rớt hạng so với kết quả năm 2016.
“Do đó, để giữ được động lực phát triển, các doanh nghiệp cần nỗ lực mạnh mẽ để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu sẽ có sự cải thiện rất lớn, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế”, bà Quỳnh nhấn mạnh.
Khảo sát Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm. Khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.
Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính… và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
- Không phải Ams, đây mới là trường có lớp chuyên cạnh tranh 'gắt' nhất Hà Nội, 1 chọi gần 20 để trúng tuyển
- Nếu vợ qua đời trước, bạn nhất định phải nhớ 4 điều này không nên làm: Đó không phải là điều mê tín mà thực sự thông minh!
- Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ
- 3 loại thịt đại kỵ không nên dùng khi uống bia rượu, người giàu cũng mắc sai lầm
- Không phải Ams, đây mới là trường có lớp chuyên cạnh tranh 'gắt' nhất Hà Nội, 1 chọi gần 20 để trúng tuyển
- Nếu vợ qua đời trước, bạn nhất định phải nhớ 4 điều này không nên làm: Đó không phải là điều mê tín mà thực sự thông minh!
- Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ
- Danh hài Hoài Linh sau sóng gió lớn nhất cuộc đời: Kín tiếng, đi diễn ủng hộ nghệ sĩ trẻ chứ không màng cát sê
- Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?
- Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cao thứ mấy?
- Không phải Hà Nội, đây là thành phố tại Việt Nam sẽ trở thành 'mỏ vàng' nhận đầu tư quốc tế tại Châu Á?
- Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%
- Hoa hậu Thùy Lâm bị đào lại loạt ảnh cách đây 17 năm, sắc vóc thế nào mà ai cũng trầm trồ?
- Hà Nội sẽ biến bãi rác lớn nhất thủ đô thành công viên, là điểm đến check-in mới cho giới trẻ
- 'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan