Nhân viên tâm thần giả danh công an để được gái phục vụ
Chủ nhật, 08/12/2013 11:47

Hai đối tượng giả công an là Phạm Quốc Chí (23 tuổi, ngụ Bình Phước) và Nguyễn Minh Nhựt (22 tuổi, quê Bến Tre).

Phạm Quốc Chí và tang vật

Phạm Quốc Chí và tang vật

Hai đối tượng là nhân viên của Trung tâm điều dưỡng tâm thần Tân Định (đóng tại xã Tân Định, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã giả mạo công an, hứa bảo kê cho một số quán cà phê... để được cho đi ăn nhậu và có gái phục vụ.

Theo tố cáo của một số quán cà phê trên địa bàn, từ đầu tháng 11 đến nay, hai thanh niên trên thường đến các quán và tự xưng là công an tỉnh đi thực tế. Chí và Nhựt đưa số điện thoại cho các quán và bảo nếu công an địa phương gây khó dễ gì thì cứ gọi để Chí và Nhựt xuống “bắt hết”.

Sau đó, Chí và Nhựt cùng đồng bọn liên tiếp hù dọa để chủ các quán trên dẫn chúng đi ăn nhậu. Thậm chí, vì sợ oai của Nhựt và Chí, chủ một quán cà phê còn cử tiếp viên đi khách sạn với hai tên. Do cặp đôi này ngày càng quá quắt nên các quán cà phê đã báo vụ việc đến công an thị trấn.

Đêm 6 rạng sáng 7/12, Công an thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên đã bắt hai đối tượng giả công an về trụ sở. Tại cơ quan công an, cả hai khai đều là nhân viên của Trung tâm điều dưỡng tâm thần Tân Định (đóng tại xã Tân Định, huyện Tân Uyên).

Chí khai, đồ để đóng giả công an là đồ mượn để diễn văn nghệ nhưng không trả. Còn Nhựt khai đồ công an mình mặc là của anh họ.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những vụ giả danh công an để lừa đảo. Trước đó một kiều nữ, tốt nghiệp đại học đã mượn ngay khu vực trụ sở công an thành phố để diễn màn lừa đảo tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Đối tượng là Nguyễn Thị Phin (31 tuổi), trú xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Phin tốt nghiệp khoa Du lịch, trường Đại học Dân lập Hải Phòng, lận đận không tìm được việc làm, phải đi làm gia sư và bán thẻ điện thoại di động, thế mà nay đã là đại úy công an hẳn hoi và làm công tác tuyển sinh, tuyển dụng của Phòng tổ chức cán bộ - Công an thành phố.

Nhiều người sống ở quê chồng cô (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) và nơi cô ở (5B/68 khu Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An), biết tiếng Phin cũng phải nể phục.

Mỗi khi Phin đóng bộ trang phục công an về quê, nhiều người đã đến cậy nhờ. Phin luôn sẵn lòng giúp đỡ, từ chuyện đi học cho đến tuyển dụng vào công an nhân dân. Không ai bảo ai, mọi người đều tin tưởng, sẵn sàng trao cho Phin hàng trăm triệu đồng theo yêu cầu, để Phin “lo” giúp.

Công an TP Hải Phòng mở rộng điều tra vụ án .

Chỉ đến ngày 27/5, nhiều người giật mình khi nhận được thông tin cơ quan Công an TP Hải Phòng đã khởi tố bị can và bắt khám xét đối với Nguyễn Thị Phin về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cán bộ đội 9 - Phòng PC45, Nguyễn Thị Phin là một người lừa đảo có hạng.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, Nguyễn Thị Phin đã lừa đảo 18 người với số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Phin đã tậu 1 căn nhà ở đường An Đà (quận Ngô Quyền) hết 900 triệu đồng; 1 căn nhà ở khu dân cư Kiều Sơn (quận Hải An) với số tiền 1,8 tỷ đồng và sắm 1 xe ô tô khá “xịn” hết 660 triệu đồng; trả lại tiền một vài trường hợp bị hại đòi ráo riết quá mà Phin “nuốt” không trôi. Số tiền còn lại, Phin dùng để ăn tiêu chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Công an giả , Bến Tre , Giả công an , Nhân viên tâm thần giả công an , Nguyễn Minh Nhựt , Phạm Quốc Chí