Nguồn lây của ổ dịch BV Bệnh nhiệt đới TPHCM là từ đâu?
Thứ hai, 14/06/2021 07:57

HCDC đánh giá khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hành chính-hậu cần của BV Bệnh nhiệt đới và nhiều khả năng bắt nguồn từ bên ngoài bệnh viện.

Sáng nay 14/6, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận 91 ca mắc COVID-19 mới trong nước. Trong đó, riêng tại TPHCM ghi nhận thêm 30 ca mắc mới. Đặc biệt, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM ghi nhận 53 nhân viên dương tính SARS-CoV-2 trong tổng số 887 nhân viên bệnh viện. Những nhân viên này đã được tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca đầy đủ hai liều.

Tối 13/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi thông tin mới nhất về dịch Covid-19 ở TPHCM cho biết liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Nhiệt đới đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm khác.

Báo Người lao động cho hay, qua điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đã phát hiện 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khác liên quan bao gồm 2 nhân viên tại khoa vi sinh của Bệnh viện Nhân dân Gia định và 3 người nhà. Hiện TP đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 108 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho 2.199 trường hợp, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong 2 trường hợp nhiễm là nhân viên của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định thì 1 người là vợ của nhân viên công nghệ thông tin làm ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cư trú tại blocK A1, chung cư Ehome 3. Khi biết thông tin người chồng nhiễm, nhân viên này đã báo với bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 12/6 cho kết quả dương tính.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã lấy mẫu tầm soát toàn bộ khoa vi sinh. Kết quả phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm, 5 trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính.

Kết quả xét nghiệm 2 con của vợ chồng này cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, cả gia đình gồm 2 vợ chồng, 2 con của nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới đều được xác định dương tính.

"Nhận định qua điều tra điều tra dịch tễ ban đầu, nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hành chính-hậu cần của bệnh viện Bệnh nhiệt đới và có nhiều khả năng bắt nguồn từ bên ngoài bệnh viện" - TTO dẫn lời HCDC đánh giá.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguon-lay-cua-o-dich-bv-benh-nhiet-doi-tphcm-la-tu-dau-161211406064817.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguon-lay-cua-o-dich-bv-benh-nhiet-doi-tphcm-la-tu-dau-16121140606481706.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: BV Bệnh nhiệt đới TPHCM , covid-19