Người yêu muốn em đi lấy chồng
Thứ ba, 19/06/2012 16:28

Yêu nhau 5 năm, giờ anh ấy muốn em đi lấy chồng, đừng chờ đợi gì nữa...

Em và người ấy yêu nhau cũng đã lâu, được khoảng 5 năm. Chúng em bằng tuổi, năm nay vừa tròn 23. Từ hồi yêu nhau, bọn em ít gặp nhau vì một người ở Sài Gòn, còn một người ở Vũng Tàu. Em luôn tin tưởng anh ấy, nhưng anh ấy đã phản bội em, anh ấy đã có người khác ở Vũng Tàu và giấu em tất cả mọi chuyện. Em biết được chuyện này là do một người bạn đã nói.

Sau khi hỏi rõ ngọn ngành, anh ấy thú nhận là đã từng yêu người ấy, nhưng hiện tại thì đã chia tay và không còn gì nữa, chỉ có mình em thôi. Nhưng em vẫn có cảm giác là anh ấy vẫn liên lạc với người đó. Hiện tại thì anh ấy đã đi du học rồi nhưng anh ấy vẫn thường nhắn tin cho em. Vậy mà gần đây anh ấy nói là em hãy đi lấy chồng đi, đừng đợi anh ấy. Thật sự em không biết như thế nào nữa vì em rất yêu anh ấy và không muốn chia tay, cứ nghĩ đến quá khứ là em lại ghét anh ấy và ghét luôn người thứ 3 kia nữa. Bây giờ em không biết mình phải làm như thế nào nữa chị ạ. Mong chị giúp em với.

Chúng em đã từng yêu nhau 5 năm (Ảnh minh họa)

Chào em gái!

Thật sự, câu chuyện của em khiến cho chị hết sức bối rối, bởi chị đang lo lắng cho em, lo cho tương lai của em vì có thể, em là một cô gái quá si tình, nhẹ dạ cả tin và còn non nớt trong chuyện tình cảm.

Những gì chị nói ra đây có thể khiến em thất  vọng, nhưng em phải tin và thật tỉnh táo đón nhận nó, dũng cảm đối diện với sự thật và bước tiếp vững vàng hơn, quên đi người đàn ông đó.

Em đã sai lầm khi quá yêu và tin tưởng anh ta. Khi em ở Sài Gòn, còn anh ta ở Vũng Tàu, anh ta đã có người con gái khác. Chỉ điều này thôi đã chứng tỏ, người đó không phải người chung tình với em. Có thể, đàn ông thường trăng hoa, nhưng không phải ai cũng vậy. Em có thể bỏ qua một lần nếu người đó quay về bên em, vẫn ân cần và yêu thương em như xưa. Nhưng hành động em luôn nghĩ rằng, người đó vẫn liên lạc với cô gái kia, chứng tỏ một điều tình cảm của bọn em đang không được như trước, không được thắm thiết và em luôn bất an về người mình yêu. Yêu mà không tin tưởng, không quan tâm nhau thì có ý nghĩa gì nữa?

Mối tình 5 năm quá dài và cũng rất dễ để khiến cho một ai đó thay đổi. Có thể, thời gian yêu nhau lâu như vậy, hai người đã hiểu nhau quá rõ, hoặc đôi khi cái cảm giác chán trong tình yêu đã đến và rồi, người đàn ông kia thay lòng mặc dù em vẫn còn vô cùng yêu người đó. Em phải chấp nhận sự thật như vậy.

Với một người lăng nhăng, em đừng đặt niềm tin quá nhiều. (Ảnh minh họa)

Ở đây, chị không muốn nói nhiều tới việc người đàn ông chán em, vì không có nhiều cơ sở, nhưng điều đó là rất có thể và em cần tin vào chuyện này. Vả lại, khoảng cách địa lý chính là yếu tố quan trọng khiến tình cảm xa cách. Xung quanh bạn trai em có nhiều cô gái, rất có thể người ta sẽ xiêu lòng và tán tỉnh một vài người chơi, nếu đó là một kẻ lăng nhăng.

Rồi khi đi ra nước ngoài du học, anh ta lại nói em lấy chồng đi, đừng chờ đợi gì. Nếu hai người thật sự yêu và cần nhau thì thời gian không quá quan trọng. Cậu ấy có thể lấy em trước khi đi vì đã yêu nhau 5 năm rồi. Cũng có thể sẽ mong em chờ đợi khi cậu ta về rồi cưới nhau. Nhưng tại sao lại muốn em lấy chồng? Phải  chẳng, cậu ta cũng có người con gái khác?

Với một người lăng nhăng, em đừng đặt niềm tin quá nhiều. Đừng bao giờ tìm mọi lý lẽ để biện minh cho hành động đó của họ. Đừng cho rằng họ sợ em phải chờ đợi mỏi mòn, già đi, xấu đi… Chỉ có một lý do, anh ta đã có người con gái khác hoặc là không còn yêu em nữa và muốn chấm dứt cuộc tình quá lâu này.

Em phải sáng suốt, tỉnh táo nhận định tất cả những gì cậu ta đối xử với em. Có còn ân cần không, có còn nói lời yêu em không, có quan tâm chăm sóc em như ngày mới yêu không…? Tất cả những biểu hiện ấy chỉ có người trong cuộc như em hiểu, nhưng có thể em cố tình tỏ ra không hiểu hoặc vì yêu anh ta quá mà em mù quáng.

Hãy dũng cảm lên em, từ bỏ người hiện tại để đến với hạnh phúc. Người đàn ông như vậy không thể là chỗ dựa vững chắc cho em.

Chúc em hạnh phúc trong tình yêu!

Eva
Tag: Câu chuyện tình yêu , Tư vấn tình yêu , Tâm sự bạn trẻ , Hỏi đáp tình yêu