Người yêu bắt tôi phải "bồi thường" tuổi xuân!
Thứ ba, 24/04/2012 16:31

Người ta vẫn thường nói “Không có tình yêu vĩnh cửu, mà chỉ có giây phút vĩnh cửu của tình yêu”. Điều đấy đã thực sự đúng với tôi lúc này.

Từ khi gặp người con gái ấy tôi mới hiểu những thứ tình cảm giữa tôi và những cô gái trước đây chỉ là sự ngộ nhận, chỉ là thứ na ná tình yêu.

Chào độc giả! Tôi đang thực sự cảm thấy vô cùng đau khổ và bế tắc về chuyện tình cảm của mình, vì thế muốn chia sẻ lên đây để nhận được lời khuyên của độc giả.

Chuyện bắt đầu từ cách đây 3 năm, tôi có quen và yêu một cô gái. Cô ấy kém tôi 3 tuổi ở tỉnh Nam Định. So với những gia đình giàu có khác thì nhà cô ấy cũng không có gì đáng giá, nhưng so với mặt bằng chung ở quê thì gia đình cô ấy cũng thuộc dạng khá giả. Bố mẹ cô ấy cũng đều làm viên chức nhà nước, nên cũng để dành được ít vốn liếng cho con cái. Nhưng tuyệt đối, chúng tôi đến với nhau không phải vì tiền bạc, mà xuất phát từ sự cảm mến nhau.

Chúng tôi quen nhau lúc ấy em làm sinh viên năm thứ 4 và thực tập ở cơ quan tôi. Khi ấy, tôi được sếp giao nhiệm vụ giúp đỡ các sinh viên thực tập, và tình cảm nảy sinh từ ấy. Kết thúc đợt thực tập cũng là lúc chúng tôi yêu nhau.

Bản thân tôi cũng chỉ là một chàng trai xuất thân từ quê ra Hà Nội học, vì thế tôi hiểu được nỗi vất vả của em, và thông cảm được với những khó khăn của em đang gặp phải. Sau khi ra trường, nhờ mối quan hệ tôi cũng đã xin cho em một công việc ổn định ở một cơ quan nhà nước. Mức lương không cao, nhưng đối với một sinh viên nữ như em thì đó quả là công việc phù hợp.

Chúng tôi cũng đã về ra mắt gia đình, và rất được bố mẹ hai bên tán thành. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho đám cưới. Và để chuẩn bị cho đám cưới, tôi và em cũng đã góp tiền tiết kiệm, cùng với sự hỗ trợ của gia đình mua được một ngôi nhà hơn 1 tỷ đồng. Trong ngôi nhà ấy, tiền của em và gia đình nhà em có khoảng 60%, còn lại của tôi và gia đình tôi là 40% do tôi đứng tên sổ đỏ.

Tuy nhiên, chuyện tình yêu thì không thể nói trước được điều gì. Người ta vẫn thường nói “Không có tình yêu vĩnh cửu, mà chỉ có giây phút vĩnh cửu của tình yêu”. Điều đấy đã thực sự đúng với tôi lúc này.

Tôi đề nghị chia tay, nhưng người yêu tôi chỉ chấp nhận nếu như tôi sang tên toàn bộ ngôi nhà cho cô ấy.

Cách đây không lâu, trong một chuyến công tác miền Nam tôi đã quen một cô gái. Cô gái ấy cũng bằng tuổi người yêu của tôi, hiện đang làm việc tại công ty đối tác của công ty tôi. Ngay từ giây phút gặp em, tôi mới hiểu những thứ tình cảm trước đây giữa tôi và những cô gái khác, và với người yêu của mình chỉ là thứ tình yêu ngộ nhận, thứ na ná tình yêu chứ chẳng phải tình yêu.

Và tôi nhận ra rằng, chỉ có người con gái ấy, mới thực sự đem lại hạnh phúc cho tôi và làm cho cuộc sống của tôi có ý nghĩa. Vì thế, tôi đã giấu giếm người yêu hẹn hò với cô gái ấy trong một thời gian dài trước khi nói ra tất cả với người yêu mình.

Tôi biết, như thế là không phải, là tàn nhẫn với người yêu của mình, nhưng thực sự tôi không còn cách nào khác, vì hôn nhân là chuyện hệ trọng, vì thế tôi không thể cưới một người con gái không yêu để đánh cược với hạnh phúc, với số phận của mình. Tất nhiên, người yêu của tôi không bao giờ chấp nhận chia tay, dù tôi đã tìm đủ mọi cách, thậm chí cả quỳ xuống van xin cô ấy.

Biết không làm thay đổi được tôi, cô ấy đã đưa ra một điều kiện, chỉ chấp nhận chia tay với tôi nếu như tôi sang tên toàn bộ ngôi nhà mua bằng tiền của hai đứa đang đứng tên tôi cho cô ấy, bằng không cô ấy sẽ không bao giờ chấp nhận chia tay, và cô ấy sẽ phá không cho tôi và người con gái kia đến với nhau.

Tôi không chấp nhận chuyện này, và người con gái mới quen cũng không chấp nhận chuyện này. Tôi đề nghị người yêu bán ngôi nhà đi sau đó tôi nhận 40% số tiền bán được, còn cô ấy nhận 60% đúng như số tiền ban đầu hai đứa bỏ ra. Nhưng cô ấy nhất quyết không chịu, và khẳng định tôi là kẻ phản bội và nếu không cưới cô ấy, thì tôi phải giao toàn bộ ngôi nhà cho cô ấy, coi như là bồi thường danh dự và tuổi xuân cho cô ấy mấy năm yêu tôi, và chúng tôi đã từng sống với nhau sau khi mua nhà.

Tôi đang thực sự vô cùng bế tắc không biết phải giải quyết như thế nào. Nếu như làm theo yêu cầu của cô ấy có nghĩa là tôi mất toàn bộ tài sản mình đang có, còn nếu chấp nhận cưới một người con gái mình không yêu làm vợ thì cuộc sống của tôi sau hôn nhân sẽ thực sự là một địa ngục. Nhất là, khi cô ấy đã lộ rõ nguyên hình là một người vô ơn, khi đã quên mất nhờ tôi cô ấy mới có một công việc ổn định, vậy mà giờ lại cố tình gây khó khăn không cho tôi chia tay để đến với người con gái tôi yêu, nếu như tôi không chấp nhận giao toàn bộ ngôi nhà cho cô ấy.

Tôi phải làm sao bây giờ, mong độc giả hãy giúp tôi.

Phunutoday
Tag: Tuổi thanh xuân , Tuổi xuân , Bồi thường tuổi xuân , Câu chuyện tình yêu