Chi đậm cho quảng cáo và tiếp thị, doanh thu của Sabeco tăng cao trong ba tháng đầu năm 2019.
|
Trong ba tháng đầu năm 2019, CTCP Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) thu về 9.337 tỷ đồng doanh thu, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018 và là mức cao nhất trong quý I hàng năm của doanh nghiệp này. Nguyên nhân được Sabeco lý giải là do tăng sản lượng bán ra và tăng cả giá bán bia trong năm 2019. Công ty ghi nhận khoản lợi nhuận gộp đạt 2.191 tỷ đồng.
Doanh thu tài chính của Sabeco trong quý I đạt 172 tỷ đồng, trong đó 168 tỷ đồng là lãi tiền gửi ngân hàng. Hiện Sabeco đang có 7.496 tỷ đồng gửi ngân hàng các kỳ hạn trên 3 tháng và dưới 1 năm.
Đi kèm với sự khởi sắc của doanh thu là chi phí bán hàng của Sabeco cũng tăng 16% lên 690 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền dành cho quảng cáo, tiếp thị và hỗ trợ bán hàng là 345 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí quản lý doanh nghiệp được Sabeco tiết giảm 6% xuống còn 166 tỷ đồng.
Doanh thu của Sabeco tăng tốt nhờ đẩy mạnh sản lượng và tăng giá bán
Sau khi trừ đi các loại chi phí, Sabeco báo lãi ròng 1.290 tỷ đồng trong quý I, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, đến thời điểm cuối tháng 3, Sabeco đã thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận cho cả năm 2019. Tổng tài sản của doanh nghiệp ghi nhận ở mức 23.040 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Công ty chứng khoán Bản Việt VCSC, ngành bia Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép về sản lượng 5,7% trong 5 năm qua và dự báo tăng trưởng 5%/năm đến năm 2022. Hiện Sabeco đang là công ty bia lớn nhất Việt Nam với thị phần 43% trong năm 2018, sản lượng bán là 1,8 tỷ lít bia so với ước tính tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam là 4,2 tỷ lít.
Theo thông tin từ VCSC, thị phần của Sabeco đã giảm từ mức 45% trong năm 2015 do sự cạnh tranh từ đối thủ Heniken với thương hiệu chủ lực Tiger. Hiện Tiger đang chiếm ít nhất 2/3 phân khúc cận cao cấp tại thị trường bia Việt Nam, với thị phần phân khúc cao cấp chiếm khoảng 30% hiện tại so với mức dưới 20% năm 2011. Thu nhập của người dân cải thiện khiến khách hàng chi tiêu mạnh tay hơn.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu SAB của Bia Sài Gòn đang giao dịch ở mức 243.700 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa doanh nghiệp đạt khoảng 156.260 tỷ đồng – tương đương khoảng 11,9 tỷ USD, đứng thứ 6 trong số 10 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn HSX.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
- Ông bà làm 3 việc này chẳng khác nào tạo 'nghiệp' con cháu đời sau còng lưng đi trả nợ
- 1 loại củ phơi khô, là 'thuốc trường thọ' giúp dưỡng thận, kiểm soát đường huyết, rất sẵn ở Việt Nam
- Nam Em nói lí do không thể xa rời bạn trai Bùi Hữu Cường
- Người xưa có câu 'Không có tam tài thì phú quý không thịnh vượng': Tài vị nên đặt ở đâu thì phú quý mới dồi dào?
- Cách thoát hiểm khi cháy nhà trọ, nhà đất
- Sắp có công viên nằm ven sông lớn nhất Hà Nội thuộc địa bàn 4 quận
- Hồ Ngọc Hà bên Thư Kỳ và Mai Davika qua camera thường, nhan sắc liệu có lép vế?
- Những bất thường của Đức Tiến trước khi qua đời được bạn thân hé lộ
- Phương Oanh đã xuất viện về nhà hậu sinh đôi, bật khóc trước món quà của Shark Bình
- Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường
- Nắm bắt những dự án khủng của huyện sắp lên quận tại Hà Nội: Lớn nhất là khoản đầu tư 35.000 tỷ của Vinhomes
- Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên đến gần 150 tỷ đồng