Người mẹ già vẫn chưa rõ tình hình của anh em Dương Chí Dũng
Thứ ba, 21/01/2014 10:11

Cụ bà 83 tuổi – mẹ của cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng, người vừa bị tuyên án tử hình, vẫn nghĩ rằng con trai mình đang được điều tra lại sau đơn cứu xét của bà.

Dương Chí Dũng tại phiên tòa xử Dương Tự Trọng

Dương Chí Dũng tại phiên tòa xử Dương Tự Trọng

Trước đó, bà Hương đã viết một lá đơn gửi đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí có nhan đề “Đơn xin cứu xét”. Trong đơn bà ngoài việc nói đến gia cảnh, tình thương con, bà còn nêu một vài lý lẽ, yêu cầu chứng cứ chặt chẽ hơn và cầu xin cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán xét sinh mệnh của một con người.

Sau khi nhờ con cháu gửi “Đơn xin cứu xét”, ngày nào bà cũng hỏi người nhà xem lá đơn đã đến được các cơ quan chức năng hay chưa.

Người con út Dương Thị Băng Tâm cho biết: Do bà hỏi nhiều quá, con cháu không biết phải làm thế nào, đành nói qua loa: Các cơ quan chức năng đã nhận được đơn của bà và đang lùi thời gian điều tra lại vụ anh Dũng. Ra tết xử tiếp.

Thế là người mẹ già 83 tuổi cứ khấp khởi mừng và nghĩ rằng đã làm được điều gì đó cho con trai của mình. Những ngày giáp tết này, bà đã bớt suy sụp hơn một chút, nghĩ rằng lá đơn của mình cũng có chút tác dụng.

Ngoài ra bà cũng chưa biết đến mức án nặng 18 năm tù dành cho con trai thứ 2 Dương Tự Trọng.

Trong “Đơn xin cứu xét” trước đó, bà viết:

"Chúng tôi hiện giấu bố các cháu về những sự việc đau đớn và khắc nghiệt này. Tôi sợ rằng, với bản chất của một lão thành cách mạng, kiên trung và nghiêm khắc với tất cả những gì làm ảnh hưởng đến uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản, Nhà nước XHCN Việt Nam, của nhân dân Việt Nam, ông cụ sẽ không chịu nổi khi đã 90 tuổi".

"Tôi không dám bao che, chưa dám xin giảm án, mà chỉ xin các cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán quyết sự sống của một con người".

Bà trình bày một số ý kiến, mong muốn cơ quan pháp luật xác định thêm những tình tiết quan trọng của vụ án mà con trai mình đã đề nghị trong phiên xử sơ thẩm. Cụ thể như ai là người đại diện Vinalines thỏa thuận việc mua ụ nổi 83M tại Nga hay ai đã thỏa thuận với công ty AP (môi giới) về khoản tiền "lại quả" 1,66 triệu USD.

Cụ bà cũng mong muốn các cơ quan hành pháp chấp thuận đề nghị của ông Dũng được đối chất với giám đốc AP.

Bà Hương cho rằng "những nguyện vọng đó là chính đáng và cơ quan điều tra có thể làm rõ được".

Theo bà thì dù vụ án có chậm lại mấy tháng, thậm chí dài hơn nữa để xác định rõ thì cũng không ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật…

Cuối bức thư, cụ bà 83 tuổi trải lòng: "Dù lúc này đây, trái tim tôi tưởng chừng như không còn đập được nữa, tôi vẫn có niềm tin rằng nhất định mong ước đó sẽ thành hiện thực".

Petrotimes.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Dương Chí Dũng , Dương Tự Trọng , gia đình Dương Chí Dung , Xin cứu xét