Người hâm mộ không tin tưởng vào tân HLV trưởng ĐTVN
Thứ sáu, 09/05/2014 16:48

Có khá nhiều lời bình luận, bày tỏ sự hụt hẫng và nghi ngại về HLV Toshiya Miura, người sẽ chính thức tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào ngày mai.

HLV Toshiya Miura (trái) sẽ chính thức tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN vào ngày mai

HLV Toshiya Miura (trái) sẽ chính thức tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN vào ngày mai

Trong phần bình luận trên, bạn Trần Thu Minh HD (Hải Dương) lạc quan: “Cả nhà yên tâm đi ! Chúng ta sẽ vô địch AFF Cup 2014 !”.

Tuy nhiên, đấy có lẽ là điểm sáng duy nhất trong số các bình luận ảm đạm chúng tôi thu thập được. Trong một bình luận vắn tắt, bạn Lão Lão ở Cần Thơ thở dài: “Không hy vọng...”.

Trong khi đấy, một độc giả để nick NI có diễn giải sự lựa chọn của VFF theo góc độ tài chính kiểu “con nhà nghèo đi học”: “Theo tôi ông Okada giỏi hơn Miura, nhưng chắc là VFF không đủ tiền trả lương cho ông Okada thôi”.

Nhìn về lâu dài, NI không giấu được vẻ thất vọng: “Cứ thế này chắc không có sự tiến bộ nào trong bóng đá Việt cả!”.

Thực tế, sự thất vọng của người hâm mộ là điều không khó hiểu bởi sự chênh lệch về trình độ là điều có thể cảm nhận được, bởi vị tân HLV đội tuyển Việt Nam sở hữu một lý lịch khá mỏng.

Một trong những ứng viên nổi bật nhất là HLV Takeshi Okada, với rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB lớn của Nhật, 2 lần làm HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, từng giúp xứ sở mặt trời mọc có kỳ World Cup 2010 rất thành công và nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á cùng năm.

Nó khác hoàn toàn với điểm nhấn duy nhất là “100 trận chuyên nghiệp”, và ngay cả thành tích đưa CLB Omiya từ Hạng hai lên Hạng nhất cũng chẳng làm ai phấn khởi.

Cái hồ sơ trống vắng của ông Miura, giống màn hình trắng trơn trong trang hồ sơ của ông trên Wikipedia, quả khó giúp người hâm mộ lạc quan nổi.

tan-hlv-dtvn

Hồ sơ trống vắng của HLV Miura trên Wikipedia

Thiên về chuyên môn hơn một chút, bạn Ngô Quốc Vương đến từ Đà Nẵng phân tích khá gay gắt: “Tôi không biết VFF đặt niềm tin vào ông Miura dựa vào cơ sở nào?

Theo lý lịch thì ông này không có thời gian làm cầu thủ. Nếu như vậy thì có hiểu được tâm trạng cầu thủ trên sân thi đấu không?”.

Nói tóm lại, người hâm mộ đã kỳ vọng rất nhiều khi nghe đến cái tin Takeshi Okada để rồi hy vọng càng cao thì nỗi thất vọng càng lớn với Miura, cái tên thua kém toàn diện.

Cựu tiền vệ đội tuyển Olympic Việt Nam hiện đang làm HLV tại trung tâm bóng đá trẻ PVF Nguyễn Tuấn Phong nhận định: “Tôi không hiểu rõ lắm quy trình làm việc của VFF nhưng nhìn hồ sơ thấy ông Miura yếu quá trong khi HLV Calisto đang rảnh và tôi nghĩ sẵn sàng trở lại.

Với một bản lý lịch gần như là con số không, chỉ đá phong trào khi còn trẻ, chủ yếu ở Hạng nhất cùng thành tích kém cỏi khi làm việc tại J-League, tôi sẽ đặt câu hỏi liệu các cầu thủ sẽ lắng nghe hết mọi lời HLV Miura nói?”.

Theo thống kê, trong 5 mùa làm HLV tại J-League, HLV Miura đã có 158 trận, trong đó có 42 trận thắng, 32 hòa và thua đến 84, vừa đúng gấp đôi số trận thắng.

Hồ sơ HLV Miura kém ấn tượng hơn cả HLV trưởng tuyển Lào

HLV trưởng tuyển Lào là ông Kokichi Kimura, cũng là người Nhật. Ông Kokichi Kimura khi là cầu thủ từng đá chuyên nghiệp ở J1 hay còn gọi là J-League, giải đấu cao nhất của Nhật Bản một thời gian dài từ năm 1981 đến 1995 trong màu áo CLB Nissan Motors.

Sau khi giải nghệ và lấy bằng HLV, ông Kokichi Kimura quay trở lại đội bóng cũ, lần này đã đổi tên thành Yokohama F.Marinos và làm ở mùa 2008 - 2009. Dù chỉ đưa đội về hạng 10 tại J-League nhưng Yokohama F.Marinos của ông đã vào đến tận bán kết J-League Cup.

Sau khi rời Yokohama F.Marios, ông Kimura dẫn dắt tuyển Lào từ năm 2012 đến nay và đã để lại dấu ấn rõ nét.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đội tuyển Việt Nam , Toshiya Miura , tan hlv truong dtvn , vff , huan luyen vien truong tuyen viet nam , bong da viet nam , tin , bao