“Người đàn ông chân voi” nguy kịch
Thứ năm, 24/10/2013 21:36

Người đàn ông từng mang trên mình khối u khổng lồ 80kg với biệt danh “Hải chân voi” đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Hải chân voi” trước khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u 80kg

“Hải chân voi” trước khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u 80kg

Chiều tối 24/10, bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (33 tuổi) ở phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Anh Hải là người từng mang khối u từ lúc 4 tuổi. Khối u trên chân phải của anh cứ thế mỗi ngày một lớn dần, nặng đến 80kg, khiến anh phải nằm một chỗ.

Sau khi báo chí phản ánh, năm 2011, anh Hải được nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u tại bệnh viện FV TP.HCM. Ca phẫu thuật này do phó giáo sư McKey McKinnon (Mỹ) trực tiếp thực hiện, kéo dài cả ngày. Sau một thời gian điều trị, anh Hải trở về gia đình sinh sống khá bình thường.

"Hải chân voi" sau khi được phẫu thuật

Người nhà anh Hải cho biết, trong một lần tái khám sau phẫu thuật, phó giáo sư McKey Mc Kinnon cho biết, trong vết thương cũ của anh Hải có chứa dịch và chỉ định mổ rút dịch nhưng chưa kịp thực hiện.

Bác sĩ Bùi Xuân Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết, bệnh nhân Hải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê và phù não, tiên lượng khó qua khỏi. Hiện bệnh viện đang hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hải chân voi , Chân voi , Lâm Đồng , Chân 80kg , Người đàn ông chân voi