Người bế thi thể bé trai tị nạn lần đầu lên tiếng
Thứ hai, 07/09/2015 09:16

Nhiều ngày trôi qua từ khi bức ảnh thương tâm về cậu bé Syria gây chấn động dư luận, viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đưa thi thể của em vào bờ vẫn còn bị ám ảnh.

Trong bức ảnh bé trai Syria tử nạn, anh Mehmet Ciplak chính là viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bế và đưa thi thể bé vào bờ. Thoạt đầu, anh không biết về tình hình cậu bé.

canhsat-xahoi.com.vn-1441591198 

Viên cảnh sát đưa thi thể em bé Syria tị nạn vào bờ. Ảnh: Reuters

"Trên đường chạy đến, tôi luôn cầu nguyện trong đầu rằng hy vọng em còn sống. Nhưng khi tới nơi và phát hiện bé đã qua đời, tôi thấy rất xót xa", Ciplak kể với tờ Mirror ngày 6/9. Đây là lần đầu tiên anh lên tiếng về thảm kịch này.

"Hình ảnh bé trai tử nạn là cảnh tượng rất đau đớn, một mất mát kinh hoàng", Ciplak nhớ lại. Ciplak nói, anh không ngờ bức hình được lan truyền rộng rãi và thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới. "Tôi không biết người chụp ảnh là ai, và họ đã chụp khi nào. Lúc đó tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình".

Trước đó, bác gái của Aylan cho biết, cậu bé đã tỏ ra "vui mừng" và "hào hứng" khi được bố kể rằng cả gia đình sẽ chuyển đến nơi ở mới. Căn nhà của họ ở thị trấn Kobane, Syria, đã trở thành nơi hoang tàn sau cuộc giao tranh giữa quân đội người Kurd và phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Tờ Mirror cho biết, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 4 người Syria và truy tố ra tòa vì gây ra cái chết của Aylan và mẹ ruột cùng các anh, em của cậu bé. Các bị cáo bị buộc tội "bất cẩn" và "buôn người".

Tấm hình về cậu bé Syria nhanh chóng khiến dư luận thế giới bàng hoàng, dấy lên cuộc tranh cãi về cách giải quyết của các nước châu Âu đối với người tị nạn từ Trung Đông và Bắc Phi. Một số lãnh đạo châu Âu đã lên tiếng sẵn sàng mở cửa với người tị nạn. Trong số này, Đức là quốc gia cam kết tiếp nhận nhiều nhất.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thi thể bé trai tị nạn , thi thể Syria , người đầu tiên bế thi thể bé trai tị nạn lên tiếng