Ngôi làng có nhiều chùa nhất Việt Nam! Chỉ khoảng 2.200 nhân khẩu nhưng có đến 53 cơ sở thờ tự
Thứ ba, 09/07/2024 09:48

Tính trung bình cứ 40 người có một cơ sở thờ tự, là địa phương quy tụ nhiều ngôi chùa nhất Việt Nam.

Làng chùa Đại Ninh còn được biết đến với cái tên thân thuộc là Làng chùa Đức Trọng, nơi đây nằm tọa lạc tại thôn Phú An, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng. Địa điểm này là nơi có nhiều chùa nhất tại tỉnh Lâm Đồng với hơn 20 ngôi chùa lớn và các ngôi chùa nhỏ, am, niệm phật đường, tịnh xá khác. Khi đến đây du khách sẽ được tự do tham quan, vãn cảnh, lễ Phật tại những ngôi chùa linh thiêng và đồng thời chiêm ngưỡng các công trình chùa chiền độc đáo tại đây.

Thời gian lý tưởng nhất để du khách đến tham quan Làng Chùa Đại Ninh là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Bởi vì vào thời điểm này, Lâm Đồng có thời tiết đẹp nhất trong năm với những ánh nắng nhẹ nhàng hòa cùng tiết trời mát mẻ và hơi se se lạnh. Dự đoán sẽ tạo nên một khung cảnh nên thơ, giúp cho du khách có cảm giác yên bình đến rung động lòng người.

t8_02_phuong-lien-tinh-xu-mot-ngoi-chua-dep-o-lang-chua-dai-ninh_20231025213708-ngoisaovn-w1920-h1080 4

Phương Liên tịnh xứ - một ngôi chùa đẹp ở làng chùa Đại Ninh

Làng chùa Đại Ninh có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng

lang-chua-1-ngoisaovn-w800-h533 3

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 12m nằm tại khuôn viên Chùa Pháp Vân

Chùa Pháp Vân nằm tọa lạc tại khu vực Làng Chùa Đại Ninh, địa điểm này là một trong những ngôi chùa được xây dựng đầu tiên tại huyện Đức Trọng. Ngoài ra, nơi đây còn nằm trên ngọn núi cao và khi du khách đứng tại đây còn có thể ngắm nhìn bao quát cả vùng hạ lưu sông Đại Ninh rộng lớn và xinh đẹp. Ngoài ra, ngôi chùa này còn là nơi được Giáo hội Phật giáo huyện Đức Trọng tổ chức các đại lễ lớn hằng năm.

lang-chua-4-ngoisaovn-w800-h451 0

Phương Liên tịnh xứ tại làng chùa Đại Ninh

Phương Liên tịnh xứ nằm tọa lạc tại khu vực Làng Chùa Đại Ninh, địa điểm này được cho là ngôi chùa có quy mô đẹp nhất trong hệ thống chùa chiền tại đây. Ngoài ra, nơi đây còn nằm hoàn toàn trên một ngọn đồi lớn, nơi có thể nhìn thấy toàn thể làng chùa và dòng sông Đa Nhim xinh đẹp bên dưới. Khi ghé thăm tịnh xứ, du khách sẽ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo và đồng thời hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành và mát mẻ.

lang-chua-3-ngoisaovn-w800-h600 1

Chánh điện của Vĩnh Minh Tự Viện

Vĩnh Minh Tự Viện nằm tọa lạc tại khu vực Làng Chùa Đại Ninh, đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thôn Phú An. Nơi đây được bao phủ bởi không gian thiên nhiên toàn là cây xanh với diện tích lên đến 10 hecta. Khi ghé thăm địa điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tượng Phật to lớn, khuôn viên tràn ngập cây xanh, và đồng thời có thể dạo chơi xung quanh những hồ nước yên tĩnh, mát mẻ.

lang-chua-2-ngoisaovn-w800-h533 2

Du khách tham quan tu viện Vĩnh Minh

Tính trung bình cứ 40 người có một cơ sở thờ tự, số người tu hành tại gia chiếm hơn 50% dân số của thôn. Đây được xem là địa phương quy tụ nhiều chùa nhất Việt Nam hiện nay.

Từ Quốc lộ 20 vừa rẽ vào thôn Phú An (xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã nghe tiếng chuông chùa ngân vang, văng vẳng từ các triền đồi tiếng gõ mõ, tụng kinh khiến lòng người cảm thấy an bình. Thôn Phú An nằm bên cạnh hồ thủy điện Đại Ninh.

Ngày nay, đập thủy điện hùng vĩ này đã trở thành một thắng cảnh đẹp. Vào các dịp lễ, Tết, vùng đất Phú An, Đại Ninh thu hút nhiều du khách thập phương về hành hương, chiêm bái.

Mỗi một ngôi làng, một vùng quê đều có những đặc trưng riêng biệt để lại dấu ấn trong lòng du khách. Nét thi vị của làng chùa Đại Ninh là sự bình an và cổ kính. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự khoan thai, nhẹ nhàng, sự an yên qua lời kinh, tiếng mõ. Chuông chiều văng vẳng, miền quê thấp thoáng ngôi chùa cổ, những tịnh thất trầm mặc. Đâu đó dáng bóng của tu sĩ, những phật tử đang hành lễ, trì kinh, niệm chú, nguyện cầu cho quốc thái, dân an. Làng chùa hiện lên với sự an yên, thanh bình.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Làng có nhiều chùa nhất việt nam , làng đại ninh