Ngoại trưởng Mỹ chúc Tết Nguyên đán châu Á
Chủ nhật, 22/01/2012 18:37

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton mới gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người châu Á đang đón chào Tết Nguyên đán. Bà và Tổng thống Barack Obama coi châu Á - Thái Bình Dương là đối tác của thế kỷ 21.

Trong thông điệp ngoại giao mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton viết rằng: “Thay mặt Tổng thống Barack Obama và người dân Mỹ, tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho hòa bình, sự thịnh vượng và sức khỏe đến tất cả những ai đang đón Tết nguyên đán”.

“Khắp thế giới, người châu Á đang đón chào năm con Rồng bằng nét đẹp truyền thống đa dạng và phong phú. Người Mỹ gốc châu Á sẽ sum họp cùng với gia đình và bạn bè trong các cộng đồng của họ trên khắp nước Mỹ để giữ lấy di sản phong phú của họ và những mối quan hệ đã gắn kết tất cả mọi người".

“Tôi và Tổng thống Barack Obama coi châu Á - Thái Bình Dương là đối tác thế kỷ 21 và chúng tôi sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ với các đồng minh, đối tác của chúng ta, song song với củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài”.

“Trong năm mới này và trong những năm tiếp theo, chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau tìm ra những cơ hội mới và đạt được tiến bộ, vượt qua những thách thức chung mà chúng ta phải đối mặt”.

Dân Việt/ Xinhua
Tag: Ngoại trưởng Mỹ , Hillary Clinton , Tết Nguyên đán , Chúc Tết