Nghìn lẻ chuyện dị đoan túc cầu (P.1)
Chủ nhật, 10/02/2013 03:32

Bóng đá là trò chơi đầy may rủi. Xuất phát từ quan niệm đó, yếu tố mê tín gắn liền với bóng đá như bóng với hình, như giày với bóng vậy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thế nên, mới có chuyện, nhiều siêu sao chẳng sợ trọng tài, chẳng sợ HLV mà lại rất sợ con mèo đen, vì nó đem lại vận rủi. Ngày Xuân mà tán chuyện mê tín nhí nhố trong bóng đá biết đâu cũng đem lại nhiều tiếng cười và may mắn.

NỔI LỬA TRONG KHUNG THÀNH

Trận đấu tại vòng loại CAN Cup 2003 giữa Rwanda và Uganda đã diễn ra sự cố hy hữu. Khi trọng tài sắp thổi còi khai cuộc, thủ môn Muhamud Mossi (Rwanda) đột nhiên lôi từ trong người ra một đám bùa ngải rồi châm lửa đốt và nhảy múa tưng bừng như thể đang "đốt vía" cho khung gỗ mà anh trấn giữ.

Các cầu thủ Uganda thấy đối thủ yểm bùa, bèn nằng nặc đòi phải chấm dứt ngay trò chơi bẩn kia lại. Màn cãi lộn diễn ra, khiến trận đấu phải hoãn lại đến 25 phút. Dù sao, nghi thức này của thủ thành Mossi có vẻ như đã mang lại may mắn khi anh giữ sạch lưới, còn Rwanda thắng sít sao 1-0.

"TIỂU ĐƯỜNG" ĐỂ PHÁ PENALTY

Với thủ môn Sergio Goycochea (ĐT Argentina), việc đi "hái hoa" ngoài mục đích làm nhẹ bụng còn là 1 cách cầu may rất hiệu quả. Ông đã hồn nhiên "tưới cây" ngay ngoài đường piste trước loạt sút penalty trong trận tứ kết World Cup 1990 với ĐT Nam Tư. Chẳng ngờ, ý tưởng điên rồ này đã giúp Argentina thắng 3-2 trong loạt penalty.

Tin vào phép màu, tới trận bán kết với ĐT Italia, Goycochea "làm mưa trên sân" và điều kỳ diệu tái hiện: Argentina lại thắng 4-3 ở loạt penalty. Từ đó về sau, hễ thấy trọng tài thổi penalty là Goycochea "bỗng dưng mót tiểu". Và để giữ thể diện cho tín đồ thích "khoe hàng" này, đồng đội đều che chắn cho kẻ mê muội trong lúc thực hiện nghi lễ. Với họ, tuy chịu ngửi mùi khai một tí nhưng miễn sau đó đội thắng là được.

CÀNG Ở BẨN CÀNG MAY MẮN

Thành viên của ĐT Anh ở World Cup 1966 Nobby Stiles là người cực kỳ mê tín. Ông có 1 thói quen rất lạ trước mỗi trận đấu là... bôi dầu ô liu lên ngực. Nếu như sau trận đấu Stiles đi tắm và thay bộ quần áo mới ở trận sau thì chẳng nói làm gì. Đằng này, sau khi Anh thắng Mexico 2-0 tại vòng bảng thứ 2, tiền vệ phòng ngự này đã mặc nguyên cả bộ quần áo đấu, giày, tất và thậm chí cả chiếc quần lót từ đó đến hết giải. Có lẽ nhờ Stiles chịu ở bẩn mà Anh mới đoạt Cúp Vàng đầy may mắn.

NHỜ CÁ SẤU TRỪ TÀ, BÔI MÁU LẠC ĐÀ GIẢI ĐEN

Năm 2008, 1 kết cục đau lòng đã xảy ra tại Zimbabwe. Các cầu thủ của đội Midland Portland Cement được thông báo rằng cách duy nhất để xua đuổi những linh hồn ma quỷ là tắm trên dòng sông Zambezi đầy... cá sấu. Thế là 17 cầu thủ của đội này phải nhảy xuống nhưng sau đó chỉ có 16 người bước được lên bờ. Một nhân viên điều tra cho biết: "Sau khi tất cả mọi người đã mặc xong quần áo,  họ mới nhận ra vẫn còn 1 bộ quần áo ở trên bờ. Đến lúc đó, tất cả mới biết rằng đội bóng mất 1 người". Càng đáng buồn hơn là sau đó đội bóng vẫn thất bại như thường.

Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, việc lấy máu lạc đà bôi lên mặt các cầu thủ được tin là sẽ đem lại may mắn cho đội bóng. Không chỉ có lạc đà, mà cừu và dê cũng nằm trong danh sách "xin tí tiết để giải đen". Gần đây, đội Lokomotiv Plovdiv của Bulgaria thậm chí còn bôi máu của 1 chú cừu non lên cột gôn để lấy may.

THẮNG THUA NHỜ BẢO BỐI

Tại World Cup 1974, ĐT Hà Lan ngoài tuyệt chiêu "tổng lực", còn có một bảo bối là băng nhạc của ban nhạc The Cats. Số là nhờ nghe những bản nhạc rock như tiếng mèo gào của ban nhạc này, cơn lốc Cam của HLV huyền thoại Rinus Michel chơi như lên đồng, cuốn phăng mọi đối thủ. Trước trận chung kết, thảm hoạ đã xảy ra khi cuốn băng "không cánh mà bay". Toàn đội méo mặt vội tìm kiếm khắp mọi nơi nhưng vô ích. Không được nghe mèo gào nên Lốc Hà Lan đã tan trước ĐT Đức với tỷ số 1-2.

Trong khi đó, thủ môn Amadeo Carrizo của River Plate (1945-1968) rất yêu chiếc mũ bóng chày bảo bối từng giúp ông có chuỗi 8 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Để khỏi mất thiêng, ông đã đội nó cả ngày lẫn đêm, thậm chí cả khi... đi ngủ. Biết vậy, tiền đạo Clemente Rojas (Boca Junior) đã đánh cắp chiếc mũ ngay trước thềm trận derby giữa 2 đội. Mất bảo bối, Carrizo lập tức để thủng lưới 2 bàn.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chuyện dị đoan túc cầu , Mê tín dị đoan trong bóng đá , Bóng đá , Tin bên lề