Nghi phạm truy sát 3 người chết, 5 bị thương tại quán karaoke Luxury có thể đối diện án tử hình?
Thứ ba, 23/02/2021 11:37

Theo quan điểm của Luật sư Cường, kẻ gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke Luxury có thể phải đối diện với khung hình phạt cao nhất của pháp luật là tử hình.

Ngày 22/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Dũng (1979, trú xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Dũng là nghi phạm gây ra vụ truy sát đẫm máu tại quán karaoke Luxury II (thôn Cố Thổ, xã Hoà Sơn, Lương Sơn, Hoà Bình) vào tối 21/2 làm 3 người chết và 5 người khác bị thương. Sau khi gây án, y tự đâm vào bụng mình và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Nghi phạm truy sát 3 người chết, 5 bị thương tại quán karaoke Luxury có thể đối diện án tử hình? - Ảnh 1.

Một số đồ đạc bên trong quán karaoke Luxury sáng 22/2 được đưa ra bên ngoài hành lang.

Trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý của vụ án Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, sự việc trên là hết sức nghiêm trọng, hành vi của Dũng vô cùng manh động, nguy hiểm đã tước đoạt tính mạng của nhiều người và làm nhiều người khác bị thương gây hoang mang trong dư luận.

Hành vi giết người của Nguyễn Công Dũng có tình tiết tăng nặng là giết nhiều người với tính chất côn đồ.

Bởi vậy trong trường hợp hắn ta được cứu sống thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

"Với hậu quả 3 người chết, nhiều người bị thương thì đối tượng gây án rất có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Hành vi của đối tượng là rất manh động, nguy hiểm có dấu hiệu mất kiểm soát về lý trí bởi vậy cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn, làm rõ khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của Dũng...", Luật sư Cường nêu quan điểm.

Theo luật sư Cường, những tình huống mâu thuẫn, án mạng xảy ra tại vũ trường, quán karaoke thường liên quan đến rượu bia, chất kích thích. Không loại trừ trường hợp đối tượng gây án trong vụ việc trên đã sử dụng trái phép chất ma túy.

Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ test nhanh, kiểm tra xem các đối tượng có sử dụng trái phép chất ma túy hay không.

Nghi phạm truy sát 3 người chết, 5 bị thương tại quán karaoke Luxury có thể đối diện án tử hình? - Ảnh 3.

Quán karaoke xảy ra vụ án.

Trong trường hợp có căn cứ cho thấy có hành vi tổ chức sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy thì sẽ xem xét xử lý hình sự đối với người vi phạm theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp đối tượng gây án do sử dụng rượu bia, chất kích thích hoặc ma túy dẫn đến mất khả năng kiểm soát hành vi thì Dũng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người".

"Chỉ có tình huống đối tượng bị mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức trước khi thực hiện hành vi giết người thì mới được loại trừ trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp đó đối tượng sẽ bị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc. Vấn đề này cơ quan điều tra sẽ xác minh làm rõ để làm cơ sở giải quyết vụ án cũng như thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm...." Luật sư Cường nói.

Nghi phạm truy sát 3 người chết, 5 bị thương tại quán karaoke Luxury có thể đối diện án tử hình? - Ảnh 4.

Công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Luật sư Cường cho biết thêm, hiện nay nhiều địa phương đang tích cực áp dụng các giải pháp để phòng chống dịch bệnh COVID-19 và nhiều nơi đã yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh karaoke.

Bởi vậy, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ cơ sở kinh doanh karaoke xảy ra vụ án có được phép hoạt động trong thời điểm này hay không.

Trong trường hợp có vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh hoặc vi phạm về kinh doanh thì sẽ xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào tối 21/2, Nguyễn Công Dũng (1979, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng với một nhóm bạn đến quán Karaoke Luxury II thuộc thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình để hát.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Dũng bất ngờ đi ra ngoài mượn dao đâm nhiều người.

Vụ việc đã khiến 3 người tử vong (2 nữ, 1 nam) và 5 người khác bị thương, trong đó đối tượng Dũng tự đâm vào bụng mình.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân...

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-pham-truy-sat-3-nguoi-chet-5-bi-thuong-tai-quan-karaoke-luxury-co.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-pham-truy-sat-3-nguoi-chet-5-bi-thuong-tai-quan-karaoke-luxury-co-the-doi-dien-an-tu-hinh-161212302081100991.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: án mạng 3 người chết , hỗn chiến quán karaoke , tin pháp luật