Nghị lực phi thường của vũ công là nạn nhân vụ đánh bom ở Boston
Thứ ba, 23/04/2013 15:54

Adrianne, một vũ công 32 tuổi, cô đã bị mất một phần chân của mình trong vụ đánh bom ở Boston quyết tâm sẽ vẫn nhảy và tham gia chạy marathon trong năm tới.

Adrianne và chồng cô, một phi công vừa trở về từ Afghanistan.

Adrianne và chồng cô, một phi công vừa trở về từ Afghanistan.

Các bác sĩ đã không thể cứu được chân trái của Adrianne Haslet, sau khi cô bị quả bom thứ 2 cướp mất một chân trái. Vết thương quá nặng khiến Adrianne buộc phải cưa đi bàn chân trái và một phần trên ống đồng.

Mặc dù cuộc phẫu thuật đã thay đổi cuộc sống của cô, một vũ công sẽ rất khó thực hiện các động tác với chỉ một chân, nhưng vũ công 32 tuổi cho biết, cô không bao giờ từ bỏ niềm đam mê của mình. Khiêu vũ là thứ duy nhất khiến Adrianne Haslet cảm thấy mình còn tồn tại, cô chỉ cảm thấy hạnh phúc khi mình được khiêu vũ.

Khi Adrianne đang xem những vận động viên về đích, một tiếng nổ lớn đã hất văng cô xuống đất, bất tỉnh.

Adrianne kể với CNN: “Tôi nhớ, khi quả bom đầu tiên nổ, tôi đã ôm chồng tôi Adam và nghĩ rằng có lẽ không chỉ có một quả bom. Tôi bắt đầu cảm thấy có chuyện xấu xảy ra và bắt đầu la hét. Khi quả bom thứ 2 phát nổ, tôi bị hất văng trở lại”.

Chồng cô, một đại úy không quân Hoa Kỳ, vừa trở về từ Afghanistan, đã dùng thắt lưng của mình ga rô lại vết thương và kéo cô vào một nhà hàng. Bất chấp sự hỗn loạn xung quanh, cô đã dành thời gian nói với chồng mình: “Nếu đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau, em muốn anh biết em yêu anh nhiều như thế nào”. Và cô đã nói với chồng mình khi chuyện này xảy ra, cô càng không thể rời bỏ anh.

Ngay sau đó cô được đưa vào trung tâm y tế ở Boston và trải qua một cuộc phẫu thuật. Cô tỉnh dậy trong bệnh viên và cảm thấy vẫn rất ổn cho đến khi chồng cô cho biết mình đã mất một phần chân. "Tôi mất khoảng 80% xương và cơ bắp của chân. Máu đầm đìa. Tôi đã rất sợ hãi.”  Ý nghĩ mất đôi chân đã ngay lập tức hình thành trong đầu cô, cô chưa bao giờ có thể tưởng tượng nổi một ngày mình sẽ mất một chân, cô mong muốn mọi thứ có thể ổn hơn, để có thể khắc phục được đôi chân của mình.

Nhưng mọi thứ đã không như cô mong muốn, chân trái của cô đã buộc phải cắt bỏ. Biết cuộc sống của mình được mãi mãi thay đổi, cô quyết tâm trở lại với niềm đam mê của mình. "Khiêu vũ chính là cuộc sống của tôi ", cô nói. "Đôi chân của tôi có thể mất. Nhưng tôi không thể để mất đam mê khiêu vũ của mình”.

Vũ công Adrianne Haslet-Davis, chụp ảnh chung với chồng, Đại úy không quân, Adam Davis, bị mất một phần chân của mình trong vụ đánh bom Boston, nhưng cô cho biết cô sẽ vẫn khiêu vũ.

Adrianne Haslet tại Trung tâm khiêu vũ Arthur Murray ở Boston

Những hình ảnh của cô trong các cuộc khiêu vũ. Không những vẫn sẽ khiêu vũ, Adrianne cho biết cô sẽ tham gia chạy marathon Boston năm tới.

Cô là một giáo viên khiêu vũ tài năng.

Nạn nhân của vụ đánh bom Marathon Boston nằm trên mặt đất sau vụ nổ hôm thứ Hai.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đánh bom , Boston , Marathon , Khiêu vũ , Những đứa trẻ tội nghiệp , Khủng bố , Tội nghiệp , Cụt chân , Afghanistan , Marathon , Sức mạnh , Tình yêu