Nghi án quan chức cấp cao LHQ quấy rối tình dục nhân viên
Thứ ba, 24/02/2015 21:20

Hôm nay ông Rajendra Pachauri, Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC), từ chức sau khi một nữ nhân viên tố cáo ông quấy rối tình dục.

Ông Rajendra Pachauri. Ảnh: Reuters Người phát ngôn của Pachauri xác nhận với IPCC, một cơ quan thuộc Liên Hiệp Quốc, rằng ông từ bỏ chức vụ ngay sau khi cảnh sát Ấn Độ điều tra đơn khiếu nại của một nhân viên nữ trong văn phòng của ông. Người phụ nữ 29 tuổi cáo buộc vị quan chức 74 tuổi thực hiện hành vi quấy rối tình dục đối với cô.

Tuy nhiên, Pachauri phủ nhận cáo buộc, BBC đưa tin. Các luật sư của người phụ nữ tiết lộ rằng Pachauri đã gửi thư điện tử, tin nhắn SMS với nội dung quấy rối tình dục tới thân chủ của họ. Hôm 23/2, Pachauri rời khỏi một hội nghị cấp cao của IPCC tại Kenya do "những vấn đề đòi hỏi sự hiện diện của ông ở Ấn Độ". Sau đó người phát ngôn của IPCC thông báo rằng Ismail El Gizouli, Phó chủ tịch của IPCC, chủ trì hội nghị. Pachauri, mang quốc tịch Ấn Độ, điều hành IPCC từ năm 2002 tới nay.

Vào năm 2007, IPCC nhận giải thưởng Nobel Hòa bình vì có công trong việc đánh giá những nguyên nhân và nguy cơ của biến đổi khí hậu. Ông đã đại diện cho IPCC nhận giải thưởng.

Zing.vn
Tag: Quan chức , quan chức cấp cao , quan chức cấp cao quấy rối tình dục. tin , báo