'Nghi án' người trúng số quên cúng bái bất ngờ uống thuốc sâu quyên sinh?
Thứ hai, 22/09/2014 21:05

Sau cái chết của anh Chỉnh, nhiều người trong làng liên tưởng đến chuyện cách đây gần 2 năm, vợ chồng anh bất ngờ liên tiếp xây nhà, “lên đời” xe máy, tủ lạnh, vô tuyến.

'Nghi án' người trúng số quên cúng bái bất ngờ uống thuốc sâu quyên sinh? (Ảnh minh hoạ)

'Nghi án' người trúng số quên cúng bái bất ngờ uống thuốc sâu quyên sinh? (Ảnh minh hoạ)

Chồng quyên sinh trước mặt vợ

Sáng ngày 29/8, sau một thời gian mâu thuẫn cãi vã, anh Lê Đình Chỉnh (39 tuổi, ngụ phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi xe máy về nhà cha mẹ vợ cách đó khoảng 3km, nói chuyện với vợ Nguyễn Thị Hiền (38 tuổi) khuyên vợ về nhà chăm lo con cái. Chị Hiền không đồng ý. Trong nhà dù còn có cha mẹ vợ, nhưng chàng rể vẫn nổi nóng gây gổ, chửi rủa, xô xát. Bảo vệ dân phố tới khuyên giải, đưa anh Chỉnh về trụ sở công an phường lập biên bản, lấy lời khai, gần trưa mới xong.

Buồn phiền vợ, còn các con đứa ở nhà nội, đứa cùng mẹ ở bên ngoại nên anh đi nhậu với mấy người trong bạn trong làng, tàn cuộc lại quay lại nhà vợ. Mẹ anh Chỉnh kể lại: “Con trai tôi nhậu xong quay lại nhà vợ lúc gần 3h chiều, cầm trên tay chai thuốc sâu Ba Sa, hỏi vợ: “Hiền! Cả buổi sáng tau năn nỉ mi rồi, bây giờ mi có về nhà với tau không? Nếu mi không về nhà, tau sẽ uống thuốc độc chết cho mi thấy!”. Con dâu tôi thách thức: “Mi uống thì cho mi chết”. Con tôi hỏi tiếp: “Giờ tau hỏi mi lần cuối cùng, có về không?” rồi tu nửa chai thuốc độc trước mặt vợ”.

Chị Hiền thì giải thích: “Lúc đó cả nhà tôi đã đi vắng, thấy chồng từ ngoài đường, tôi đã chốt cửa lại vì sợ bị đánh, vào ôm con ở trên giường. Anh vào gõ, rồi cạy cửa vào nhà dưới. Tôi với anh chỉ nói vài câu, rồi anh uống thuốc độc. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là anh chỉ dọa, tôi nhìn chai thuốc cứ tưởng là nước lã. Khi anh uống xong khoảng 2 phút, biết thuốc sâu thật, tôi la lên và chạy ra công an trình báo. Ở nhà, có một anh cùng xóm lôi chồng tôi ra đường, cho uống nước, đưa đi bệnh viện súc ruột nhưng anh không chịu đi, mãi sau mới đưa được ra trạm y tế phường. Ra đây, chờ xe cứu thương khá lâu, chuyển vào Bệnh viện TW Huế, anh nằm được ba ngày thì qua đời”.

Đứa con trai 16 tuổi của anh Chỉnh lại kể có điểm khác với mẹ: “Ba uống thuốc độc xong rồi điện cho em, nói: “Ba uống thuốc độc rồi, con qua đây với ba gấp”. Lúc này em đang ở nhà ông bà nội, chưa hiểu chuyện gì nên cứ tưởng ba đang ở nhà mình, đạp xe từ nhà nội lên nhà mình khoảng 2km mà không thấy ba. Hỏi mọi người xung quan , mới biết ba em đang ở ngoại. Em đạp xe tới, kịp lúc ba trăng trối: “Ba chỉ muốn đem mẹ lên để cùng nuôi các con nhưng mẹ không chịu. Nếu ba còn sống thì thôi. Còn nếu ba mà chết thì con mang về nhà ông bà nội để làm đám. Con là con trai duy nhất của ba, hãy cố học cho nên người”. Lúc đó em mới gọi điện thoại báo cho người cô tới cùng đưa ba đi cấp cứu. Khi ấy thấy mẹ không lo cho ba, em rượt đuổi, mẹ bỏ chạy hơn 1km, đến khi công an can ngăn thì em mới thôi”.

Bà vợ đáo để chuyên bóp “vùng kín” chồng

Trước khi tự vẫn, đầu tháng 7/2014, anh Chỉnh bị ốm, phải điều trị ở Bệnh viện TW Huế 20 ngày. Khi được về nhà, sức khỏe yếu nên chưa đi làm được, anh bị vợ thường xuyên nhắc nhở hắt hủi, nhận những lời khó nghe. Người con kể lại: “Giữa tháng 8/2014, mẹ đã khó chịu, càu nhàu với ba. Ba nổi nóng lấy cái nôi để ru em định đánh mẹ. Lúc đó mẹ ở dưới bếp, sẵn có cái kéo nên đâm sau lưng chân của ba nhưng ba tránh được, bỏ chạy ra ngoài. Thế nhưng không hiểu vì sao trên trán mẹ lại có vết trầy xước như bị kéo đâm, dù em không hề thấy ba đâm mẹ. Sau đó mẹ điện thoại cho bên ngoại lên “hỏi tội” ba, thậm chí điện thoại cho công an, rồi đòi li dị và bồng em út về ngoại ở”.

Ở dưới ngoại được vài ngày, chị Hiền trở về. Lúc này người em chồng đang đi làm ở Vũng Tàu bị tai nạn giao thông nguy kịch. Anh Chỉnh định cùng mẹ vào thăm, chăm sóc em, nhưng vì phải gắng đi làm kiếm tiền cho con đóng học phí đầu năm học mới nên anh đành gửi mẹ 500 nghìn thăm em, 300 nghìn lo làm lễ cúng. Người vợ biết chuyện trách chồng: “Khi anh đau, có ai thăm nom, cho đồng mô không, mà giờ lại lo cho ông bà, cho thằng em của anh như vậy”. Anh Chỉnh lại thêm buồn phiền, nhiều đêm trằn trọc không ngủ.

Người láng giềng, cũng là bà con gần của gia đình anh Chỉnh cho biết thêm: “Hiền là người làm việc rất siêng năng, lo cho chồng con nhưng không biết ngọt ngào, “tâm phật khẩu xà, tính Trương Phi”. Trước khi Chỉnh tự vẫn 3 ngày, vì chuyện tiền bạc thăm nom em trai nên vợ chồng to tiếng, lục đục. Thằng chồng đã có hơi men nên bị con vợ hành hung bằng cách bóp vào “vùng kín” suốt 5 phút không thả, mấy đứa con phải qua nhờ tôi tới can ngăn, lôi tay con vợ ra. Năm ngoái, con Hiền đã từng dùng “tuyệt chiêu” này để răn đe chồng, đau đến nỗi sau khi được cứu, thằng Chỉnh phải một lúc mới cà nhắc đứng dậy được. Tóm lại vợ chồng nay hay va chạm, nếu tỉnh táo thì chồng “cửa trên”, còn say thì bị vợ khống chế”.

Thông gia không nhìn mặt nhau

Người chết là con thứ nhì trong gia đình có 4 anh chị em, 2 trai, 2 gái. Chị Hiền là con thứ ba trong gia đình có 10 anh chị em, 4 trai, 6 gái. Anh chị có với nhau bốn mặt con, đứa đầu là trai, 3 đứa sau đều là gái.

Hàng ngày vợ gửi con cho ông bà để chăm lo buôn bán, còn chồng tuy không biết chữ nhưng được biết đến là một thợ nề chăm chỉ, uy tín, tay nghề cao. Chồng kiếm tiền giỏi, vợ lại biết vun vén tiết kiệm nên tuy con cái đông nhưng dựng được ngôi nhà khang trang bậc nhất vùng, vật dụng từ xe máy tới tủ lạnh đều thuộc loại đắt tiền.

Bề ngoài tưởng là hạnh phúc, nhưng sự thật không như vậy. Mẹ anh Chỉnh than thở: “Con Hiền quá đáng lắm, đã có lần chửi tui, rồi đòi li dị thằng Chỉnh. Trước đây cả làng đều khuyên đừng cưới con này vì nó dữ dằn lắm. Nhà bên đó hiện cũng có đứa đang ngồi tù, rồi đứa con rể cũng vì tức vợ mà bưng bao lúa đi bán, uống rượu rồi ngã chết. Thế mà họ có thương rể đâu. Tôi tức, hận vì chẳng thà chết ở đâu, chứ chết ở nhà cha mẹ vợ, có vợ; thế mà không cứu được, giá như con dâu tôi khéo léo thì con trai tôi không ra nông nỗi này”.

Người chị của anh Chỉnh tiếp lời mẹ: “Một phần em trai tôi chết là do gia đình bên đó. Nhưng trong đám tang chúng tôi vẫn bình tĩnh nghiến răng chịu đựng, không gây sự vì sợ em tôi chết không yên. Ông thông gia lên đám con rể có buồn phiền gì đâu, thậm chí cười, khiến nhiều người hàng xóm phẫn nộ”.Một người thân của gia đình nhận xét: “Gia đình cha mẹ của Chỉnh hiền lành có tiếng trong vùng. Nhưng nỗi đau quá lớn nên họ giận gia đình thông gia, cúng 3 ngày rồi mở cửa mả không hề mời thông gia.

Đáng trách nhất là lúc đang đám tang, cha vợ anh Chỉnh lại ra vườn đòi ông thông gia chỉ ranh giới đất của con mình. Chỉnh lo ăn, lo làm nên chết ai cũng thương. Đưa đám xong, đến lúc dọn âm công (bữa cơm cảm ơn nhưng người đưa tang – PV), mọi người đều ăn không nổi”.

“Nghi án” trúng số quên cúng bái?

Nói về những “tố cáo” trên, chị Hiền thanh minh: “Anh em, cũng như cha mẹ tôi đều có lên đây, nhưng không dám lên nhiều vì sự dị nghị quá lớn từ mọi người. Chồng tôi nghĩ quẩn nên mới tự sát, một phần cũng do tôi không mềm dẻo, nóng tính chứ cha mẹ tôi không có chuyện gì hết, trước đây khi còn sống vẫn thương anh ấy.

Vừa rồi làm đám xong, “lỗ” tới 13 triệu, tiền nằm viện mất 10 triệu, do không có trả nên tôi vừa bán chiếc xe máy Air Blade trong nhà để chi trả. Cũng may trước đó vợ chồng tôi không nợ nần gì”.

Sau cái chết của anh Chỉnh, nhiều người trong làng liên tưởng đến chuyện cách đây gần 2 năm, vợ chồng anh bất ngờ liên tiếp xây nhà, “lên đời” xe máy, tủ lạnh, vô tuyến. Một người ở làng La Chữ đi bán vàng gặp vợ chồng anh ở tiệm vàng, cho rằng anh chị vừa trúng số đặc biệt nên vào tiệm vàng đổi giải thưởng. Sau đó trong một lần “chén anh chén chú”, anh Chỉnh cũng từng tuyên bố: “Số tôi chỉ ở nhà đẹp, đi xe ngon”, dân làng càng tin vợ chồng này trúng số mới giàu nhanh như thế. Người mê tín đồn đoán, vì trúng số mà giấu mọi người, không cúng bái nên anh Chỉnh mới có kết cục không may như vậy. Rồi một số người khác lại cho rằng, sau khi biết “mả kết”, gia đình đã lo chuyện cúng vái nhưng chị Hiền lại to mồm la chồng, xúc phạm đến tổ tiên nên mới có hậu quả đáng tiếc này.

Sự thật thì theo một chuyên gia tâm lý, không có “bí ẩn” hay tai ương gì trong vụ việc này, mà đơn thuần là hậu quả của tình trạng vợ chồng không giải quyết được mâu thuẫn, chỉ vì tức giận nhất thời mà có những hành vi thiếu kiềm chế, để lại hậu quả xấu cho bản thân, gia đình và xã hội. (Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Lê Thống Chí (Pháp luật và thời đại)- Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tu tu , trung so , tu van , trung so quen cung bai , tin , bao