Nghẹt thở khoảnh khắc cây cầu dài 3km bị đánh sập trong nháy mắt
Thứ ba, 21/05/2013 14:47

Phải mất hàng tháng trời, các chuyên giaTrung Quốc mới tìm được cách hiệu quả nhất để đánh sập toàn bộ cây cầu dài 3,2 km ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Đoạn cầu dài 3,2km bị đánh sập bằng thuốc nổ.

Đoạn cầu dài 3,2km bị đánh sập bằng thuốc nổ.

Được xây dựng năm 1997, cầu cạn nằm ở phía tây nam Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từng là một phần quan trọng trong tuyến đường cao tốc cấp quốc gia chạy từ Hong Kong tới Tây Tạng. Với mục đích ra đời để phục vụ 6 làn xe nhưng cầu cạn dài 5,1 km kém hiệu quả hơn nhiều so với thiết kế. Sau một thời gian dài cân nhắc, chính quyền địa phương quyết định cho phá hủy cây cầu  để giải phóng mặt bằng, sử dụng cho các mục đích khác.

Cây cầu dài 3km trước khi bị đánh sập

Tuy nhiên, việc phá hủy cầu cạn này không chỉ gây lãng phí lớn mà còn gặp phải muôn vàn khó khăn bởi nó là công trình được bao quanh bởi các khu dân cư cùng đường điện 100.000 kw chạy phía trên. Ngoài ra, nó còn nằm gần 30 đường ống dẫn khí tự nhiên, vận chuyển khí đốt từ phía tây sang đông của Trung Quốc.

Do cây cầu nằm giữa khu dân cư nên việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình phá hủy cũng được đặt ra hết sức nghiêm ngặt. Theo đó, một màn sương bằng nước sẽ được tạo ra nhằm ngăn bụi từ các hoạt động phá hủy ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Phải mất hàng tháng trời nghiền ngẫm, các chuyên gia bom mìn Trung Quốc mới tìm được cách hiệu quả nhất để đánh sập toàn bộ cây cầu dài 3,2 km ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Cùng xem lại khoảnh khắc đánh sập cây cầu nguy hiểm tới nghẹt thở bằng thuốc nổ của các chuyên gia bom mìn Trung Quốc:

  

Khoảnh khắc đánh sập cầu của các chuyên gia bom mìn Trung Quốc.

Nhân viên cầu đường nhanh chóng dọn dẹp hiện trường.

Video: Đoạn cầu dài 3,2 km bị đánh sập bằng thuốc nổ.

Minh Hồng
Tag: Phá cầu , Đánh sập cầu , Đánh nổ cầu , Sập cầu Trung Quốc , Trung Quốc , Vũ Hán , Hồ Bắc , Bom mìn