Nghe thầy bói phán thi đại học mỗi ngày kiếm vài triệu
Thứ năm, 28/06/2012 10:13

“Trong tử vi nói năm nay cậu này có sao xấu chiếu vào, năm hạn về làm quan, thi cử nên khó vào thẳng được đại học, phải giải hạn thì mới được”.

Nhiều sĩ tử toát mồ hôi khi nghe thầy bói phán về kết quả kỳ thi sắp tới của mình. (Ảnh minh họa)

Nhiều sĩ tử toát mồ hôi khi nghe thầy bói phán về kết quả kỳ thi sắp tới của mình. (Ảnh minh họa)

Kỳ thi đại học sắp tới, nhiều phụ huynh và học sinh như ngồi trên đống lửa, tìm nhanh các địa chỉ thầy bói tin cậy để xem “số mình năm nay có đậu được hay không?”. Chỉ cần dạo quanh khu vực quận Thanh Xuân, Đống Đa (Hà Nội) là đã có một danh sách các thầy bói "có tiếng" nói đúng, được đông đảo phụ huynh, học sinh tôn sùng.

Vào mùa thi, ngay từ sáng sớm, hàng chục người đứng xếp hàng chờ đến lượt thầy "xem". Mỗi lần đến xem lễ ít nhất cũng mất 50.000 đồng. Mặc dù thầy luôn nói lễ đặt "tùy tâm" nhưng "lễ càng cao bói càng linh", nên tiền lễ được mặc định ở giá thấp nhất từ 50.000 - 200.000 đồng.

Bằng cách bói bài, bói trầu cau, xem tử vi, bói Kiều...chỉ trong chốc lát các thầy bói sẽ có ngay đáp án, nói vanh vách về tương lai, tướng số, hậu vận...

Với mức giá trên, cùng lượng khách hàng chục người mỗi ngày thu nhập của những người hành nghề này thu nhiều triệu đồng.

Giải tỏa mối lo lắng đâu không thấy, nhiều sĩ tử tai ù đặc, chân tay run lẩy bẩy khi nghe thầy phán về tương lai bằng những chiêu bài bói toán.

Thậm chí, không ít gia đình tốn kém tiền triệu để sắm lễ giải hạn cho quý tử sắp lâm trận.

Phunutoday
Tag: Mê tín dị đoan , Xem bói , Bói thi đại học , Bói thi cử