Ngày tận thế ồ ạt khuyến mãi khủng
Chủ nhật, 16/12/2012 06:27

Dù không tin Ngày tận thế là có thật nhưng các hãng lớn vẫn muốn được “thơm lây” ngày đặc biệt này khi quyết định tung ra các chương trình khuyến mãi.

iPhone 5 chính hãng ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/12

iPhone 5 chính hãng ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/12

Ồ ạt ra mắt trong 'ngày tận thế'

Khó có thể phủ nhận được sức “nóng” mà iPhone 5 mang đến cho cả thế giới. Nhưng với Apple, sức nóng đó dường như chưa đủ. Người khổng lồ công nghệ này quyết định “hâm nóng” iPhone 5 hơn nữa bằng cách đưa sản phẩm này tới Việt Nam vào đúng 21/12, ngày được mọi người gọi là 'ngày tận thế'.

Cả Viettel lẫn Vinaphone cũng đã "rục rịch" chuẩn bị ra mắt iPhone 5. Một số tin rò rỉ trước đó đã cho biết, cả hai "ông lớn" viễn thông này đều đã hoàn tất thủ tục nhập và chỉ chờ "đèn xanh" từ phía Apple là "siêu phẩm" này sẽ lên kệ.

Phía Vinaphone cho biết, họ sẽ phân phối iPhone 5 theo hình thức bán trực tiếp. Còn Viettel nếu như thông lệ mọi năm, nhà mạng này sẽ cho đặt hàng iPhone 5 qua bankplus trước khi bán trực tiếp cho người dùng.

Không chỉ “tín đồ” iPhone được tận tay cầm nắm iPhone thế hệ thứ 6 vào ngày 21/12. Theo Apple, đúng ngày này, bên cạnh Việt Nam, có thêm 19 quốc gia, vùng lãnh thổ chính thức bán iPhone 5 gồm: Barbados, Botswana, Cameroon, Central African Republic, Egypt, Guinea, Ivory Coast, Kenya, Madagascar, Mali, Mauritius, Morocco, Niger, Senegal, St. Kitts, St. Lucia, St.Vincent & the Grenadines, Tunisia, Uganda.

Không chỉ sản phẩm hữu hình, các sản phẩm vô hình khác cũng đua nhau xuất hiện trong ngày đặt biệt này. Các sản phẩm ở lĩnh vực giải trí dường như “kết” 21/12 hơn cả. Trong đó đáng kể nhất là sự trở lại của siêu phẩm 2012 - Năm đại họa.

Dù đã ra rạp khá lâu nhưng bộ phim 2012 - Năm đại họa với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng John Cusack cũng không thể bỏ lõ dịp bán vé hiếm có. Đó là 21/12 - Ngày tận thế. Năm đại họa kể về câu chuyện con người vật liệu tìm cách sống sót. Những thước phim hoành tráng làm khán giả nghẹt thở. Những biến cố, thiên tai bi tráng dồn dập như trận sóng thần xô người xem vào thứ cảm giác căng thẳng cao độ.

Nhưng không thể cho khán giả xem lại bộ phim cũ ngoài rạp nên nhà sản xuất đã làm mới Năm đại họa bằng cách dựng phiên bản 3D cho bộ phim này. Phim hứa hẹn sẽ trở lại đúng vào ngày 21/12 khiến người hâm mộ càng hồi hộp chờ đợi.

Với phần đầu tư “kỷ lục”, kỹ xảo hoành tráng, hình ảnh tuyệt đẹp và hơn hết bộ phim gửi gắm một một thông điệp vô cùng ý nghĩa, 2012 đã chiếm trọn tình cảm của khán giả yêu điện ảnh và làm nên một “ cơn sốt phòng vé” chưa từng có trên toàn thế giới vào năm 2009 khi phim lần đầu tiên công chiếu.

Cũng tại thị trường Việt Nam, một cái tên phủ sóng trên mặt báo rất nhiều suốt thời gian qua cũng gắn tên mình với Ngày tận thế. Ồn ào nhờ chuyển đổi giới tính chưa đủ khiến ca sĩ Lâm Chí Khanh yên tâm cho sự trở lại của mình. Chính vì vậy sau khi trở thành nữ ca sĩ có nghệ danh Khanh Chi Lâm, cô đã quyết định “ăn theo” Ngày tận thế để gây sự chú ý hơn.

Hiện tại, cô kêu gọi bạn bè và người hâm mộ cùng đếm ngược chờ tới ngày mình chính thức phát hành album. Ca sĩ chuyển giới và ê-kíp đã lựa chọn thời điểm rất đặc biệt là lúc 12h ngày 12/12/2012 để tung ra sản phẩm mới mà mình dày công vun vén suốt thời gian qua. Đây là thời điểm ngàn năm mới có một lần nên Lâm Chí Khanh kỳ vọng nó sẽ trở thành phút "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", giúp mình có bước ngoặt ấn tượng trên con đường âm nhạc.

Theo những gì Khanh Chi Lâm chia sẻ thì sản phẩm này chỉ được phát hành dưới dạng single online và mang tên Believe12.

Game cũng là lĩnh vực quan tâm đến Ngày tận thế. Sau nhiều tháng rục rịch chuẩn bị, mới đây, thông tin từ nhà phát hành CMN Entertainment cho biết, họ sẽ đồng loạt cho ra mắt hai sản phẩm game trước ngày tận thế.. Game MMORPG trên nền tảng di động này sẽ nhanh chóng ra mắt người chơi trước ngày 21/12/2012. Hiện, nhà phát hành vẫn chưa chọn được tên cho sản phẩm.

Khuyến mại “khủng” chào đón 'ngày tận thế'

Ăn theo những đồn đoán về “ngày tận thế” - 21/12/2012, hệ thống siêu thị điện máy Topcare đã lựa chọn ngày, giờ đặc biệt: 12 giờ ngày 12/12 - đối lập với “ngày tận thế” - để mang đến 1.200 sản phẩm điện máy “giá đặc biệt” nhất cho người tiêu dùng.

Theo bà Vi Hoa - Trưởng ban truyền thông hệ thống siêu thị điện máy Topcare, 12 giờ ngày 12/12/2012 là thời điểm được Topcare lựa chọn để mở màn cho sự kiện “Giờ đặc biệt - Ngày đặc biệt - Giá đặc biệt với 1.200 sản phẩm điện máy giá đặc biệt”. Quan trọng hơn, để mua được những sản phẩm này, khách hàng sẽ không phải bốc thăm, có thể thoải mái mua sắm trong khung giờ 12 đến 13 giờ ngày 12/12. mức giảm giá lên đến 47%.

Cũng ăn theo 'ngày tận thế', điện máy Nguyễn Kim gây ấn tượng với câu hỏi “Bạn có tin ngày tận thế?”. Sau câu hỏi gây nhiều tranh cãi này là giới thiệu khuyến mại trong ngày 12/12/2012 và ngày 21/12/2012. Nguyễn Kim có tới 5 ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán online.

Chi nhánh Vietnam Airlines miền Trung cũng đã thông báo chương trình khuyến mại chào mừng khai trương đường bay Hà Nội - Phú Quốc. Theo đó, chỉ với giá 120.000VND/chiều, khách hàng đã có thể bay trong khoảng thời gian đặc biệt từ 12/12/2012 đến 21/12/2012.

Các khuyến mại tại Việt Nam dù “khủng” tới đâu cũng không thấm tháp gì so với tuyên bố sốc của một công ty Canada.

Trong khi thiên hạ lo bàn tán liệu cái 'ngày tận thế' 21/12 có thật hay không thì Humberview Group, một tổ chức của các nhà buôn xe Buick, Chevrolet và Cadillac ở Toronto (Canada) lại tung ra một chương trình khuyến mại khiến không ít kẻ mong… mau đến tận thế. Đó không phải là chương trình tặng không xe mới cáu cạnh cho khách hàng.

Tên của chương trình là Thanh lý trong ngày tận thế, trong đó cam kết rõ ràng nếu tận thế xảy ra, bạn không phải trả tiền mua xe. Thế là nếu ngày cuối cùng của trái đất có xảy ra, thiên hạ cũng được ít nhất một lần cưỡi xe mới đi chầu Diêm Vương.

Tuy nhiên, nếu 'ngày tận thế' không xảy ra, rõ ràng, Humberview Group chẳng cho không ai cái gì. Vì vậy, mọi người đều cho rằng đây là chiêu quảng cáo vô cùng hiệu quả của Humberview Group. Dù gì, nhờ ăn theo 'ngày tận thế', cái tên Humberview Group được biết đến nhiều hơn.

VTC News
Tag: Ngày tận thế 2012 , 2012 , Ngay tan the 2012 , Khuyen mai , Tin khuyen mai , Khuyen mai ngay tan the , Khuyen mai 21/12/2012