Ngày mai, chưa thể cấp chứng minh mới trên toàn Hà Nội
Thứ hai, 31/03/2014 18:33

Vì một số lý do kỹ thuật, nên từ ngày mai, có thể một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội vẫn cấp chứng minh nhân dân theo mẫu truyền thống cho người dân đến đăng ký.

Chưa thể cấp CMND mẫu mới từ ngày 1/4

Chưa thể cấp CMND mẫu mới từ ngày 1/4

Cục trưởng Cục cảnh sát đăng ký quản lý Cư trú và dữ liệu Quốc gia về dân cư - C72 (Bộ Công an) Vũ Xuân Dung cho biết thông tin trên vào chiều nay 31/3. Trước đó, việc cấp chứng minh thư mới 12 số được dự kiến sẽ áp dụng trên toàn TP Hà Nội từ ngày 1/4.

Theo chia sẻ của Đại tá Vũ Xuân Dung, tính tới thời điểm chiều 31/3, việc vận hành hệ thống máy móc phục vụ cho việc cấp chứng minh nhân dân mới 12 số tại một số quận, huyện của Hà Nội vẫn chưa được trơn tru. Do đó, hiện mới chỉ có một số quận, huyện thử nghiệm và sử dụng thuần thục công nghệ mới, bên cạnh một số quận, huyện đã được triển khai thí điểm trước đây là Tây Hồ, Hoàng Mai và Từ Liêm.

“Tuy nhiên, do huyện Từ Liêm cũng chính thức tách thành quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm từ ngày 1/4 nên chúng tôi phải chờ gắn mã số chứng minh nhân dân mới cho 2 quận này từ Tổng cục Thống kê”, Đại tá Dung cho hay.

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an của một quận cho biết, ngày mai việc cấp chứng minh nhân dân 12 số mới tại địa bàn này cũng chưa được thực hiện do gặp trục trặc về việc sử dụng máy móc mới.

Chính vì thế, theo ông Dung, ngày mai (1/4) những quận, huyện nào chưa triển khai cấp được chứng minh nhân dân mới 12 số thì vẫn tiếp tục cấp chứng minh nhân dân theo mẫu truyền thống cho người dân đến đăng ký.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: CMND mẫu mới , cấp cmnd mẫu mới , Hà Nội , cmnd mau moi , cap cmnd moi