Ngắm dàn cây cảnh trăm tỷ của làng Triều Khúc
Thứ năm, 06/02/2014 17:31

Làng Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) khiến giới chơi cây cảnh nghệ thuật phải trầm trồ vì đang sở hữu hàng trăm cây, trị giá cả trăm tỷ đồng.

Tại triển lãm lần này, một số cây mẫu tử thuộc dòng cây truyền thống của làng Triều Khúc, nổi tiếng khắp cả nước, trị giá hàng tỷ đồng.

Tại triển lãm lần này, một số cây mẫu tử thuộc dòng cây truyền thống của làng Triều Khúc, nổi tiếng khắp cả nước, trị giá hàng tỷ đồng.

cay-tram-ty-2

Anh Bùi Duy Thắng - Chủ nhiệm CLB cây cảnh nghệ thuật, Trưởng BTC triển lãm trưng bày cây cảnh nghệ thuật năm 2014 làng Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Triển lãm năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 13 tháng Giêng, với sự xuất hiện của hơn 170 cây từ 36 hội viên trong CLB và một số CLB khách mời khác.

cay-tram-ty-3

Cây sanh mẫu tử của ông Triệu Chi Năng (xóm Đình) có tuổi đời hơn 80 năm. Năm 2010, cây này được trả giá lên tới 1,8 tỷ đồng nhưng ông Năng không bán. Cây sanh này thể hiện dáng thân của mẹ gù theo năm tháng nhưng vẫn kiên cường để đứng dậy, trải qua các cuộc kháng chiến, mẹ vẫn bám làng bám đất che chở, nuôi nấng con nên người.

cay-tram-ty-4

Cây sanh mẫu tử của cụ Nguyễn Duy Quất đã hơn 100 năm tuổi, là một trong những cây cổ nhất còn sót lại của làng Triều Khúc, đã từng được trả tới hơn 2 tỷ đồng.

cay-tram-ty-5

Cây sanh của anh Triệu Khắc Huy với dáng tự nhiên, có tuổi đời 60 năm. Thân thế cây như một cây đa cổ thụ đầu làng của bất kỳ làng quê ven đô nào ở Hà Nội.

cay-tram-ty-6

Bộ tác phẩm Cây đa giếng nước sân đình của ông Cao Hải, 35 năm tuổi. Bộ tác phẩm thể hiện hình ảnh quen thuộc, gần gũi của làng quê Việt Nam.

cay-tram-ty-7

Ngoài ra, triển lãm còn quy tụ hệ thống cây bonsai mini có giá trị.

cay-tram-ty-8

CLB cây cảnh nghệ thuật Triều Khúc là một trong những đơn vị đi đầu trong làng nghệ thuật cây cảnh của Hà Nội. Trị giá dàn cây của làng thời điểm này lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cây cảnh , Bon sai , Triều Khúc , Dàn cây cảnh trăm tỷ , Triển lãm cây cảnh , Hà Nội