Nga, Việt Nam, Ý đọ pháo hoa trên sông Hàn
Thứ hai, 29/04/2013 23:17

Đúng 20h30 tối 29/4, Trung tâm pháo hoa Khan đại diện đội Nga bắn phát pháo đầu tiên khai màn Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013.

Pháo hoa của đội Nga lung linh tại Đà Nẵng

Pháo hoa của đội Nga lung linh tại Đà Nẵng

Đội Nga chinh phục lòng người

Sắm vai “ngựa ô” mở màn DIFC, đội Nga tung ra ngay “vũ khí bí mật” của Trung tâm pháo hoa Khan, đơn vị trình diễn pháo hoa thống lĩnh khu vực Đông Âu hơn 20 năm qua.

Đó là kỹ thuật bắn pháo hoa dựa trên hiệu ứng Pyro Digit, một kỹ thuật sắp đặt, dàn dựng và bắn pháo tốc độ cao theo chuỗi dây chuyền nhằm tạo sự bất ngờ, phấn khích.

Nữ tướng Nga là Alexandra Khan đã rất khôn khéo khi sử dụng 5 ca khúc gồm dân ca, dân vũ Nga và những bản giao hưởng nổi tiếng thế giới mà nhiều người đã thuộc lòng để làm nền cho pháo hoa chinh phục khán giả DIFC 2013.

Đây là sự lựa chọn thông minh bởi nước Nga từ lâu vẫn in đậm dấu ấn trong tâm trí của nhiều thế hệ người Việt học tập và công tác. Do đó, khi bản nhạc Kalinka vui tươi cất lên, nhiều khán giả trên khán đài đã lẩm nhẩm hát theo, sự gần gũi trong âm nhạc đã giúp màn trình diễn Linh hồn Nga đi vào lòng khán giả.

Việt Nam hướng về truyền thống

Màn trình diễn của đội chủ nhà gồm 4 chương Việt Nam quê hương tôi, Vũ điệu của nắng, Đất mẹ - Bảy sắc cầu vồng và Đà Nẵng dưới mặt trời.

Màn bắn pháo hoa của đội Việt Nam

Rút kinh nghiệm mọi năm, đội Việt Nam giảm các bài hát có lời, thay vào đó là hòa tấu với dàn nhạc dân tộc, độc tấu đàn bầu đậm chất truyền thống để làm nền cho pháo hoa vẽ lên hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, tự hào với thành tựu mới.

Đẳng cấp đương kim vô địch

Cảm xúc của dòng sông là chủ đề màn trình diễn của đội Ý, khơi gợi cảm xúc khán giả là chiến thuật của Antonio Parente, đội trưởng đội Ý, bởi ông thừa biết qua hai năm vô địch DIFC, khán giả đã quá quen thuộc với trình độ kỹ thuật dàn dựng pháo hoa của Parente Fireworks.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý

Cũng như Việt Nam, đội Ý hạn chế sử dụng nhạc có lời, tập trung các bản giao hưởng làm nền cho những chùm pháo hoa chậm rãi và tăng dần tiết tấu phần kết thúc.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Pháo hoa Đà Nẵng , Lễ hội pháo hoa , Đà Nẵng , Giao lưu văn hóa , DIFC