Nga tập trận trước cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea
Thứ sáu, 14/03/2014 11:03

Các cuộc tập trận của Nga đều diễn ra ở khu vực gần biên giới với Ukraine.

Pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad khai hỏa.

Pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad khai hỏa.

Trang tin RT ngày 13/3, dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Nga đã điều 8.500 lính pháo binh và một số lượng lớn khí tài quân sự để tham gia cuộc tập trận sẽ được tiến hành ở quân khu phía Nam của Nga. Thông tin trên được công bố giữa lúc các lực lượng lính dù Nga cũng đang tiến hành một cuộc diễn tập quy mô lớn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng này sẽ thực hiện 50 bài diễn tập trên thực địa để kiểm tra kỹ, chiến thuật trong chiến đấu.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Cuộc diễn tập có sự tham gia của 8.500 lính pháo bính, một số lượng lớn các hệ thống tên lửa và các khí tài quân sự hiện đại bao gồm hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad-M, Uragan và Smersh, pháo tự hành 152mm Msta-S, hệ thống pháo Nona và súng chống tăng 100mm Rapira”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, khoảng một nửa số bài tập pháo kích sẽ được thực hiện vào ban đêm. Các bài tập tập trung vào việc phối hợp tác chiến giữa những đơn bị pháo binh và lực lượng cơ giới, thiết giáp, không quân và lính đổ bộ.

Cuộc tập trận pháo binh được tổ chức cùng thời điểm với cuộc tập trận quy mô lớn của Lực lượng lính dù Nga đang diễn ra tại khu vực phía Tây và phía Nam nước Nga. Trong ngày 13/3, khoảng 1.500 lính dù đã được điều tới một thao trường ở vùng Rostov để tiến hành diễn tập.

Các cuộc tập trận của Lực lượng lính dù Nga có sự tham gia của 4.000 binh sĩ, 36 máy bay vận tải và 500 phương tiện quân sự. Cuộc tập trận sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 14/3.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nga tap tran , Trung cau dan y o Crimea , Tap tran , Bien gioi Nga , Tranh gianh chu quyen , Bieu tinh o Crimea