Nên uống nước mật ong khi nào? Các chuyên gia dinh dưỡng cho bạn biết thời điểm tốt nhất
Thứ sáu, 19/07/2024 09:38

Mật ong là một trong những thực phẩm tự nhiên phổ biến để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Mật ong chứa một lượng lớn thành phần glucose và fructose, cơ thể con người dễ dàng hấp thụ.

Uống nước mật ong thường xuyên có thể thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và còn có tác dụng bổ thận và hiệu ứng làm đẹp.

mat-ong (1).jpg 0

Việc phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày là uống nước mật ong. Một số người cho rằng tốt nhất nên uống một cốc nước mật ong sau khi thức dậy vào buổi sáng để làm ẩm cổ họng. Nhưng một số người cho rằng uống một ly nước mật ong vào buổi tối có thể làm dịu tinh thần và giúp họ dễ ngủ.

Vậy uống vào thời điểm nào là tốt nhất? Hãy để tôi nói cho bạn biết ngày hôm nay.

Ý kiến ​​1: Uống nước mật ong vào buổi sáng có tốt không?

Sau một đêm ngủ, phần lớn lượng nước trong cơ thể chúng ta đã được quá trình trao đổi chất sử dụng hết. Khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể đang rất cần được bổ sung nước. Lúc này, tác dụng dưỡng ẩm tốt nhất nên là nước đun sôi chứ không phải nước mật ong quá ngọt.

Vì 80% thành phần trong mật ong là đường nên đường cũng có áp suất thẩm thấu. Chất lỏng có áp suất thẩm thấu quá cao sẽ gây mất nước, không có lợi cho việc bổ sung nước cho cơ thể. Nếu thực sự muốn uống nước mật ong, bạn có thể pha loãng nước mật ong trước khi uống để hàm lượng đường không quá cao.

mat-ong (1).jpg 1

Ý kiến ​​2: Uống nước mật ong vào buổi chiều có tốt không?

Nếu buổi trưa ăn không nhiều và cảm thấy đói trước giờ ăn tối, bạn có thể uống một cốc nước mật ong để thỏa mãn cơn đói, vì nước mật ong chứa nhiều đường và một lượng nhỏ chất dinh dưỡng, có thể làm dịu cơn đói bụng. Đây là thời điểm thích hợp nhất để uống nó. Tuy nhiên, không nên uống ngay sau bữa ăn, vì lượng lớn fructose sẽ thúc đẩy quá trình tổng hợp chất béo ở gan và làm tăng lipid máu, không có lợi cho việc kiểm soát các bệnh mãn tính.

Quan điểm 3: Uống nước mật ong buổi tối có dễ ngủ không?

mat-ong (1).jpg 2

Không nên uống quá nhiều nước mật ong trước khi đi ngủ. Một số người tin rằng uống nước mật ong vào ban đêm có thể thúc đẩy giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhưng trên thực tế, uống không đúng cách có thể gây phản tác dụng. Vì mật ong không chứa ít calo nên uống quá nhiều nước mật ong trước khi đi ngủ không chỉ gây ra vấn đề tiểu đêm quá nhiều mà còn có thể dẫn đến nạp quá nhiều đường, dẫn đến béo phì, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác. Hãy cẩn thận khi uống nước mật ong.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: mật ong , uống mật ong thời điểm nào tốt nhất