Nam sinh lớp 12 quay lén nữ giáo viên trong nhà vệ sinh để tống tiền sẽ phải chịu mức án nào?
Thứ năm, 17/06/2021 16:17

Hành vi quay lén cô giáo trong nhà vệ sinh rồi tống tiền của nam sinh lớp 12 ở Nam Định có thể phải chịu mức án cao nhất lên tới 10 năm tù. Trong trường hợp chưa đủ 18 tuổi, mức hình phạt sẽ bằng 3/4 so với người đã thành niên.

Chiều 16/6, dư luận xôn xao trước thông tin Phòng CSHS Công an tỉnh Nam Định đang làm rõ việc nam sinh L.C.H. (học sinh lớp 12 tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đặt camera trong nhà vệ sinh của trường để quay lén cô giáo.

Có được hình ảnh, nam sinh này lập tài khoản ảo "Huyền Trần", rồi gửi những hình ảnh quay được tới tài khoản Facebook của 2 cô giáo bị quay lén, yêu cầu mỗi người phải đưa 10 triệu đồng. Sau khi làm rõ, cơ quan công an đã có lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự nam sinh trên để củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án. 

Trao đổi với PV về tình huống pháp lý, luật sư Phạm Hồng Kiên (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay, cơ quan điều tra Nam Định có cơ sở để khởi tố đối tượng về "Tội cưỡng đoạt tài sản". 

Theo luật sư đánh giá, nam sinh này đã lên kế hoạch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với việc mua camera trên mạng, sau khi có hình ảnh đã lập Facebook giả để tống tiền cô giáo. Do đó, đây không phải hành vi bột phát mà hoàn toàn có chủ đích. Ngay với người thầy, cô giáo dạy dỗ truyền đạt kiến thức cho mình, đối tượng này còn có hành vi như vậy, thực sự rất đáng lên án. 

Nam sinh lớp 12 quay lén nữ giáo viên trong nhà vệ sinh để tống tiền sẽ phải chịu mức án nào? - Ảnh 1.

Nam sinh đặt máy quay trong nhà vệ sinh và quay lén được 2 nữ giáo viên (ảnh minh hoạ)

Theo đó, hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần của người khác nhằm chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý hình sự theo Điều 170 bộ luật hình sự năm 2015.

Đối với người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.

Nếu phạm tội với các tình tiết định khung tăng nặng như: Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ; Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu đến dưới 200 triệu đồng; Tái phạm nguy hiểm... thì bị phạt tù từ 3 - 10 năm. 

Nếu tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng chưa đủ 18 tuổi thì mức hình phạt tù sẽ bằng 3/4 mức hình phạt đối với người đã thành niên. Do đó, cơ quan công an sẽ củng cố hồ sơ, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ... để toà án tuyên mức xử lý phù hợp.

Dù với mức án nào, thì các trường hợp học sinh phạm tội đều sẽ phải giá bằng nhiều bản án. Trước mắt, các em đã đánh mất tương lai ngay trên ghế nhà trường với cơ hội được học hành, phát triển sau này.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-lop-12-quay-len-nu-giao-vien-trong-nha-ve-sinh-de-tong-tien-s.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-lop-12-quay-len-nu-giao-vien-trong-nha-ve-sinh-de-tong-tien-se-phai-chiu-muc-an-nao-161211706155650387.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nam sinh quay lén cô giáo , cưỡng đoạt tài sản , tin pháp luật