Nadal vô địch Roma Masters 2012: Xứng danh vua đất nện
Thứ ba, 22/05/2012 14:31

Một ngày sau khi cơn mưa nặng hạt đã khiến cuộc so tài giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic không thể diễn ra theo đúng lịch trình, hai tay vợt đã cùng trở lại trên sân đấu trung tâm thành phố Roma, để tiếp tục trận chung kết trong mơ.

Kết quả, tay vợt người Tây Ban Nha đã trả được món nợ đã vay một năm về trước.

Nói là chung kết trong mơ nhưng có vẻ như trận thư hùng đã không diễn ra đúng với tính chất của nó khi Rafael Nadal không gặp mấy khó khăn để vượt qua kỳ phùng địch thủ của mình sau 2 set với tỷ số 7-5, 6-3. 

Sự căng thẳng cũng đã tạo nên bầu không khí hấp dẫn đôi chút song rõ ràng Nadal đã chơi vượt trội trước tay vợt người Serbia, như một lời nhắc nhở những ai đang nghi ngờ về phong độ của anh trên sân đất nện sau khi bị loại từ vòng 3 Madrid Masters rằng: Ông vua đất nện Nadal, vị hoàng đế ấy chưa bao giờ gục ngã.

Nadal VĐ Roma Masters 2012. (Ảnh Getty)

Cả 8 lần gặp nhau gần nhất, 2 tay vợt đều phải đụng độ trong một trận chung kết. Trong khi đó, Nole thắng áp đảo và giành 6 chức vô địch còn Nadal, anh mới chỉ thực sự đánh bại tay vợt người Serbia lần đầu sau chuỗi 6 thất bại liên tiếp ấy từ giải Monte Carlo (thắng 2-0) – thánh địa dường như được tổ chức chỉ để cho Nadal. Tổng cộng tính cho tới thời điểm này, 2 tay vợt gặp nhau 32 lần, Nadal thắng 19 và thua 13 trận, một con số khá áp đảo.

Hôm qua, Djokovic đã mắc tới 41 lỗi đánh bóng hỏng trong đó là một cú giao bóng  lỗi kép đã mang lại cho Nadal danh hiệu cá nhân thứ 49 trong sự nghiệp của anh. Djokovic đã khởi đầu khá tốt nhưng đã không thể vượt qua một Nadal vốn dĩ đã là “người nhà” của những giải đấu đất nện như thế này. Khi game đấu thứ 11 set đấu thứ nhất diễn ra, nhà đương kim vô địch Úc mở rộng đã để mất break point vào tay đối thủ, từ đó hiến tặng chiến thắng dễ dàng và bước vào set thứ 2 với tâm lý không thực sự tốt. Biểu hiện rõ nhất cho sự mất bình tĩnh của Nole là khi anh nổi giận với chính mình và đập gãy cây vợt.

Đây là danh hiệu Rome Masters thứ 6 của Nadal , vượt qua kỷ lục 20 chức vô địch các giải Master 1000 của Roger Federer. Không chỉ có thế, việc lọt vào trận chung kết đã giúp Nadal bảo vệ thành công 600 điểm từ mùa giải trước (anh cũng lọt vào trận chung kết), cộng thêm với đó là 400 điểm cho nhà vô địch, Nadal lại một lần nữa tiến sát hơn vị trí số 2 của Roger Federer mới bị lấy mất cách đây 1 tuần.

Những ký ức buồn ở Rome cách đây đúng 1 năm không còn nữa, khi ấy Djokovic xuất sắc hơn tất cả, đó là thời của anh để quần vợt nam đặt tên một người thống trị mới. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác, Nadal đã trở lại mạnh mẽ hơn rất nhiều mặc cho những lời phê bình về phong độ kém cỏi tại Madrid Masters khi đó là lần đầu tiên sau 7 năm, Nadal bị loại ở vòng 3 trên một giải đấu đất nện.

Cú hích này sẽ là một động lực rất lớn để tay vợt người Tây Ban Nha bước vào Roland Garros sắp diễn ra ngày 27/5 tới trong tư thế một nhà đương kim vô địch. Nên nhớ, Soderling mới là tay vợt duy nhất từ trước cho tới nay có thể thắng Nadal ở giải đấu này. Và bây giờ, để kiểm chứng cho việc nhà vua ấy có thể thực hiện tốt “bổn phận” của một vị hoàng đế ở Roland Garros năm nay hay không, đó vẫn là một câu trả lời cần một đáp án ở thì tương lai.

Các nhà vô địch của giải:

Đơn nam: Nadal (TBN).

Đơn nữ: Sharapova (Nga).

Đôi nam: Granollers/Marc Lopez (TBN).

Đôi nữ: Errani/R.Vinci (Italia).

TT&VH
Tag: Federer , Djokovic , Nadal , Murray , Roma Masters 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao