Chung kết trong mơ tại Roma Masters: Nadal gặp Djokovic
Chủ nhật, 20/05/2012 15:22

Năm thứ hai liên tiếp lại xảy ra một trận chung kết trong mơ giữa “vua sân đất nện” Rafael Nadal và hạt giống số một thế giới Novak Djokovic.

Rafael Nadal đã đánh bại đối thủ đồng hương David Ferrer và “Nole” vượt qua Roger Federer vừa lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của ATP, tại hai trận bán kết diễn ra đêm qua tại Foro Italico trong giải Masters 1000 ở thủ đô Roma, Italia.

Ở trận bán kết đầu tiên, tay vợt số ba thế giới Nadal đã cần tới 2 giờ 6 phút để hạ gục hạt giống số 6 Ferrer của giải  (7-6 và 6-0) để lần thứ bảy lọt vào chung kết tại giải đấu trên mặt sân đất đỏ này ở thành phố Roma cổ kính.

Nadal vẫn là ông vua trên mặt sân này. (Ảnh: Getty)

Rafa, theo cách gọi thân mật với Nadal, đã 5 lần đăng quang tại đây nhưng ở mùa bóng mới đây chính anh lại bị tay vợt người Serbia số một thế giới đánh bại với tỷ số 6-4 và 6-4 và do đó trận chung kết lần này sẽ là một dịp không thể tốt hơn để anh đòi lại món nợ  đối với “Nole”, cũng là tên thân mật của Djokovic.

Với chiến thắng trước tay vợt người đồng hương “xứ đấu bò tót”, Nadal đã lần thứ 15 đánh bại Ferrer trong tổng số 19 lần gặp nhau, lần mới nhất vừa diễn ra tại giải mang tên Bá tước Godó ở Barcelona.

Tại trận bán kết thứ hai, tay vợt số một thế giới người Serbia, Novak Djokovic, đã đánh bại đối thủ Roger Federer đến từ “xứ sở đồng hồ” trong 1 giờ 39 phút với tỷ số 6-2 và 7-6, khiến Roma trở thành giải đấu mà tay vợt người Thụy Sỹ chưa một lần đăng quang dù anh có tới hàng tá danh hiệu Masters 1000.

Cho đến nay hai đối thủ này đã 24 lần gặp nhau, với 14 lần chiến thắng thuộc về Roger Federer, một cái tên đã trở thành huyền thoại trong làng banh nỉ thế giới, và 10 lần thuộc về Novak Djokovic, hiện đang ngự trị trên vị trí đỉnh cao của bảng xếp hạng ATP.

Hy vọng cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic trong trận chung kết tại Roma Masters 1000 sẽ đúng với cái tên “chung kết trong mơ” vì một bên là “vua sân đất nện” và một bên là hạt giống số một thế giới hiện nay.

TT&VH
Tag: Djokovic , Nadal , Roma Masters 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao