Hạ Djokovic 2-0, Nadal đòi lại ngôi Vua thành Rome
Thứ hai, 21/05/2012 21:42

Năm 2011, Rafael Nadal thua Novak Djokovic tại chung kết Rome Masters. Một năm sau, Nadal đánh bại chính Djokovic để đăng quang ở Thủ đô của Italia, qua đó đòi lại ngôi số 2 thế giới từ tay Roger Federer.

Nadal rõ ràng vẫn xứng đáng được gọi là ông Vua của mặt sân đất nện, khi đây là danh hiệu thứ 3 của anh trong mùa đất nện 2012 sau các chức vô địch ở Monte-Carlo và Barcelona. Giải duy nhất mà Nadal tham dự nhưng không đứng trên bục cao nhất là tại Madrid, khi anh bị loại từ vòng 3 bởi Fernando Verdasco.

Tuy nhiên, lí do một phần vì mặt sân đất nện màu xanh da trời lạ mắt ở Thủ đô của Tây Ban Nha đã ảnh hưởng tới những cú đánh của Nadal. Khi trở lại thi đấu trên mặt sân màu đỏ truyền thống, tay vợt người TBN đã thực sự tìm lại hình ảnh của mình. Tại Rome, Djokovic cũng chơi tốt hơn nhiều so với chính anh tại Madrid. Nhưng phong độ của Nole rõ ràng không thể sánh bằng Rafa.

Ở trận chung kết, Djokovic bộc lộ rõ rệt điểm yếu về mặt tâm lí khi mắc rất nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Mặc dù vậy, không thể vì thế mà phủ nhận những nỗ lực của Nadal. Rafa đã có một ngày thi đấu tuyệt hay với lối tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Chiến thắng 7-5, 6-3 sau 2 set như một hệ quả tất yếu của việc Nadal đã chơi tốt hơn Djokovic, giống như trận chung kết ở Monte-Carlo hồi tháng 4.

Chiến thắng thứ 6 trong sự nghiệp tại Rome sẽ là động lực tinh thần cực lớn dành cho Nadal trước khi bước vào tranh tài tại Pháp mở rộng (sẽ khởi tranh từ ngày 27/5). Rafa sẽ tham dự giải Grand Slam này với tư cách nhà ĐKVĐ. Mục tiêu của anh không gì khác ngoài bảo vệ ngôi số 1 để vượt qua huyền thoại Bjorn Borg trở thành gương mặt vô địch Pháp mở rộng nhiều nhất trong lịch sử (7 lần).

Về phần mình, Djokovic có lẽ chỉ còn có thể tự trách chính mình sau thất bại trước Nadal. Ở Monte-Carlo, Nole đổ lỗi cho cái chết bất ngờ của ông nội. Tại Madrid, anh phàn nàn về mặt sân. Nhưng ở Rome, Djokovic rõ ràng đã nhận một thất bại xứng đáng! Nếu không sớm tìm lại phong độ đỉnh cao, anh hoàn toàn có thể mất ngôi số 1 thế giới vào tay Nadal hoặc Federer.

Kết quả

R. Nadal - N. Djokovic 2-0 (7-5, 6-3).

BongdaPlus
Tag: Rafael Nadal , Novak Djokovic , Rome Masters , Roger Federer , Quần vợt , Tennis