Mỹ: "Sẽ chặn Iran bằng mọi giá"
Thứ tư, 25/01/2012 17:46

Tống thống Mỹ, Barrack Obama ngày 24/1 tuyên bố rõ ràng rằng Mỹ sẽ sử dụng tất cả các lựa chọn có thể để ngăn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân

Mỹ: `Sẽ chặn Iran bằng mọi giá`

“Hãy để mọi chuyện rõ ràng nhé: Mỹ quyết tâm ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân và tôi sẽ không loại bỏ bất kỳ khả năng nào để đạt được mục tiêu này", tổng thống Obama nói.

“Chính quyền Tehran đang ở vị thế bị cô lập hơn bao giờ hết. Lãnh đạo nước này đang phải đối mặt với những đòn trừng phạt tê liệt và chừng nào họ còn lẩn tránh trách nhiệm thì áp lực này sẽ vẫn tiếp tục căng thẳng", ông nói thêm

Mặt khác, tổng thống Mỹ đã nhắc lại rằng con đường giải quyết vấn đề hạt nhân theo hướng hoà bình vẫn là ưu tiên hàng đầu.

“Một giải pháp hoà bình cho vấn đề này vẫn hoàn toàn có thể xảy ra và thậm chí còn tốt hơn rất nhiều. Nếu Iran thay đổi quan điểm và tuân thủ các cam kết đã tham gia thì nước này lại có thể trở về trong vòng tay cộng đồng các quốc gia", ông Obama nói.

Các quốc gia phương Tây nghi ngờ Iran đang theo đuổi mục đích chế tạo vũ khí hạt nhân nhưng Tehran khăng khăng nói rằng nước này sử dụng các cơ sở hạt nhân vào mục đích sản xuất điện đơn thuần.

Căng thẳng về các hoạt động hạt nhân của Iran đã đạt đỉnh điểm kể từ khi nước cộng hoà hồi giáo này tuyên bố khởi công một chương trình làm giàu uranium atji một cơ sở ngầm trong lòng đất cần thành phố Qom.

Tehran cũng đã đe dọa sẽ đóng cửa eo biển Hormuz, tuyến hàng hải chiến lược nối toàn bộ lượng dầu mỏ ở vùng Vịnh với thị trường toàn cầu để trả đũa cho lệnh cấm vận dầu mỏ của Liên minh Châu Âu.

Infonet
Tag: Mỹ , Iran , Tấn công quân sự