Muôn kiểu đầu năm thử 'vận may' với cờ bạc
Thứ năm, 06/02/2014 14:00

Khi mùa xuân về, trên khắp các vùng quê Việt Nam, các chiếu bạc lại mọc lên như nấm sau mưa.

Chơi bài bên đường Hai Bà Trưng ngày mùng 2 Tết

Chơi bài bên đường Hai Bà Trưng ngày mùng 2 Tết

Chơi đỏ đen đầu năm là một thói quen đã hình thành từ lâu ở khắp các vùng miền trên đất nước ta. Từ người già tới trẻ nhỏ, đàn ông tới phụ nữ đều tham gia chiếu bạc, từ thành phố tới nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng tìm thấy "sòng bạc tạm".

Sau những ngày Tết, khi mọi việc bận rộn đã xong, không còn phải lo lắng về tiền tiêu tết, tiền lì xì,... người dân mang tiền đi chơi bạc lấy hên đầu năm. Trẻ nhỏ cũng mang những đồng tiền lì xì của mình túm năm tụm bảy cùng bộ bài góp vui thành chiếu bạc.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, trên các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Nguyễn Kiệm, Phan Huy Ích,... tình trạng các nhóm cờ bạc tụ tập sát phạt nhau ngay bên lề đường không phải là điều hiếm gặp. Chỉ với mức 5-10-15 mỗi ván người thắng cũng kiếm được 100 nghìn, thậm trí nhiều hơn nếu chơi tá lả.

Hình ảnh những các con bạc "say máu", đang mải miết sát phạt nhau chẳng ngại chế tài, luật pháp đã thành chuyện bình thường. Ở những khu vực này, không chỉ những người có “máu” bài bạc, nhiều người là phụ nữ, ông già và cả học sinh, sinh viên tham gia để tìm “con bài may mắn”.

Ở miền Tây, phụ nữ, trẻ em là những người mê cờ bạc nhất. Bao nhiêu tiền lì xì họ nướng hết vào những trò đỏ đen. Xới bạc mọc lên ở khắp nơi, từ quán cafe, các nhà hàng xóm đến sân chùa, góc đình, thậm chí là ngay bên lề đường quốc lộ. Những ván bài cào với mức cược 50-100 nghìn nhanh chóng khiến cho nhiều chị em cháy túi..

Những trò cờ bạc xuất hiện nhiều nhất ở những lễ hội hay những tụ điểm vui chơi. Tại lễ hội đền Bà Triệu (huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa) bất chấp sự có mặt của lực lượng công an, những trò đỏ đen trá hình vẫn xuất hiện nhan nhản khắp nơi núp bóng dưới dạng trò chơi bắn súng, ném phi tiêu, tôm cua cá,... với mức thưởng 1 ăn 5, thậm chí 1 ăn 10. Vì ham mức thưởng cao, nhiều người sẵn sàng "móc hầu bao" thử vận may của mình.

Nếu chỉ là trò vui đầu năm, chơi để lấy hên thì mọi việc cũng không có gì đáng nói. Nhưng đằng sau những chiếu bạc ấy là vô vàn hiểm họa khôn lường. Từ những chiếu bạc đỏ đen đó khiến nhiều người trở thành tội phạm. Để có tiền chơi bạc, nhiều người đã trộm cắp tài sản của bà con hàng xóm.

Đêm ngày 3-2, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động thành phố Huế  đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Quốc Tới, SN 1996, trú tại 127/13 Hàn Mặc Tử, phường Vĩ Dạ. Lợi dụng lúc đêm tối, Tới đã cạy cửa, đột nhập vào nhà bà Ánh, trú tại 127 đường Hàn Mặc Tử lấy trộm một chiếc xe máy trị giá khoảng 10 triệu đồng. Sau khi trộm cắp, Tới điều khiển xe máy chạy theo hướng từ đường Lê Duẫn đến Cửa Hữu thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Do những ngày Tết đánh bài thua hết tiền nên Tới vào nhà chị Ánh, là người bà con của gia đình Tới, để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy để cầm cố.

Đỏ đen đầu năm luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tiền bạc, về xung đột vs bạn bè, làng xóm, vậy nên nếu có thể, bạn nên tránh xa những trò chơi này. Nếu có tham dự hãy cũng dừng ở mức vui chơi giải trí để tránh những việc đáng tiếc.

 

Đức Thọ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chơi cờ bạc , Trò đỏ đen , Thử vận đầu năm , Cờ bạc sau Tết