Muốn con thông minh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn 4 thực phẩm này trước khi đi ngủ
Thứ ba, 14/07/2020 10:47

4 thực phẩm dưới đây không nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ, ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ, tàn phá sức khỏe.

Đồ ăn ngọt như bánh kẹo

Trẻ nhỏ hầu hết đều thích ăn kẹo ngọt, bánh ngọt, nhưng mẹ không nên cho bé ăn nhiều thực phẩm này. Đặc biệt, không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ bởi những đồ ngọt vào buổi tối không chỉ ảnh hưởng xấu tới răng của bé mà còn dễ gây sâu răng.

Đồng thời, đồ ngọt còn khiến cho hoạt động não bộ của bé kém đi, bé càng ăn càng giảm thông minh. Bên cạnh đó, đồ ngọt cũng dễ gây béo phì thừa cân, tiểu đường tàn phá cơ thể của trẻ nhỏ.

Các loại hạt

Thông thường các loại hạt thường giúp bé thông minh nhất là những loại hạt giàu omega 3 như óc chó, đậu phộng, hạt dẻ… Nhưng nếu mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ lại có tác dụng ngược lại. Các loại hạt này khiến não bộ của bé trở nên mệt mỏi kém linh hoạt.

Bánh ngọt đồ ngọt không phù hợp cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi ngủ

Bánh ngọt đồ ngọt không phù hợp cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi ngủ

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt chứa nhiều chất béo khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động vất vả hơn, bé sẽ khó tiêu, ảnh hưởng giấc ngủ.

Các loại đồ ăn nhanh

Với trẻ nhỏ đồ ăn nhanh là món ăn vô cùng thích thú. Nhưng nếu bạn cho trẻ ăn quá nhiều, nhất là ăn vào buổi tối sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, muối natri, chất bảo quản khiến cho não bộ của trẻ hoạt động kém linh hoạt. Đồng thời, đồ ăn nhanh cũng dễ gây béo phì tim mạch cho bé nhà bạn.

Trái cây giàu vitamin C không nê cho trẻ ăn trức khi ngủ

Trái cây giàu vitamin C không nê cho trẻ ăn trức khi ngủ

Những trái cây họ cam, quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của các trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C tốt cho sức đề kháng của trẻ. Nhưng nếu mẹ cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ dễ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, cũng như não bộ của trẻ. Bởi các loại trái cây này có nhiều axit gây viêm loét dạ dày và khiến cho trẻ căng thẳng khó ngủ, ợ chua…

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-con-thong-minh-me-tuyet-doi-khong-cho-tre-an-4-thuc-pham-nay-truoc-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/muon-con-thong-minh-me-tuyet-doi-khong-cho-tre-an-4-thuc-pham-nay-truoc-khi-di-ngu-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Trẻ thông minh , sức khỏe trẻ em , thực phẩm không nên cho trẻ ăn