Mua bán trái phép 2.000 viên ma túy, người đàn ông lĩnh 20 năm tù
Thứ hai, 30/09/2024 16:56

Sáng 30/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Chí Long (SN 1977, trú phường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào tối ngày 4/3/2024, tại đoạn đường trước kiệt 44 Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP Huế), Công an phát hiện, bắt quả tang đối tượng Long đang tàng trữ 600 viên nén màu đỏ và màu xanh.

Bị cáo Nguyễn Đức Chí Long tại phiên tòa xét xử.

Bị cáo Nguyễn Đức Chí Long tại phiên tòa xét xử.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Long, Cơ quan Công an thu giữ thêm 6 túi nilon bên trong chứa 1136 viên nén màu hồng và viên nén màu xanh. Tất cả số viên nén này đều là ma túy, loại hồng phiến.

Quá trình điều tra, Long khai nhận do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài nên Long đã liên lạc qua mạng xã hội mua hồng phiến của 1 người tên Nguyễn Đình Chiến (không rõ nhân thân, lai lịch) với số lượng 2.000 viên ma túy với giá 20 triệu đồng. Số ma túy này Long bán cho nhiều người và trên đường đi giao bán ma túy thì Long bị Công an bắt quả tang.

Tại tòa, Hội đồng xét xử nhận định: Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có đủ khả năng nhận thức được việc mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy nhằm để bán trái phép chất ma túy cho người khác là rất nguy hiểm, gây hậu quả rất xấu cho xã hội.

Tuy nhiên, vì muốn thu lợi bất chính nên bị cáo đã thực hiện hành vi trái pháp luật, xâm phạm chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy, làm lây lan, phát sinh các tệ nạn ma túy và các tệ nạn khác, làm mất trật tự, an ninh tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm nhằm giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo, tòa tuyên phạt Nguyễn Đức Chí Long 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Nguồn: https://baophapluat.vn/mua-ban-trai-phep-2000-vien-ma-tuy-nguoi-dan-ong-linh-20-nam-tu-post527071.ht.. Nguồn: https://baophapluat.vn/mua-ban-trai-phep-2000-vien-ma-tuy-nguoi-dan-ong-linh-20-nam-tu-post527071.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Mua bán ma túy , tin pháp luật