M.U trước cơn bão "virus FIFA": Gian nan thử sức anh hùng
Thứ sáu, 29/03/2013 09:08

5 trong số 11 tuyển thủ xuất quân trong màu áo Tam sư ở Montenegro là cầu thủ của M.U...

Ferguson sẽ phải cân nhắc dùng cầu thủ nào cho trận gặp Sunderland sắp tới

Ferguson sẽ phải cân nhắc dùng cầu thủ nào cho trận gặp Sunderland sắp tới

Cách đó vài ngày, đội hình chính của Anh trước San Marino cũng có tới 4 Quỷ đỏ. Phía M.U hẳn sẽ tự hào vì những đóng góp của họ cho ĐTQG, song thực ra, niềm tự hào đó sẽ trở nên nhỏ bé nếu so với nỗi lo mà họ phải nhận từ cái gọi là “hội chứng virus FIFA”…

Ngay sau khi trở về từ Montenegro và vẫn còn buồn bực vì cảm giác bị cầm hòa, những Cleverley, Rooney, Smalling… đã phải nghĩ đến những trận đấu trước mắt với mật độ dày đáng sợ. Ngày 30/3, M.U hành quân đến Sunderland và 2 ngày sau, họ hành quân đến Stamford Bridge cho trận đá lại tứ kết FA Cup 2012/13 gặp Chelsea. Nhưng chừng đó chưa phải là tất cả, bởi M.U không chỉ có các tuyển thủ Anh. Họ còn Van Persie, Evra, Chicharito… cũng vừa trải qua những trận đấu cùng ĐTQG của mình. Có thể nói, nếu nhặt ra 11 cầu thủ đá chính cho M.U ở hai trận trên, ít nhất Sir Alex cũng phải có đến hơn nửa đội hình thuộc dạng mới chinh chiến từ xa trở về.

Tất nhiên, M.U đang hơn Man City 15 điểm ở Premier League và nếu họ có thất bại trước Sunderland vì tình trạng thể lực thì cũng không phải thảm họa. Điều Sir Alex lo ngại chính là sự quá tải có thể khiến học trò của ông gặp chấn thương. Đặc biệt, những cầu thủ có tiền sử chấn thương khá thường xuyên như Van Persie, Carrick sẽ thuộc nhóm có nguy cơ cao nhất. Trong khi đó, sau 2 trận gặp Sunderland và Chelsea, M.U sẽ đá derby thành Manchester, một trận đấu không chỉ khẳng định ngôi vô địch mà còn mang tính danh dự rất lớn với họ.

Cleverley và Smalling khó bình phục sau loạt trận ĐTQG

Tuy nhiên, M.U là một đội bóng lớn, có kinh nghiệm, truyền thống và bản lĩnh. Chính vì thế, những âu lo về mật độ hoạt động ở cường độ cao này sẽ chính là bài test để thử sức đội bóng giàu tham vọng của Fergie.

Những thế hệ trước của M.U từng chứng minh bản lĩnh lớn mỗi khi đội nhà gặp khó khăn và đây chính là lúc thế hệ Quỷ đỏ hiện tại chứng minh họ đủ sức tiếp nối truyền thống ấy. Tất nhiên, cũng phải kể đến bộ não của Fergie, người nổi tiếng đa mưu túc trí và chắc chắn ông sẽ có những điều chỉnh nhân sự hợp lý để tránh tình trạng quá tải hàng loạt cho những học trò cưng. Nếu vượt qua được giai đoạn này, chắc chắn M.U sẽ dư sức để về đích ở Premier League và có thể “tiện tay” ẵm nốt FA Cup để hoàn thành cú đúp mùa này.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Man Utd , Manchester United , Bóng đá Anh , Quỷ đỏ , Bóng đá quốc tế , Sir Alex