M.U: Được và chưa được
Thứ tư, 10/10/2012 10:55

Tuy mùa giải chưa bước vào giai đoạn khốc liệt nhưng những điểm mạnh, điểm yếu của Quỷ đỏ đã phần nào hiện ra.

Kagawa (đỏ) là một trong những điểm sáng của M.U từ đầu mùa

Kagawa (đỏ) là một trong những điểm sáng của M.U từ đầu mùa

Kể từ đầu mùa giải, phong độ của thầy trò HLV Alex Ferguson là tương đối ấn tượng. Tại Premier League, M.U đã có được 15 điểm sau 7 vòng đấu, tạm thời xếp thứ 2 sau Chelsea. Ở Champions League, Quỷ đỏ cũng đã có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu. Trong khi đó, đoàn quân của Sir Alex cũng đã vượt qua được Newcastle để có mặt ở vòng 4 League Cup. Như vậy, có thể thấy rằng, Quỷ đỏ đang đi đúng hướng trên con đường tìm lại vinh quang.

Để có được thành tích như vậy, M.U đã phải nhờ rất nhiều vào công lao của các tân binh. Nổi bật nhất không ai khác chính là van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã liên tiếp lập công giúp và đã có được tổng cộng 6 bàn thắng sau 7 trận ra sân từ đầu mùa, một hiệu suất rất đáng nể. Đáng nói là ở chỗ, những bàn thắng của Persie đều có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, hoặc là khai thông bế tắc, hoặc là kết liễu đối thủ. Ngoài ra, khả năng phối hợp tốt với đồng đội của Persie cũng giúp thế trận tấn công của M.U trở nên sắc bén hơn.

Van Persie là một thương vụ thành công của Sir Alex

Không chỉ van Persie, Kagawa cũng xứng đáng được ngợi khen. Dù phải chịu rào cản về ngôn ngữ nhưng tiền vệ người Nhật luôn cho thấy được khả năng của mình mỗi lần có mặt trên sân và là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex cho vị trí tiền vệ công. Có thể nói rằng, sự xuất hiện của cựu cầu thủ Dortmund đã giúp Quỷ đỏ chơi mềm mại hơn rất nhiều. Khả năng tạo đột biến từ những đường chuyền từ Kagawa đã nhiều lần giúp M.U có thể tiếp cận khung thành đối phương.

Ngoài ra, sự hồi sinh của những Anderson, Cleverley cũng là nhân tố quan trọng đưa Quỷ đỏ đến thắng lợi. Trong hoàn cảnh Scholes hay Giggs đều đang cho thấy sự đuối sức rõ rệt, Cleverley và Anderson đã nổi lên như là những sự thay thế hoàn toàn xứng đáng ở giữa sân. Có thể nhận thấy hai bộ mặt khác nhau của M.U khi sử dụng Scholes – Giggs và Cleverley – Anderson, một yếu ớt còn một mạnh mẽ và tràn trề nhuệ khí. Chắc chắn, trong thời gian tới Cleverley và Anderson sẽ còn được trọng dụng.

Những lão tướng như Evra đang là gánh nặng của Quỷ đỏ

Trong bức tranh toàn cảnh về phong độ của M.U từ đầu mùa, tuy khá lung linh nhưng vẫn còn những điểm tối khiến Sir Alex phải đau đầu. Điều này không gì khác là sự xa sút của các trụ cột. Như đã nói ở trên, Giggs, Scholes, Evra hay Ferdinand đều chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nếu như Scholse, Giggs không thể kiểm soát được tuyến giữa thì Evra và Ferdinand lại thường xuyên mắc lỗi ở hàng thủ. Chính sự yếu kém của các “lão tướng” này đã nhiều lần đẩy Quỷ đỏ vào hoàn cảnh hiểm nghèo.

Tựu chung lại, Sir Alex còn có nhiều việc phải làm nếu muốn đưa M.U trở lại với ngai vàng Premier League cũng như xưng bá trời Âu. Có lẽ, Quỷ đỏ sẽ tích cực mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm bổ sung vào những vị trí thiết yếu. Hiện tại, 2 mục tiêu hàng đầu của Sir Alex là Mat Hummels (Dortmund) và Gaitan (Benfica). Nếu có được 2 ngôi sao này, có lẽ sức mạnh của Quỷ đỏ sẽ tăng lên đáng kể và những điểm yếu của đội bóng này phần nào được cải thiện.

Hữu Tình
Tag: M.U , Man Utd , Sir Alex , Bóng đá Anh , Premier League , Van Persie , Kagawa