M.U có nên "thanh lý" Nani sớm?
Thứ sáu, 29/03/2013 21:29

Cách đây chưa bao lâu, gần như mọi tờ báo ở Anh đều đưa tin Wayne Rooney sẽ rời Old Trafford mùa hè này.

M.U đã lên kế hoạch thanh lý Nani sớm

M.U đã lên kế hoạch thanh lý Nani sớm

Tuy nhiên, như Steve McClaren nhận xét rất chí lý, Sir Alex Ferguson có một “tầm nhìn từ trực thăng” với CLB áo đỏ, qua đó ông có thể thấy trước hướng đi của mọi cầu thủ, mọi sản phẩm từ lò đào tạo trẻ và mọi thành viên trong ban huấn luyện. Nani không phải là ngoại lệ.

Bất chấp hiện việc giờ đang dẫn đầu tuyệt đối ở Premier League, một phần bởi các đối thủ chính Chelsea, Manchester City hay Arsenal chơi quá tệ hại để có thể thách thức ông, Fergie vẫn chưa thể hài lòng. Trong khi ông đã tỏ ra khá thẳng thắn về tương lai của Rooney, khẳng định sẽ không để anh ra đi vào mùa tới và nói thẳng tiền đạo tuyển thủ Anh không phải để bán, đồng thời cấm luôn tất cả các báo lá cải tham dự họp báo của CLB cho tới khi họ xin lỗi về việc quan hệ giữa ông và Rooney có trục trặc, Sir Alex lại không được rõ ràng như thế về tình trạng của Nani.

Tuyển thủ BĐN đã trở thành vật tế thần trong thất bại 4-5 trước Chelsea ở vòng 4 League Cup, khi Ferguson tuyên bố sau trận đấu: “Chúng tôi để mất bóng trong bàn thua thứ 3 dù trước đó đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Tất cả những gì cần làm là chơi bình tĩnh chờ hết trận. Nani đã có kinh nghiệm, nhưng cậu ta lại muốn một mình đi bóng qua đối phương, mà tôi đã rất thường xuyên nói cậu ấy đừng làm thế. Trong tình huống đó, nếu chúng tôi giữ bóng ở cột cờ góc, trận đấu coi như đã xong. Họ phản công rất hay, nhưng nếu bạn đang dẫn 3-2 bước vào những phút chót thì lẽ ra bạn phải thắng. Chúng tôi chỉ biết tự trách chính mình”.

Nếu thay những từ “chúng tôi” và “chính mình” bằng “Nani”, bạn sẽ bắt đầu hiểu tại sao tiền vệ cánh này chỉ chơi có 7 trận cho M.U kể từ ngày 31/10 năm ngoái, và chỉ đá đủ 90 phút trong duy nhất một trận, gặp QPR. Nhưng phải chăng Nani đã bị Fergie đối xử bất công? Liệu một mùa giải có đủ để phán xét về tương lai của anh? Hay tốt nhất là M.U nên bán tống bán tháo cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Mùa giải này là một nỗi thất vọng lớn với Nani, trước hết là về những con số thống kê. Anh chỉ có 1 bàn và 2 đường kiến tạo trong 14 trận ra sân. Thật ra cũng không thể chỉ trách Nani. Bản thân anh trở nên không mặn mà nữa khi bị Ferguson hắt hủi và sự tự tin càng suy giảm, phong độ cũng giảm theo.

Mọi việc càng trở nên tồi tệ với tiền vệ 26 tuổi bởi vào đúng lúc có cơ hội thể hiện mình ở một sân chơi lớn, trước Real Madrid, thì Nani lại kết thúc với chiếc thẻ đỏ nổi tiếng vì pha vào bóng nguy hiểm, chiếc thẻ đỏ đã khiến M.U bị loại khỏi Champions League. Dù ngoài mặt, Sir Alex chỉ phản đối và chỉ trích trọng tài về chiếc thẻ đỏ đó, không ai dám chắc là đằng sau cánh cửa đóng kín của phòng thay đồ, ông không tiến hành một cuộc thanh lý môn hộ.

Mà bản thân Nani cũng là một cầu thủ nhiều tranh cãi, theo lời Almond Holmes, “một tai nạn chỉ chờ xảy ra”. Ngoài ra, như Ferguson đã chỉ rõ, tính chất ích kỷ trong lối chơi của anh, những pha độc diễn quá cá nhân để tìm kiếm vinh quang cho bản thân thay vì hỗ trợ cho đồng đội, càng khiến Nani thêm bị ghẻ lạnh.

Thật ra, tuyển thủ BĐN vẫn là một cầu thủ giỏi. Anh có 49 đường kiến tạo và 26 bàn trong 133 trận Premier League, không phải là Cristiano Ronaldo như nhiều người chờ đợi lúc Nani mới tới Anh, nhưng vẫn đủ để khoác áo những đội bóng lớn nhất. Có lẽ nếu mùa này M.U không chơi tốt như thế trong nước, câu chuyện đã khác, bởi lẽ Ferguson có thể sẽ cần tới Nani. Còn bây giờ, ông có thể hài lòng với Ashley Young, Antonio Valencia, Shinji Kagawa hay thậm chí là Ryan Giggs.

Cộng thêm việc M.U sẽ có Wilfried Zaha mùa hè tới, tương lai Nani ở Old Trafford có lẽ chỉ còn tính bằng tháng.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: M.U , Man Utd , Manchester United , Quỷ đỏ , Luis Nani , M.U bán Nani , Bóng đá quốc tế