Mũ bảo hiểm kém chất lượng vẫn bày bán tràn lan
Thứ hai, 04/03/2013 22:12

Mũ bảo hiểm nhái, kém chất lượng vẫn được bày bán trên nhiều tuyến phố thuộc địa bàn Hà Nội.

MBH được bày bán ngang nhiên trên đường Phạm Hùng

MBH được bày bán ngang nhiên trên đường Phạm Hùng

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT về việc triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh mũ bảo hiểm. Các lực lượng chức năng QLTT Hà Nội đã ra quân truy quét. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều cá nhân kinh doanh MBH trên nhiều tuyến phố Hà Nội

Theo khảo sát của PV, hiện vẫn còn rất nhiều cá nhân kinh doanh các loại MBH không rõ nguồn gốc vẫn bày bán tràn lan trên các tuyến phố. Cụ thể, trên phố Phạm Hùng, những chiếc xe chở hàng trăm chủng loại MBH vẫn được các cá nhân bày bán ngang nhiên trên xe đạp và trên vỉa hè, nhưng không hiểu sao vẫn không bị lực lượng QLTT xử lý?

Không chi có trên tuyến phố Phạm Hùng, mà còn rất nhiều tuyến phố khác như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi... vẫn được nhiều cá nhân bày bán MBH công khai. Với cách quản lý và kiểm soát như hiện nay, không biết đến khi nào, tình trạng MBH giả mới hết “đất sống”?

Vừa qua, Cục QLTT đã cùng với Chi cục QLTT TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra hàng loạt điểm kinh doanh MBH trên địa bàn Hà Nội. Qua đó phát hiện tất cả các điểm kinh doanh này đều bày bán loại mũ giả mạo. Loại mũ này được trưng bày lẫn lộn giữa MBH thật dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Trong số hơn 3.000 MBH kiểm tra có đến 60% số mũ không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, các điểm kinh doanh MBH vi phạm các lỗi về việc không đăng ký kinh doanh, treo biển, niêm yết giá không đúng qui định.

Hàng trăm chiếc MBH không rõ nguồn gốc được bày bán trên phố Cầu Giấy

Nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông xảy ra, Ủy ban ATGTQG đã có kế hoạch, đến ngày 15/4, tất cả những người tham gia giao thông nếu đội MBH giả sẽ bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, theo kế hoạch này, nhiều người dân tỏ ra lo lắng và không đồng tình với kế hoạch mà UBATGTQG đưa ra. Bởi họ cho rằng, người dân không thể phân biệt được đâu là MBH giả, đâu là MBH thật, vì vậy, không thể xử phạt đối với những lỗi mà mình không biết, chỉ đến khi nào truy quét được toàn bộ các loại mũ không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, khi ấy mới nên xây dựng kế hoạch xử phạt người vi phạm!

Hàng trăm chiếc MBH được thu giữ tại Đội QLTT số 6

PLXH

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Mũ bảo hiểm , Mũ đạt chuẩn , Mũ kém chất lượng , Hà Nội , Tiêu dùng