Mr Đàm khóc như mưa, kết thúc kỳ án vườn mít nóng nhất tuần qua
Chủ nhật, 01/09/2013 12:32

Hai cái tên Đàm Vĩnh Hưng và Nguyễn Ánh 9, tuyên án hung thủ Lê Bá Mai là những sự kiện nóng nhất tuần từ 26/8 - 1/9.

Scandal Đàm Vĩnh Hưng - Nguyễn Ánh 9 là tâm điểm dư luận tuần qua

Scandal Đàm Vĩnh Hưng - Nguyễn Ánh 9 là tâm điểm dư luận tuần qua

Scandal Đàm Vĩnh Hưng - Nguyễn Ánh 9 náo loạn showbiz Việt

Câu chuyện bắt đầu từ lời nhận xét của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 về ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng. Nhạc sỹ cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng nếu đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được liệt vào hạng ca sĩ chính của phòng trà.

Ngay lập tức, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi một bức tâm thư rất dài trên trang cá nhân của mình. Trong bức thư dài dòng này, ca sỹ cho rằng từ khi đi hát, anh đã quen với rất nhiều lời khen chê, bình phẩm của dư luận. Sau đó, ca sỹ tập trung vào thắc mắc về lời nhận xét của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Trong bức thư này, chính câu nói cho rằng “Nguyễn Ánh 9 là ngụy quân tử” trở thành tâm điểm gây sóng gió sau đó.

Hàng loạt nhạc sỹ, ca sỹ và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật lần lượt bày tỏ quan điểm của mình về scandal “động trời” giữa một ca sỹ được mệnh danh “ông Hoàng nhạc Việt” và một nhạc sỹ ở tuổi “gần đất xa trời”.

Đàm Vĩnh Hưng khóc trên vai nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9

Giữa lúc cơn sóng gió đang ở hồi quyết liệt, câu chuyện ồn ào giữa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tưởng như không có hồi kết thì, vào tối ngày 29/8, khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang biểu diễn piano ở lầu 1 của một khách sạn lớn tại TP HCM như thường lệ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện cùng một lẵng hoa. Nhìn xuống sảnh thấy Mr. Đàm, vị nhạc sĩ 73 tuổi nở nụ cười hiền từ. Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng chạy lên, ôm chầm từ phía sau và hôn lên má ông. Nam ca sĩ không giấu được sự xúc động, những giọt nước mắt của anh lăn dài trên má.

Tiếp theo là những giọt nước mắt, nhiều lời giãi bày, xin lỗi… kết thúc một scandal “xưa nay hiếm” trong showbiz Việt.

Sau 9 năm điều tra, xét xử, vụ “kỳ án vườn mít” đến hồi kết

Vào ngày 30/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa vụ án “Hiếp dâm trẻ em”, “Giết người” ra xét xử đối với bị cáo Lê Bá Mai (31 tuổi, quê Bình Phước). Đây là vụ án được dư luận quan tâm đặc biệt bởi thời gian xét xử kéo dài 9 năm với 6 bản án. Lúc tòa tuyên án tử hình, lúc tha bổng rồi lại tuyên tù chung thân. Vụ án này còn được gọi là Kỳ án vườn Mít vì thời gian xét xử quá dài. Qua thời gian, lời khai của bị cáo, nhân chứng có nhiều mâu thuẫn, chứng cứ buộc tội thiếu thuyết phục, vi phạm về tố tụng.

Theo bản án sơ thẩm, Mai làm thuê cho trang trại của ông Dương Bá Tuân (xã An Khương, huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước). Sáng ngày 12/11/2004, trong lúc đi rải phân, Mai thấy Nguyễn Thị Út (SN 1993) và Thị Hằng (SN 1995) đi mót sắn nên lấy xe máy chở Út đến vườn mít để hiếp dâm, dùng quần của nạn nhân siết cổ Út, sau đó vùi xác gần cây mít gần đó.

Sau nhiều lần xét xử và tuyên án, cuối cùng vào chiều ngày 30/8, HĐXX TAND Tối cao tại Tp.HCM đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai.

Kết luận vụ siêu xe Rolls-Royce 40 tỷ đồng đâm chết người

Sau quá trình điều tra, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe ô tô Rolls-Royce Phantom rồng do ông Trần Xuân Thạch (SN 1966, trú thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) điều khiển và xe máy trên quốc lộ 46 đoạn qua xã Vân Diên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), khiến anh Nguyễn Văn Cường (28 tuổi) và anh Đinh Văn Hiệp (30 tuổi), trú cùng xã Vân Diên tử vong vào ngày 20/8 vừa qua.

Hiện trường vụ tai nạn

Bản kết luận cho biết, căn cứ vào việc xem xét hồ sơ, hiện trường, hướng đi, điểm va chạm, tốc độ đi của hai xe và những dấu vết để lại tại hiện trường, trên xe ô tô và xe máy, kết luận lỗi thuộc về người điều khiển xe máy gây ra. Theo lý giải thì chiếc Rolls-Royce đi cùng chiều với chiếc xe máy. Khi ô tô vượt lên phía bên trái cách chiếc xe máy khoảng 2m thì người điều khiển xe máy đột ngột rẽ trái, khiến người lái ô tô không kịp xử lý. Đây là tình huống bất khả kháng, lỗi do người điều khiển xe máy.

Lương GĐ công ty thoát nước 2,6 tỷ đồng/năm

Theo thông báo của văn phòng UBND TP.HCM nêu kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà về việc hàng loạt công ty nhà nước chi lương lãnh đạo cao vào chiều 26/8, dư luận đã được phen “tá hỏa” khi biết được mức lương của lãnh đạo một số công ty công ích.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, trong năm 2012, mức lương của Giám đốc là 2,6 tỉ đồng/năm (hơn 200 triệu đồng/tháng), Chủ tịch hội đồng thành viên là 1,6 tỷ đồng, Kế toán trưởng là 1,67 tỷ đồng, lương của Phó Giám đốc là 969 triệu đồng. Trong khi đó, lương bình quân người lao động mùa vụ chỉ có 5,43 triệu đồng/tháng.

Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn, trong năm 2012, mức lương Giám đốc là 856 triệu đồng/năm, lương của Chủ tịch hội đồng thành viên là 853 triệu đồng, lương của Phó Giám đốc là 584 triệu đồng và lương của Kế toán trưởng là 716 triệu đồng, lương bình quân của người lao động mùa vụ chỉ 4,5 triệu đồng/tháng.

Tổng thống Mỹ tuyên bố chiến tranh với Syria

Ngày 27/8, các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết trên kênh NBC rằng, Mỹ có thể tấn công tên lửa Syria trong 3 ngày, có thể bắt đầu vào thứ năm 29/8. Nguyên nhân tấn công là do phía Syria bị tình nghi dùng vũ khí hóa học chống phe nổi dậy vào ngày 21/8 vừa qua ở gần thủ đô Damascus.

Quân đội Syria

Trước lời tuyên chiến đó, Syria ngay lập tức đã chuẩn bị hơn 8.000 phi công cảm tử để đối phó “những kẻ xâm lược” phương Tây.

Tuy nhiên, cho đến ngày 31/8, Mỹ và đồng minh vẫn chưa can thiệp quân sự vào Syria. Tổng thống Obama cho biết, quốc hội Mỹ sẽ trở lại phiên họp vào ngày 9/9, và bắt đầu thảo luận về các hoạt động ở Syria.

Trần Phương (Tổng hợp)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mr Đàm , Nguyễn Ánh 9 , Lê Bá Mai , Siêu xe Rolls-Royce gây tai nạn , Mỹ , Syria , Sự kiện tuần qua , Tin tức tuần qua