Một nữ sinh tử vong vì dùng thuốc trị mụn
Chủ nhật, 09/06/2013 10:02

Nữ sinh xấu số đó là Charlotte, 16 tuổi, đang theo học tại một trường Trung học.

Thuốc trị mụn Dianette

Thuốc trị mụn Dianette

Charlotte được biết đến như là một nữ sinh xinh đẹp và được chú ý bởi nhiều chàng trai. Tuy nhiên, cách đây gần 4 năm, khuôn mặt của Charlotte bỗng dưng nổi rất nhiều mụn. Nó khiến cô cảm thấy đau đớn mỗi khi rửa mặt và mặc cảm trước bạn bè.

Giống như bao cô gái khác, Charlotte tìm đến các loại thuốc trị mụn và Dianette được cô gái lựa chọn. Thời gian đầu, Dianette cũng có tác dụng đáng kể khi giúp khuôn mặt của Charlotte trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khoảng 8 tháng sau, chân của Charlotte bắt đầu xưng lên và có màu tím.

Đến tháng 3/2010, Charlotte đã tử vong vì một cục máu đông trong phổi. Các bác sĩ chẩn đoán Charlotte bị mắc chứng huyết khối tĩnh mạch sâu và nguyên nhân có thể là do tác dụng phụ của thuốc trị mụn Dianette.

Charlotte bên trái cùng mẹ và chị gái

Hai tuần sau cái chết của Charlotte mẹ cô đã nhặt được quyển sách hướng dẫn sử dụng Dianette và thấy được những cảnh báo về tác dụng phụ của thuốc. “Tôi cảm thấy có tội vì đã cho phép con gái mình dùng loại thuốc này. Tôi biết nó có thể gây ra vài tác dụng phụ nhưng không nghĩ nó có thể giết chết con gái mình” – người mẹ xấu số chia sẻ.

Sau đó, phía cảnh sát đã vào cuộc điều tra và kết quả không nằm ngoài chẩn đoán của bác sĩ, Dianette chính là tác nhân khiến Charlotte tử vong. Mọi người đều ngỡ ngàng khi biết rằng Dianette cũng chính là loại thuốc có tên Diane-35 bị cấm ở hầu hết các nước trên thế giới.

Hàng trăm người đã cùng ký vào đơn kiến nghị gửi lên thủ tướng Anh với mong muốn bài trừ vĩnh viễn loại thuốc chết người Dianette và Quốc hội Anh đang xem xét vấn đề này. Cũng theo một thông tin từ phía cảnh sát, đã có ít nhất 7 phụ nữ Anh chết vì Dianette.

Giang Linh

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chết vì thuốc trị mụn , Thuốc trị mụn Dianette , Dianette , Nữ sinh chết vì thuốc trị mụn