Mong manh tình đầu!
Thứ tư, 20/02/2013 14:06

Em trở lại nơi này sau đúng một năm. Bãi biển Đồ Sơn. Chỉ có điều, chuyến đi này không có anh, không có những đồng nghiệp thân quen.

Thật phũ phàng, sau khi tình cũ của anh quay lại, anh nhẹ nhàng rũ bỏ em để quay về bên cô ấy. (Ảnh minh họa).

Thật phũ phàng, sau khi tình cũ của anh quay lại, anh nhẹ nhàng rũ bỏ em để quay về bên cô ấy. (Ảnh minh họa).

Em đầu quân vào công ty anh chỉ mới hai tháng là cùng đi du lịch với công ty. Lẽ ra em đã không tham gia vì là người say tàu xe nhưng chính anh đã động viên em đi cùng mọi người. Em nhận được sự quan tâm từ anh ngay lúc mới vào công ty. Lúc đó, em chẳng mảy may nghĩ gì, chỉ thấy đơn giản là “sự quan tâm của cấp trên dành cho nhân viên cấp dưới”. Nói đúng hơn là em quá vô tư, quá trẻ con để nhận ra những cử chỉ, những quan tâm yêu thương anh dành cho mình.

Đang cầm túi đồ chuẩn bị lên xe, anh đến bên cạnh, đưa cho em hai viên thuốc màu trắng kèm theo chai nước khoáng rồi bảo: “Những viên thuốc này hiệu nghiệm lắm đấy!”. Anh còn không quên tặng cho em một nụ cười duyên…chết người. Tim em có chút xao động. Đã lâu lắm rồi em chưa nhận được một cử chỉ ga lăng đến thế từ một người bạn khác phái. Anh quá tâm lý!

Những viên thuốc anh đưa cho em đúng là hiệu nghiệm thật. Đầu em chẳng còn ong ong như mỗi lần đi xe trước đây nữa. Em cuốn vào những câu chuyện của đồng nghiệp, cuốn vào sự nói chuyện đầy hài hước của anh. Em thầm cảm ơn anh nhiều lắm nhưng vẫn chưa đủ tự tin để để “reply” lại một tin nhắn nói lời cảm ơn tới anh. Cầm điện thoại, soạn lời nhắn xong em lại xóa đi.

Những ngày nghỉ mát ở bãi biển Đồ Sơn là những ngày hạnh phúc vô ngần đối với em. Em nhớ lắm cái đêm cuối cùng tại Đồ Sơn. Mọi người chuẩn bị củi, dầu rồi chất đống để đốt lửa trại. Cảm giác đứng bên bờ biển lộng gió, ngọn lửa bập bùng trong đêm thật thích. Khuôn mặt ai cũng đầy phấn khích và hứng khởi chuẩn bị nhảy múa. Em là một cô bé nhút nhát. Cả thời sinh viên dù bị bạn bè “lôi kéo” đôi lần đi hát karaoke nhưng cũng không đủ “dũng cảm” một lần đứng dậy hát trước đám đông huống chi chuyện nhảy múa. Như đọc được suy nghĩ của em, anh nhẹ nhàng đến bên, khẽ kéo em vào đám đông. Cái nắm tay của anh một lần nữa làm con tim em xao động. Nửa muốn thụt tay lại, nửa em chỉ muốn để cho anh nắm tay mãi mãi. Anh nhìn sang em, nhận ra sự bối rối nên đã lịch sự cầm nhẹ hai ngón tay và lại không quên trao cho em ánh mắt dịu dàng.

Em luôn nhắc mình không nghĩ về anh, không nghĩ tới mối tình đầu nhưng tim em vẫn nhói đau mỗi khi thấy biển. (Ảnh minh họa).

Đã lâu rồi em mới có một đêm vui như thế. Niềm vui của đứa con gái tuổi 22 mới ra trường. Niềm vui hằng đêm anh nhắn tin chúc em ngủ ngon và kèm theo con mặt cười ngộ nghĩnh. Đêm ấy, em không thể chìm vào giấc ngủ sớm như mọi hôm được. Dường như tâm trạng em có chút gì đó… không bình thường. Ra lan can nhìn về phía biển, em khẽ cười một mình. Em mơ màng anh đang đứng bên cạnh.

Trở về cơ quan, anh vẫn nhiệt tình quan tâm đến em. Đúng lúc con tim em hướng về anh thì em nhận được lời tỏ tình từ anh. Khỏi phải nói là em đã xao động nhường nào.Và, như một điều tất nhiên, em nhận lời yêu anh. Em líu lo hát ca mỗi ngày, đến nỗi ba mẹ em cũng ngạc nhiên, nhìn em bằng ánh mắt chứa đầy dấu hỏi. Em vui khi nghe đồng nghiệp rỉ tai nhau: “Hình như sếp đang yêu”.

Khi biết người yêu của sếp là em, họ bắt đầu có những câu nói khiến em khó nghe. Lờ mờ em hiểu ra trong cuộc nói chuyện của họ là anh đến với em chỉ để lấp khoảng trống cho cuộc tình mới tan vỡ. Nhưng, những điều đó không khiến em bận tâm. Em tin ở con tim, em tin ở anh. Em mặc kệ mọi chuyện xung quanh tình yêu anh dành cho em.

Nhưng, ở đời ai biết trước được chữ ngờ. Khi những cuộc điện thoại, những lần đi chơi thưa dần là lúc em có cảm giác anh đang khác. Em nghĩ lại những lời nói của đồng nghiệp về anh. Thật phũ phàng, sau khi tình cũ của anh quay lại, anh nhẹ nhàng rũ bỏ em để quay về bên cô ấy. Lòng tự trọng của em không cho phép em níu kéo anh. Em đớn đau, tuyệt vọng. Em chuyển công ty để tránh mặt anh, để vết thương lòng nguôi ngoai.

Và đúng tròn một năm em trở lại biển Đồ Sơn. Nơi khơi dậy mối tình đầu trong mơ của đứa con gái 22 tuổi. Sóng biển vẫn đẹp dịu dàng, vẫn rì rào hát ca mỗi ngày nhưng trong em tâm hồn đang còn khô cạn. Em luôn nhắc mình không nghĩ về anh, không nghĩ tới mối tình đầu nhưng tim em vẫn nhói đau mỗi khi thấy biển. Tình đầu của em gắn với biển, mong manh như những con sóng ngoài kia.

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

Phụ nữ Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tình đầu , Mối tình đầu , Tâm sự , Xã hội , Yêu sếp , Chia tay , Tình cũ